Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ đánh bại Real: Wenger phiên bản 2.0

Thứ Bảy 25/05/2013 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang rất thành công nhưng liệu vài năm nữa Dortmund có đi theo vết xe đổ của Arsenal.

Sau 7 năm làm những điều kì diệu cùng đội bóng khiêm tốn Mainz 05, người ta tiếp tục nhìn nhận rõ hơn về tài năng của Juergen Klopp. Ông đưa Dortmund, từ chỗ suýt phá sản hồi sinh, bước lên đỉnh cao danh vọng với 2 lần liên tiếp đoạt chức vô địch Bundesliga và biến đội bóng vùng Ruhr trở thành nhân tố thứ 2 trong trận chung kết Champions League.

Bóng đá hiện dại dường như không còn chỗ cho sự chung thủy
Bóng đá hiện dại dường như không còn chỗ cho sự chung thủy

Nhưng đó có phải là dấu hiệu cho một kỉ nguyên ngập tràn vinh quang và danh hiệu? Hay Dortmund-Klopp sẽ sớm trở thành Arsenal-Wenger phiên bản 2.0? Giống như Arsenal, Dortmund chỉ được xếp vào dạng “đối thủ đáng gờm” thay vì “ứng cử viên vô địch” ở những giải đấu mà họ góp mặt. Và với đội hình thiếu chiều sâu như hiện nay, Kloop chỉ có thể duy trì được mục tiêu 1 hoặc cố gắng hơn nữa là 2 mục tiêu vô địch mỗi mùa.

Nếu Bayern Munich có thể tận dụng đến 24/26 cầu thủ mà họ đăng kí thi đấu từ đầu mùa thì con số này chỉ là 22/27 cầu thủ đối với Dortmund. Nếu tính thêm những cầu thủ có hơn 10 lần ra sân thì Bayern vẫn nhỉnh hơn với 20 so với 18 cầu thủ. Đó là chưa kể đến những cầu thủ dự bị của Dortmund như Felipe Santana, Julian Schieber hay Kevin Großkreutz đều là những cái tên xa lạ.

Thực tế thì tình hình tài chính của Dortmund vẫn còn đang bất ổn, Juergen Kloop chỉ có 1 lựa chọn duy nhất: đào tạo cầu thủ tiềm năng thành ngôi sao rồi bán đi để lại mua về những cầu thủ tiềm năng khác. Không mất khoản phí nào để có Nuri Sahin, Mario Gotze khi họ trưởng thành từ lò đạo trẻ, Kloop vẫn thu về được số tiền lần lượt là 10 và 37 triệu Euro. Tương tự như với Shinji Kagawa khi ông chỉ phải bỏ ra 350 nghìn Euro để có anh trước khi M.U ra sức chiêu mộ cầu thủ này với giá 17 triệu Bảng.

Điều này khá giống với Arsene Wenger khi chẳng ngần ngại bán đi cả những cầu thủ mang băng đội trưởng trước khi nghĩ đến chuyện tái thiết lại đội hình. Tuy nhiên, những mảnh vá tầm thường chẳng thể làm sáng lại bộ y phục hạng sang.

Cách đây không lâu, Wenger đã phải thề độc “sẽ không bao giờ bán cầu thủ cho M.U” khi chứng kiến tiền đạo Van Persie do chính mình đào tạo ra góp công lớn giúp Quỷ đỏ có chức vô địch Premier League lần thứ 13. Trong khi những cái tên như Giroud, Podolski gần như chỉ là con số không tròn trĩnh.

Cuối mùa giải năm sau, Kloop có thể sẽ lâm vào hoàn cảnh tương tự. Gotze đã về Bayern Munich. Robert Lewandowski - cầu thủ mà Kloop chỉ mất 3,5 triệu Bảng để mua về- chuẩn bị xách vali rời Signal Iduna Park trong vị thế của một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu. Klopp

Klopp nói ông đã khóc khi thấy Kagawa chơi bóng ở Old Trafford. Nhưng những giọt nước mắt ấy chẳng ngăn nổi vòng quay ngày càng khắc nghiệt của thế giới túc cầu. Nếu Dortmund thất bại đêm nay, họ có lẽ đang tiến dần hơn tới vết xe đổ mà Arsenal đã đi– theo đuổi sự ổn định ngoài sân cỏ mà quên mất cách lên ngôi vô địch.

Trừ phi, Klopp biết điểm dừng đúng lúc.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X