Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Ba Lan, Hà Lan vẫn ngậm ngùi chia tay UEFA Nations League

Thứ Năm 19/11/2020 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georginio Wijnaldum trở thành nhân vật chính giúp Hà Lan ngược dòng hạ Ba Lan nhưng đáng tiếc, kết quả này không đủ để giúp “Cơn lốc màu da cam” vượt qua vòng bảng Nations League…
Bước vào lượt trận hạ màn vòng bảng Nations League, dù không nắm trong tay quyền tự quyết nhưng cả Ba Lan lẫn Hà Lan đều còn cơ hội đi tiếp. Mục tiêu mà hai đội hướng đến vì thế đương nhiên là chiến thắng trước đối thủ, sau đó chờ xem kết quả thi đấu của Italia trước Bosnia.
Kết quả Ba Lan vs Hà Lan Nations League 2020 đêm qua hình ảnh
Cả hai đội đều hướng đến một chiến thắng

HLV Frank de Boer có 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Bosnia, cũng là trận đấu đánh dấu chiến thắng đầu tay của ông cùng Hà Lan. Hàng tiền vệ 3 người với Georginio Wijnaldum, Frenkie de Jong cùng Davy Klaassen được giữ nguyên. Trên hàng công, Memphis Depay có 2 đối tác mới là Calvin Stengs và Donyell Malen. Bên phía Ba Lan, Robert Lewandowski vẫn đá chính bất chấp lo ngại về mặt thể lực.

Trên sân nhà, Ba Lan có được khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn mở tỉ số chỉ sau 5 phút bóng lăn. Một pha phản công chớp nhoáng và Kamil Jozwiak bứt tốc, đón đường chọc khe của Lewandowski sau đó xộc thẳng vào vòng cấm rồi tự tin ngoặt bóng, dứt điểm tung lưới Hà Lan.
Kết quả Ba Lan vs Hà Lan Nations League 2020 đêm qua hình ảnh
Ba Lan sớm vượt lên nhờ nỗ lực của Jozwiak (số 21)

Bất ngờ thủng lưới sớm, Hà Lan dồn lên tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Không ít cơ hội được tạo ra trước khung thành của Lukasz Fabianski, trong đó có thể kể đến tình huống Depay thoát xuống đánh đầu mà không bị ai kèm ở phút 13. 3 phút sau, Ba Lan cũng cho thấy sự nguy hiểm ở những pha phản công khi Przemyslaw Placheta đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Tim Krul.

Trong hiệp 1, Ba Lan chơi phòng ngự - phản công đầy tự tin còn Hà Lan có cơ hội nhưng lại thiếu đi sự sắc bén ở những đường bóng cuối cùng. Tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà được duy trì đến khi bước vào giờ nghỉ. Dù vậy, ngay đầu hiệp 2, ngôi sao số 1, cũng là thủ quân của họ là Lewandowski đã phải rời sân.
Kết quả Ba Lan vs Hà Lan Nations League 2020 đêm qua hình ảnh
Depay cùng các đồng đội tỏ ra vô duyên trong hiệp 1

Sự nóng vội của Hà Lan giúp Ba Lan có thêm 2 cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt chỉ trong chưa đầy 5 phút đầu hiệp 2. Tuy vậy, Mateusz Klich rồi Krzysztof Piatek lại dứt điểm thiếu chuẩn xác. Đội khách sau 2 lần thoát thua bắt đầu bình tĩnh kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép ngày một dồn dập.

Dù vậy, cũng phải chờ đến tận phút 76, bước ngoặt mới xuất hiện khi Wijnaldum bị Jan Bednarek phạm lỗi trong vòng cấm. Bất chấp sự phản đối từ các cầu thủ chủ nhà, Hà Lan vẫn được hưởng phạt đền và Depay dễ dàng hạ gục Fabianski để quân bình tỉ số.
Kết quả Ba Lan vs Hà Lan Nations League 2020 đêm qua hình ảnh
Wijnaldum góp công vào cả 2 bàn thắng của Hà Lan

Phút 84, Hà Lan hoàn tất cuộc lội ngược dòng với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Lần này, Wijnaldum đích thân lập công với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Steven Berghuis. Như vậy, chỉ trong 2 trận gần nhất cho “Cơn lốc màu da cam”, tiền vệ thuộc biên chế Liverpool đã có tới 3 pha lập công.

Đáng tiếc, sự tỏa sáng của Wijnaldum không thể giúp Hà Lan đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, Italia đã không để Bosnia tạo nên bất ngờ. Tuy vậy, với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, “Cơn lốc màu da cam” cũng đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc dưới thời tân HLV De Boer.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X