Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh thắng "uể oải" nhược tiểu Malta

Thứ Bảy 18/11/2023 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người hâm mộ gấp máy bay ném xuống sân, ở trận Anh thắng Malta 2-0 tại bảng C vòng loại Euro 2024 hôm 17/11.

Kết quả chung cuộc Anh vs Malta (2-0)

Ghi bàn: Pepe (phản lưới 8'), Kane (75')

Các học trò Gareth Southgate không có nhiều động lực khi tiếp Malta trên sân Wembley hôm 17/11, bởi đã chắc suất vào vòng chung kết. Nhưng việc đội hình với nhiều hảo thủ phải đến phút 64 mới lần đầu sút trúng hướng cầu môn là điều khó chấp nhận với các CĐV, đặc biệt khi đối thủ là đội toàn thua từ đầu vòng loại.

Dù hết mục tiêu, tuyển Anh vẫn vào sân với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ vắng cầu thủ vừa đoạt giải "Cậu Bé Vàng" Jude Bellingham vì chấn thương. Dàn sao chủ nhà đá uể oải và suýt thủng lưới ở đầu trận, khi Matthew Guillaumier cướp bóng từ Conor Gallagher và tạo cơ hội cho Teddy Teuma.

fa01e014774e1ade6a9df7367d5f56-5396-2143-1700262752
Đồng đội chia vui với đội trưởng Harry Kane sau bàn ấn định tỷ số

Việc dẫn trước từ sớm sau tình huống Phil Foden chuyền vào để Enrico Pepe phản lưới nhà ở phút thứ tám càng khiến tuyển Anh thi đấu thiếu nghiêm túc. Các học trò Southgate cầm bóng nhiều nhưng đá đủng đỉnh. Truyền thông Anh thậm chí viết rằng nếu cho một đội hình toàn các cầu thủ đá hạng Nhất Anh vào tiếp Malta, chủ nhà có lẽ đã dẫn với cách biệt vài bàn sau hiệp một. Điểm nhấn lớn nhất của Anh trong hiệp đầu là pha ăn vạ của Kane trong tình huống nhạy cảm ở cấm địa, dẫn đến tấm thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ, HLV Southgate thay Bukayo Saka và Kyle Walker vào khiến thế trận của tuyển Anh khởi sắc hơn. Chính Saka kiến tạo cho Kane ấn định tỷ số 2-0 ở phút 75. Sau đó ba phút, Declan Rice cũng đưa được bóng vào lưới Malta, nhưng bàn thắng bị huỷ vì lỗi việt vị.

Màn trình diễn ru ngủ của tuyển Anh khiến các CĐV nhà không hài lòng. Họ liên tục gấp máy bay giấy ném xuống sân trong hiệp hai. Đến khi trọng tài thông báo có tới sáu phút bù giờ, nhiều người trên khán đài ra về sớm, số khác ngồi lại và "rên rỉ".

Điểm sáng của tuyển Anh có lẽ đến ở Cole Palmer. Trong ngày ra mắt đội tuyển, tiền vệ Chelsea mang đến nguồn năng lượng dồi dào khi được trao cơ hội trong hiệp hai. Điều này trái ngược với những gì Jordan Henderson mang lại. Tiền vệ kỳ cựu, người có 80 trận trong 13 năm khoác áo tuyển Anh, bị la ó trên đường rời sân.

Tuyển Anh hơn nhì bảng Italy sáu điểm, khi bảng C chỉ còn một lượt trận. Tấm vé vào thẳng vòng chung kết thứ hai ở bảng này là cuộc cạnh tranh giữa Italy và Ukraine, những đội đang có cùng 13 điểm. Họ sẽ chạm trán nhau ở lượt cuối, trong khi Anh làm khách trên sân Bắc Macedonia hôm 21/11.

Đội hình thi đấu Anh vs Malta

Anh (4-3-3): Pickford, Trippier, Maguire, Guehi, Tomori (Walker 45); Alexander-Arnold, Gallagher (Saka 45), Henderson (Rice 61); Foden, Kane, Rashford (Palmer 61).

Malta (5-3-2): Bonello; Borg, Pepe, Borg (Muscat 79); Mbong (Attard 86), Yannick, Guillaumier (Kristensen 59), Teuma, Camenzuli; Mbong (Jones 59), Reid (Nwoko 79).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X