Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

"Kép phụ" giúp Bayern Munich thắng 6 sao

Thứ Năm 08/11/2012 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cất chân sút chủ lực Mario Mandzukic nhưng Bayern Munich vẫn có chiến thắng đậm nhất lượt trận thứ 4 với tỷ số 6-1 trước Lille với cú hat-trick của tiền đạo Claudio Pizzaro.

Thay đổi đáng chú ý nhất của Bayern Munich ở trận đấu này là việc tiền đạo Pizzaro được đá thay cho Mandzukic. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mắt, HLV Jupp Heynckes hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng. Thực tế trên sân đã chứng minh Bayern có một thế trận vô cùng dễ dàng.

Sân nhà tiếp tục chắp cánh cho Bayern Munich bay cao với phong độ vô cùng ấn tượng tại Champions League
Sân nhà tiếp tục chắp cánh cho Bayern Munich bay cao với phong độ vô cùng ấn tượng tại Champions League

Ngay phút thứ 5, Bastian Schweinsteiger đã có một cú sút phạt hiểm hóc mở tỷ số trận đấu. 3 phút sau đó, Thomas Muller suýt chút nữa đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau đường kiến tạo của Robben. Nhận bàn thua từ quá sớm, Lille rất cố gắng để tạo ra một thế trận cân bằng. Nhưng trước lối chơi hợp lý của đội chủ nhà, Lille gần như không có cơ hội. Họ trông chờ sự đột biến từ những cú sút xa của Chedjou hay Pedretti.

Lối chơi tấn công liên tục, đa dạng, đầy biến hóa của Bayern đã phá nát hàng thủ của Lille. Phút 18, Pizzaro có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ một cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm sau pha phối hợp 1-2 với Ribery. Trong hiệp 1 chân sút này còn ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 28 và 33 đều từ những đường chuyền của Phillip Lahm.

Xen giữa các bàn thắng của chân sút người Peru này là pha lập công của tiền vệ Robben ở phút 23 sau đường chuyền của Muller. Chiến thắng được đảm bảo cho Bayern chỉ sau hiệp 1 khi họ dẫn đến 5-0.

Nỗ lực của Lille trong hiệp 2 chỉ giúp họ có được một bàn thắng danh dự sau cú sút xa hiểm hóc của Salomo Kalou ở phút thứ 57 trước khi Bayern Munich ấn định chiến thắng 6-1 nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Toni Kroos.

Với chiến thắng này Bayern Munich đã có được 9 điểm và tràn đầy cơ hội giành vé vào vòng 1/6. Lượt tới họ sẽ đến làm khách trên sân của Valencia. Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ giành vé đi tiếp sớm.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Alaba; Martinez, Schweinsteiger (Tymoshchuk, 67’); Robben, Muller (Kroos, 61’), Ribery (Shaqiri, 72’); Pizarro
Lille: Landreau; Debuchy, Rozehnal (Mavuba, 46’), Beria, Chedjou; Basa, Balmont, Pedretti; Payet (Melo, 46’), Roux, Kalou (Martin, 72’).
Bàn thắng: Pizzaro (18’, 28’, 33’), Schweinsteiger (5’), Robben (23’), Kroos (66’); Kalou (57’)

Ở trận đấu còn lại, trước đối thủ mà mình đã giành chiến thắng đến 3-0 trên sân khách ở lượt đi, Valencia không mấy khó khăn áp đặt thế trận trước đội khách đến từ Belarus. Dù cho BATE Borisov đã chơi với hàng thủ đông người và đá rắn nhưng vẫn không thể ngăn chặn Valencia ghi bàn.

Phút 26, tỷ số được mở cho Valencia do công của tiền vệ Jonas. Cú sút đầu tiên của anh bóng đá đi trúng khung thành nhưng cú volley sau đó đã không cho thủ môn Gorbunov bất cứ cơ hội nào để cản phá. Chỉ 1 phút sau đó xuống phát từ một pha lên bóng nhanh, hậu vệ Radkov đã phạm lỗi với Guardado trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Soldado đã dễ dàng ghi bàn thắng thứ 4 của mình vào lưới BATE nâng tỷ số lên 2-0.
Valencia vượt trội so với BATE Borisov

Cách biệt 2 bàn sau hiệp 1 giúp Valencia chơi khá thong dong trong hiệp 2. Đến phút 51, Valencia có thêm bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau cú sút sệt của tiền vệ Sofiane Feghouli từ đường chuyền của Gago. Nhưng 2 phút sau đó, trong một thoáng sơ sẩy của hàng thủ Valencia, tiền vệ Bressan đã có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho BATE.

Hy vọng tiếp tục được nhen nhóm cho BATE khi cầu thủ vào sân thay người Mozolevski có được bàn rút ngắn tỷ số 2-3 phút 83. Tuy nhiên, Feghouli đã đảm bảo chiến thắng cho Valencia bằng bàn ấn định tỷ số 4-2 sau một cú sút cận thành từ đường chuyền của Banega.

Chiến thắng này giúp Valencia dẫn đầu bảng với 9 điểm. Lượt đấu tới họ sẽ có trận đấu quyết định ngôi thứ với Bayern trên sân nhà. Lượt đi Valencia đã để thua 1-2

Đội hình thi đấu:
Valencia:
Guaita; Cissokho, Ricardo Costa, Rami, Pereira, Gago, Costa; Guardado, Jonas (Banega, 67’), Feghouli; Soldado (Valdez, 79’).
BATE Borisov: Gorbunov; Bordachev, Radkov, Filipenko, Polyakov, Likhtarovich (Sivakov, 55’); Baga, Hleb (Mozolevski, 77’), Bressan, Volodko, Rodionov.
Bàn thắng: Jonas (26’), Soldado (pen, 29’), Feghouli (51’, 86’); Bressan (53’), Mozoloevski (83’)

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X