Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 (2-2) Olympiacos: Địa chấn tại Emirates, "Pháo thủ" chia tay Europa League 2019/20

Thứ Sáu 28/02/2020 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal đã phải nhận thất bại xứng đáng trước Olympiacos trong một ngày thi đấu cực kì bạc nhược. Kết quả thua 1-2 sau 120 phút khiến Pháo thủ phải dừng cuộc chơi tại Europa League mùa này bởi luật bàn thắng sân khách…
Bàn thắng
Arsenal: Aubameyang (113')
Olympiacos: Cisse (53'), El Arabi (119')

Trong năm 2020, Arsenal vẫn đang bất bại và thời gian gần đây đã đi vào quỹ đạo với 3 chiến thắng liên tiếp, bao gồm trận thắng 1-0 ngay trên đất Hy Lạp trước Olympiacos trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League. Với lợi thế ấy, phần đông NHM Pháo thủ tin rằng đội bóng của họ sẽ nối dài chuỗi ngày vui khi được trở về sân nhà Emirates.
Kết quả Arsenal vs Olympiakos - Cúp C2 Europa League 201920 hình ảnh
Arsenal ra sân với đội hình có thể coi là tối ưu nhất

Trái với dự đoán về một đội hình dự bị, HLV Mikel Arteta đã tung ra những cái tên tốt nhất khi đón tiếp Olympiacos. Alexandre Lacazette xuất phát ngay từ đầu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn với sự hỗ trợ của Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang cùng Nicolas Pepe. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Pháo thủ ở trận này là Dani Ceballos - Granit Xhaka.

Được chơi trên sân nhà đầy ắp khán giả với sự xuất hiện của những ngôi sao tốt nhất trên hàng công nhưng Arsenal lại nhập cuộc chậm chạp và thể hiện lối chơi cực kì bế tắc. Trái lại là sự tự tin cùng quyết tâm rất lớn của Olympiacos. Đại điện đến từ Hy Lạp trong thế buộc phải thắng chơi đầy chủ động, khiến hàng thủ đội chủ nhà phải liên tục cảnh giác.

Suốt hiệp 1, Arsenal không có được pha lên bóng nào thực sự “ra hồn”. Cơ hội tốt nhất thậm chí còn thuộc về Olympiacos khi David Luiz mắc lỗi vị trí nhưng may cho đội chủ sân Emirates là Mohamed Camara lại dứt điểm quá thiếu chính xác khi đối mặt Bernd Leno.
Arsenal 1-2 (2-2) Olympiacos Địa chấn tại Emirates, Pháo thủ chia tay Europa League 201920 hình ảnh 2
Ozil đá trọn 120 phút nhưng gần như tàng hình trong hàng tiền vệ Arsenal. Ảnh: Reuters.

Arsenal không có nổi dù chỉ 1 cú sút trúng đích trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, phản ánh đúng sự bế tắc đến cùng cực. Thậm chí, việc bước vào giờ nghỉ mà không bị thủng lưới có thể coi là kết quả chấp nhận được với đoàn quân của HLV Arteta khi chính Olympiacos mới là những người chơi tốt hơn.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục thể hiện lối đá rời rạc và đến phút 53, bất ngờ đã xảy đến khi Olympiacos có được bàn mở tỉ số. Từ quả phạt góc của Mathieu Valbuena, Pape Abou Cisse trong thế không bị ai kèm chạy như chỗ không người trong vòng cấm rồi đánh đầu tung lưới Leno. Dấu hỏi cần được đặt ra cho Shkodran Mustafi cùng Dani Ceballos khi “bỏ quên” cầu thủ đối phương.

Nhận bàn thua đầy bất ngờ, Arsenal đã bế tắc lại càng khó đá hơn. Những phút tiếp theo, Olympiacos tiếp tục là đội chơi có nét và sở hữu những cơ hội rõ ràng hơn. Phải đến tận phút 76, đội chủ sân Emirates mới có cú sút trúng khung thành đầu tiên nhưng Nicolas Pepe lại dứt điểm chưa đủ khó để hạ gục người gác đền đội khách. Lacazette cũng không thể đánh đầu bồi ở cự ly rất gần.
Cisse bat ngo dua Olympiacos vuot len
Cisse bất ngờ đưa Olympiacos vượt lên

Không có bất kì sự khởi sắc nào của Arsenal trong hiệp 2 khi họ bất lực trước hàng thủ cực kì chắc chắn, kỉ luật bên phía Olympiacos. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía các vị khách tới từ Hy Lạp, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Những gì diễn ra trong hiệp phụ cũng không khác gì 90 phút thi đấu chính thức. Sau khi bế tắc hoàn toàn ở hiệp phụ đầu tiên, Arsenal lại có phen “chết hụt” ở phút 109 khi Georgios Masouras dứt điểm kĩ thuật đưa bóng dội xà ngang khung thành Leno. Nếu đó là một bàn thắng, có lẽ đội chủ nhà đã “chết hẳn”.

Phút 113, sân Emirates như nổ tung khi Arsenal cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa. Từ quả tạt rất dẻo của Ozil, hậu vệ Olympiacos đánh đầu phá bóng tới đúng vị trí mà Aubameyang chọn sẵn. Tiền đạo đội trưởng của Pháo thủ ngay lập tức tung người móc bóng điệu nghệ, không cho thủ môn Jose Sa có cơ hội cản phá.
Aubameyang go hoa bang pha nga ban den dep mat
Aubameyang gỡ hòa bằng pha ngả bàn đèn đẹp mắt

Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-1 và cứ ngỡ Arsenal sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp. Nhưng các cầu thủ Olympiacos không nghĩ như vậy! Phút 119, nhận đường chuyền từ Masouras, Youssef El-Arabi tận dụng triệt để sự thiếu tập trung của cặp trung vệ Pháo thủ để dứt điểm tung lưới Leno. Ở pha bóng này, David Luiz đã quá chủ quan khi cho rằng đội nhà bẫy việt vị thành công còn Sokratis lại lơ là trong việc kèm người.

Thời gian 3 phút (tính cả bù giờ) ít ỏi còn lại không đủ để Arsenal làm nên điều kì diệu, trong đó đặc biệt đáng tiếc là pha bỏ lỡ khó tin của Aubameyang ở những giây cuối cùng. Để thua 1-2 ngay trên sân nhà, đoàn quân của HLV Arteta bị loại do luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận) và đành chấp nhận dừng bước ở Europa League ngay từ vòng knock-out đầu tiên.
El-Arabi cham dut hanh trinh cua Arsenal tai Europa League mua nay
El-Arabi chấm dứt hành trình của Arsenal tại Europa League mùa này

Cả sân Emirates chết lặng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, còn đội trưởng Aubameyang cúi đầu rời sân. Anh vừa là người thắp lại hy vọng cho Arsenal, vừa là người dập tắt khi sút ra ngoài trong cơ hội mười mươi. Hai người buồn nhất có lẽ là Mesut Ozil và Hector Bellerin. Cách đây bốn năm rưỡi, họ đá chính khi Arsenal thua Olympiakos 2-3 trên sân nhà ở vòng bảng Champions League. Nay họ tiếp tục ra sân từ đầu nhưng kết quả không có gì thay đổi. Đội bóng Anh bị mất một con đường tới Champions League mùa sau, và buộc phải dồn sức để giành lấy vị trí thứ năm ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu


Arsenal:
Leno; Bellerin (Willock 84'), Mustafi (Sokratis 103'), Luiz, Saka; Ceballos (Torreira 72'), Xhaka; Pepe, Ozil, Aubameyang; Lacazette (Martinelli 106').

Olympiakos:
Jose Sa; Elabdellaoui, Ba, Cisse, Tsimikas (Lovera 114'); Bouchalakis, Camara, Guilherme (Papadopoulos 117'); Randjelovic (Masouras 77'), El-Arabi, Valbuena (Gospar 86').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X