Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ đánh bại Atletico Madrid, AC Milan thắp lên hy vọng đi tiếp

Thứ Năm 25/11/2021 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ pha làm bàn muộn màng của tiền đạo Messias, AC Milan đã đánh bại Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu ngay trên đất Tây Ban Nha Nha. Kết quả này giúp Milan thoát được vị trí bét bảng B và vẫn còn hy vọng đi tiếp trước lượt đấu cuối.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs AC Milan (0-1)

Ghi bàn: Messias (87')

Trở lại Champions League sau 7 năm chờ đợi, AC Milan gây thất vọng lớn khi chỉ giành được 1 điểm sau 4 lượt trận mở màn. Nhưng hy vọng đoạt vé dự vòng 1/8 vẫn chưa hết với thầy trò Pioli bởi ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, họ đã bất ngờ giành 3 điểm trong chuyến viếng thăm Wanda Metropolitano.

Trước trận đấu này, Atletico Madrid có 4 điểm, đứng thứ 3 bảng B. Do kém 1 điểm so với Porto nên thầy trò Diego Simeone rất cần chiến thắng để tạo nên cú bứt phá, nhất là khi Porto phải viếng thăm Anfield ở trận cùng giờ. Với mục tiêu đó, El Cholo đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất với cặp tiền đạo Suarez - Griezmann. Bên kia chiến tuyến, AC Milan lại mang tới Madrid đội hình sứt mẻ do có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương.
Atletico Madrid vs AC Milan
 
Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Atletico Madrid đã tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng De Paul lại không thể đánh bại thủ thành Tatarusanu ở góc sút rất thuận lợi.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Atletico Madrid không tạo được sức ép lớn về phía khung thành của Milan do HLV Simeone chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Thậm chí, AC Milan mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong 45 phút đầu tiên.
Atletico Madrid
Danh sách xuất phát trận Atletico Madrid vs AC Milan

Trong thế trận giằng co, cả Atletico Madrid và AC Milan đều không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Các tình huống nguy hiểm nhất của cả 2 đội là những cú dứt điểm từ xa. Vì vậy, hiệp 1 đã khép lại với tỉ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn khi cả 2 đội đều tỏ rõ khát khao giành 3 điểm. Cả Simeone và Pioli đều thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự nhắm vào hàng tấn công.

Có ưu thế sân nhà nhưng Atletico Madrid lại khá bị động về thế trận. Đấu pháp phòng ngự - phản công mà HLV Simeone áp dụng không phát huy được sự hiệu quả trước hệ thống phòng ngự từ xa khá tốt của AC Milan. Thậm chí, Rossoneri còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn từ các tình huống tấn công biên tốc độ.
Atletico Madrid
Milan đã bất ngờ thắp lại hy vọng đi tiếp với trận thắng trên sân của Atletico Madrid

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra hấp dẫn. Điều bất ngờ là AC Milan lại là đội tạo ra áp lực lớn hơn về phía khung thành của Atletico Madrid. Những sự thay đổi người của HLV Pioli đã phát huy sự hiệu quả. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Oblak, Ibrahimovic đã có thể phá vỡ thế bế tắc trong tình huống đối mặt ở phút 86.

Pha bỏ lỡ này không khiến Milan quá tiếc nuối bởi chỉ 1 phút sau đó, từ tình huống tấn công biên, Franck Kessie đã treo bóng điểm rơi để tiền đạo Junior Messias đánh đầu hạ gục thủ thành Oblak. Đây là 1 trong những sự thay đổi người của AC Milan ở hiệp 2.
 
Bị dội gáo nước lạnh, Atletico Madrid buộc phải vùng lên tấn công ở thời điểm cuối trận. Ở phút bù giờ, đội bóng của Simeone đã tạo ra cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng Matheus Cunha lại dứt điểm không tốt trong thế đối mặt thủ thành Tatarusanu. Pha bỏ lỡ vô duyên này cũng đã chấm dứt hy vọng giành điểm của Atletico Madrid.
Atletico Madrid
Hàng công của Simeone bất lực trước hàng thủ của AC Milan

Với chiến thắng đầy bất ngờ trên sân Wanda Metropolitano, AC Milan đã giành 4 điểm sau 5 lượt trận, đồng thời vượt qua Atletico Madrid trên BXH vì hơn thành tích đối đầu. Tin đáng mừng cho thầy trò Pioli là ở trận cùng giờ, Porto đã để thua Liverpool 0-2 ở Anfield.

Như vậy, cuộc đua giành tấm vé thứ 2 ở bảng B vẫn còn hấp dẫn tới lượt trận hạ màn. Từ thế tưởng như bị loại, AC Milan đã thắp lại hy vọng. Ở lượt trận hạ màn, để giành vé dự vòng 1/8, thầy trò Pioli cần đánh bại Liverpool, đồng thời hy vọng Porto không thể đánh bại Atletico Madrid ở trận cùng giờ.

Đội hình thi đấu Atletico Madrid vs AC Milan


Atletico Madrid:
Jan Oblak, Felipe, Stefan Savic, Mario Hermoso (Lodi 64'), De Paul (Vrsaljko 77'), Thomas Lemar (Correa 64'), Koke, Yannick Carrasco, Marcos Llorente, Antoine Griezmann (Kondogbia 81'), Luis Suarez (Cunha 77')

AC Milan:
Ciprian Tatarusanu, Pierre Kalulu (Florenzi 65'), Matteo Gabbia, Simon Kjaer, Theo Hernandez, Sandro Tonali (Bakayoko 65'), Franck Kessie, Alexis Saelemaekers, Brahim Diaz (Bennacer 77'), Giroud ( Ibrahimovic 68'), Krunic (Messias 65')


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X