Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ "hạ gục" Man United: Lập siêu phẩm để trở lại Arsenal

Thứ Năm 27/02/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi đóng vai người hùng trên sân Karaiskakis, hầu như chả ai quan tâm đến Joel Campbell, dù anh từng được Arsenal chiêu mộ với bản hợp đồng 5 năm.

Thời điểm đó, đội chủ sân Emirates đem về Mikel Arteta, Per Mertesacker, Andre Santos, Yossi Benayoun, để thay cho Cesc Fabregas, Samir Nasri, Emmanuel Eboue, Carlos Vela. Campbell chỉ xuất hiện ở Arsenal đúng 1 ngày, do đội chủ sân Emirates không thể hoàn tất thủ tục xin giấy phép lao động.

Campbell vừa giúp Olympiakos đánh bại M.U
 

Arsenal buộc phải để Campbell lưu lạc đến rất nhiều đội bóng khác nhau dưới dạng cho mượn. Mùa 2011-12, anh thi đấu cho Lorient, ghi được 3 bàn trong 25 trận ra sân. Mùa giải năm ngoái, Campbell đến chơi cho Betis, ghi được 2 bàn trong 32 trận. Còn mùa này, anh dừng chân ở Olympiacos và mọi thứ đang tốt dần lên.  

Campbell rất ngưỡng mộ chân sút huyền thoại Paulo Wanchope, người hiện đang là trợ lý HLV ở ĐTQG. Anh phát biểu trên trang Daily Mail rằng Wanchope luôn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho mình, với tư cách một người từng chơi bóng ở xứ sương mù.

Một chi tiết đáng chú ý là Campbell suýt chút nữa khoác áo Man United. Anh giải thích lý do lựa chọn Arsenal như sau: “Họ (Man United) thể hiện sự quan tâm dành cho tôi khi tôi có ý định đến Châu Âu thử sức. Tuy nhiên, Arsenal là đội bóng mà tôi yêu thích từ thời niên thiếu. Đấy là lý do tôi muốn đến với sân Emirates”.

Màn trình diễn chói sáng trước Man United cho thấy Joel Campbell rất sẵn sàng trở lại Arsenal vào mùa giải tới. Thật ra, Campbell đã nhận được giấy phép lao động để thi đấu ở nước Anh từ tháng 7 năm ngoái, do thường xuyên góp mặt ở ĐTQG Costa Rica trong những năm qua. Tính đến thời điểm này, Campbell có 30 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 8 bàn.

Phong độ của Campbell ở Olympiacos mùa này là khá tốt. Tính đến trước trận gặp Man United, anh đã ghi được 7 bàn, trong đó có 5 pha lập công ở 7 trận trước dịp Giáng Sinh. Cơ hội để tiền đạo 21 tuổi này thể hiện mình càng trở nên lớn hơn khi chân sút chủ lực những mùa trước của Olympiacos là Mitroglou đã chuyển đến Fulham với mức giá 12 triệu bảng hồi tháng trước. Trong khi đó, Saviola sẽ phải mất một thời gian nữa mới quay trở lại. Chính vì thành tích ghi bàn ấn tượng của Campbell mà Olympiacos đang tìm cách giữ chân anh ở lại.

Dù chủ yếu hoạt động bên cánh phải, nhưng Campbell tỏ ra nguy hiểm với những tình huống đột nhập vào trung lộ để tận dụng hiệu quả từ cái chân trái của mình.

Hồi đầu năm, HLV Arsene Wenger cũng đã nói rằng Campbell vẫn sẽ nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới. Arsenal sẽ cần chân sút dự phòng cho Olivier Giroud, khi Nicklas Bendtner nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa, còn Yaya Sanogo vẫn non kinh nghiệm. Nếu Campbell tiếp tục chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, thì chẳng có lý do gì để Wenger thờ ơ nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X