Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ chiến bại Dortmund gục ngã trong thế ngẩng cao đầu

Chủ Nhật 26/05/2013 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại luôn là đắng cay và với CĐV của Dortmund rạng sáng nay, những giọt nước mắt phải tuôn trào. Nhưng dù có không trở thành đội bóng tân vương của các CLB châu Âu mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Klopp vẫn có thể trở về như những anh hùng…

Dortmund thất bại, kết quả ấy không bất ngờ với nhiều người, bởi trước trận đấu này nhiều người vẫn nghiêng về Bayern Munich sẽ là đội giành chiến thắng. Nhưng với những người chứng kiến trận đấu chung kết vừa diễn ra, hẳn sẽ có chút ít tiếc nuối cho Dortmund, bởi đội bóng này đã chơi tấn công ngay từ những giây đầu tiên, họ cũng chơi sòng phẳng với những tình huống “ăn miếng trả miếng”.

Không hẳn đội bóng vùng Ruhr xứng đáng giành cúp hơn đối thủ, nhưng nếu cúp về tay họ, điều đó cũng xứng đáng. Trong thành công bao giờ cũng có may mắn, đáng tiếc yếu tố này đêm qua không đứng về phía các cầu thủ Dortmund và giờ họ đã phải nếm trải những giọt nước mắt đắng cay, giống như điều mà Bayern đã phải nhận ở năm 2010 và 2012. Nhưng có lẽ số phận của Dortmund bây giờ khác hẳn với “Hùm xám” khi đội bóng này thất bại ở trận chung kết Champions League.

Đoàn quân của Klopp đã chiến đấu không hề e ngại bất cứ đối thủ nào
Đoàn quân của Klopp đã chiến đấu không hề e ngại bất cứ đối thủ nào

Dù nước mắt đã rơi cho những thất vọng, cho những tiếc nuối, song chắc chắn rằng sẽ chẳng một cổ động viên nào của Dortmund trách cứ thầy trò Klopp. Đoàn quân màu vàng đen đã chiến đấu hết mình không chỉ ở trận chung kết mà ở cả mùa giải Champions League năm nay. Với những gì họ đã cống hiến, các cầu thủ Dortmund vẫn là người hùng trong mắt người hâm mộ. Xét cho cùng, đi đến trận chung kết đã được xem là thành công lớn của đội bóng vùng Ruhr.

Mùa giải năm trước, Dortmund cũng tham dự Champions League và đội bóng này đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Điều đó khiến cho thầy trò Klopp không được đánh giá cao ở giải đấu này tại mùa giải năm nay, nhất lại là khi họ bị rơi vào bảng đấu được xem là "tử thần", gồm Real, Ajax và Man City. Nhưng rồi, Dortmund đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc cả về trình độ lẫn bản lĩnh thi đấu.

Không chút sợ hãi, không chút e dè, Dortmund đã chiến đấu sòng phẳng với các đối thủ, để khiến cho những đối thủ lớn còn lại trong bảng đều phải nhận những thất bại muối mặt. Để rồi khi vòng bảng khép lại, đội bóng vùng Ruhr hiên ngang đứng ngôi đầu bảng để tiến vào vòng đấu knock-out.

Như đã nói, trên mỗi con đường đến với vinh quang của các đội bóng, luôn có đi kèm yếu tố may mắn. Và đội bóng của Klopp cũng khá may mắn khi đối thủ tại vòng đấu 1/8 rồi tứ kết của họ chỉ là Shakhtar và Malaga, những đội bóng đều chẳng có chút kinh nghiệm nào tại các vòng đấu knock-out tại sân chơi châu Âu.

Thậm chí, ở trận tứ kết lượt về gặp Malaga, Dormund còn bị dẫn trước 2-1 trước phút 81 và nhiệm vụ của họ rất nặng nề trong những phút còn lại là phải ghi tới 2 bàn mới giành quyền đi tiếp. Nhưng rồi, đội bóng này đã làm được (và có phần may mắn khi trọng tài công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 dù cầu thủ Dortmund đã việt vị).

Điều đó khiến Dortmund không được đánh giá cao trong trận bán kết với Real Madrid. Nhưng rồi chính ở vào tư thế “chiếu dưới”, thầy trò Klopp đã dậy cho “Kền kền trắng” bài học nhớ đời. Chiến thắng trước Real Madrid là rất thuyết phục và chẳng ai có quyền phủ nhận sức mạnh của Dortmund nữa. Ngay cả trong trận đấu chung kết, Dormund vẫn được đánh giá thấp hơn Bayern Munich, nhưng họ đã khiến đối thủ lao đao.

Các học trò của Klopp đã tấn công rất tốt trong những khoảng nửa thời gian hiệp đấu thứ nhất và nếu các chân sút của họ tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn, có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Nhưng có lẽ như người ta thường nói, "thượng đế vốn công bằng", Bayern đã thua 2 năm và rồi không thể để họ nếm trải mãi niềm đau nên lần này thần may mắn đã mỉm cười với họ.

Dortmund về lại Đức với lòng trĩu nặng khi mùa giải năm nay họ chính thức trắng tay. Nhưng thầy trò Klopp chẳng phải ra về với tư thế của kẻ cúi đầu, họ đã thi đấu nỗ lực hết sức và có thể hiên ngang trở về. Trong bóng đá, thất bại cũng là lẽ thường và biết đâu từ thất bại này, Dortmund sẽ trỗi dậy mạnh mẽ hơn trước để chinh phục các giải đấu ở mùa giải năm tới, giống như cách mà Klopp đã khẳng định sau trận đấu rằng Dortmund sẽ trở lại vào năm tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X