Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Viết cho Karius: Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu…

Thứ Ba 29/05/2018 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loris Karius ở chung kết C1/Champions League đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid, đó là điều không có gì phải bàn cãi. Nhưng sau tất cả, những gì đọng lại sau “tai nạn” của chàng thủ môn điển trai người Đức vẫn là tình yêu và sự thứ tha.
 

Karius chìm trong dằn vặt


Một đường chuyền dài quá sâu của Toni Kroos cho Karim Benzema và bóng nằm gọn trong tay Loris Karius. Thủ môn người Đức cố gắng thực hiện một pha ném bóng thật nhanh cho đồng đội bất chấp Benzema áp sát bên cạnh. Và hệ quả là chỉ một cú duỗi chân của tiền đạo người Pháp thôi, bóng đã nằm gọn trong lưới Liverpool. Bi kịch của Karius ở chung kết C1/Champions League
bắt đầu như thế.

Đó là phút 51, thời điểm Liverpool của Karius đang phải chịu sức ép lớn từ Real Madrid. Dường như chính sự vùng lên của đối thủ đã khiến tâm lý một số cầu thủ đội bóng Anh bị lung lay bao gồm chính Karius. Thủ thành 25 tuổi đã ghi tên vào lịch sử nhưng với lý do chẳng mấy vẻ vang: Một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất thế kỷ.

Karius ở chung kết C1Champions League và góc nhìn Bongda24h hình ảnh

Karius ở chung kết C1/Champions League mắc 2 sai lầm lớn


Chưa hết, tới phút 83, thêm một tai nạn nữa xảy ra với Karius. Từ cú đá phải tới 40 mét của Gareth Bale, anh bắt bóng không dính và cả người lẫn bóng bay vào trong cầu môn. 3-1 cho Real, giấc mơ của người Liverpool về chức vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 13 năm chấm dứt.

Trên khán đài, những CĐV Liverpool ôm đầu tiếc nuối. Với những đứa trẻ đi cùng người thân tới Kiev, chúng không có đủ sự chững chạc để ngăn được những dòng nước mắt tuôn ra xối xả. Còn Karius, anh đã 25 tuổi nhưng ở đêm Olimpiyskiy, nước mắt vẫn không ngừng rơi
. Chàng thủ môn cao 1m89, dung mạo đẹp như một vị thần ấy cảm thấy vô cùng dằn vặt.

Loris Karius chap tay xin loi NHM
Thủ môn người Đức cảm thấy vô cùng dằn vặt


Tiếng còi mãn cuộc vang lên, anh đổ gục xuống sân, lấy tấm áo đen che đi tất cả sự u ám trên gương mặt. Nhìn các cầu thủ Real hân hoan ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, sự đau khổ của Karius càng nhân lên nhiều lần
. Một lát sau, anh hướng về phía các CĐV Liverpool trên khán đài, chắp tay thành kính xin lỗi họ khi mà hai mắt vẫn còn đỏ hoe.

Suốt cả một đêm, Karius không thể ngủ. Những ám ảnh về một trận đấu thảm họa cứ đeo đẳng qua lại trong đầu anh không ngớt. Mặt trời vừa ló dạng, Loz bật dậy, vào trang cá nhân viết một tâm thư cầu xin sự thứ tha tới từ các thành viên Liverpool bao gồm các đồng đội, ban huấn luyện và các CĐV.

Góc nhìn: Nước mắt Salah, sai lầm Karius định nghĩa Liverpool
Salah và Karius ở chung kết C1/Champions League là những hình ảnh tiêu biểu cho Liverpool. Họ quá thiếu may mắn và cũng thiếu đi bản lĩnh trong những trận cầu...


Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu


Trong cuộc sống cũng như trong bóng đá, tình yêu thương giữa người và người là quý nhất. Và khi bạn lâm vào hiểm cảnh, mất hết mọi thứ, cũng chính tình yêu là sự cứu rỗi. Thật may, Loris Karius chưa mất đi điều thiêng liêng đó.

Hiệp 2 của Karius ở chung kết C1/Champions League đã là rất tồi tệ. 2 bàn thua các phút 51 và 83 khiến anh trở thành người bị chế giễu nhiều nhất trên thế giới trong những ngày qua. Nhưng “hiệp 3” của trận đấu đó với thủ thành sinh năm 1993 còn khủng khiếp hơn nhiều.

Karius cung muon Champions League
Đừng để đêm Kiev khép lại sự nghiệp Karius

Trong suốt 9 tháng trước, Karius đã có sự nỗ lực cải thiện phong độ rõ rệt. Anh trưởng thành hơn trên sân cỏ và rồi được trao vị trí số 1 trong khung gỗ Liverpool. Ai ngờ đâu, chỉ 2 bàn thua trong vòng 32 phút đó, Karius đánh mất hết tất cả từ tiếng tăm, mặt mũi, tiền bạc, thậm chí là cả nhan sắc. Có thể nói anh ‘kiếm củi 9 tháng, thiêu 90 phút’.

Nhưng đừng vội đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Karius. Anh mới chỉ 25 tuổi, chưa đến độ chín trong sự nghiệp và còn nhiều thời gian sửa chữa sai lầm. Vấn đề chỉ nằm ở việc thế giới có cho Loz cơ hội làm điều đó hay không mà thôi.

Mignolet an ủi Karius sau sai lầm tai hại
Vào thời điểm này, có lẽ người Liverpool vẫn chưa hết buồn bã sau thất bại. Mới đây, thủ thành số 2 của Lữ đoàn đỏ - Simon Mignolet an ủi Karius với sai lầm...

Có một câu chuyện giàu tính nhân văn như sau (nguồn lichngaytot.com)

“Một buổi tối, vị thiền sư già đi dạo trong thiền viện chợt trông thấy một chiếc ghế dựng sát chân tường nơi góc khuất. Đoán ra có chú tiểu tinh nghịch vượt tường trốn ra ngoài chơi, nhưng vị thiền sư không nói với ai, lặng lẽ đi đến, bỏ chiếc ghế ra rồi quỳ xuống đúng chỗ đó.
 
Một lúc sau, quả đúng có chú tiểu trèo tường vào. Khi đặt chân xuống, cậu chàng mới kinh ngạc khi phát hiện ra dưới chân không phải là chiếc ghế mà là vai người thầy. Quá hoảng sợ không nói nên lời, chú tiểu chỉ biết đứng im chờ những lời trách cứ và cả hình phạt nặng nề.
 
Không ngờ vị thiền sư chỉ ôn tồn nói: ‘Đêm khuya sương lạnh, con mau về thay áo đi’. Sự khoan dung của vị thiền sư già đã khiến chú tiểu suốt đời không quên được bài học đó.”


Qua câu chuyện này, chúng ta ngộ ra một điều: Nếu dùng tình thương thay cho sự trừng phạt, bài học răn dạy đó còn sâu sắc hơn gấp bội. Với trường hợp Karius, anh giống như chú tiểu, nông cạn dẫn tới mắc sai lầm. Còn người thầy của anh, Jurgen Klopp đang mang bóng dáng của vị thiền sư.

Karius trong vong tay cac dong doi
Các thành viên Liverpool vẫn bên cạnh Karius

Phát biểu sau chung kết Champions League, Klopp lên tiếng động viên trò cưng Karius. Ông khẳng định tập thể Liverpool sẽ đứng bên cạnh thủ môn người Đức giữa lúc khó khăn. Hàng loạt những đồng đội từ Simon Mignolet, Andy Robertson, Georginio Wijnaldum, Virgil Van Dijk, Dejan Lovren… cũng đều lên tiếng bảo vệ Karius. Chưa hết, đến những người tưởng như là đối thủ của anh như Eric Bailly (M.U), Alisson (mục tiêu của Liverpool) cũng có động thái tương tự.

Đến các CĐV Liverpool, thông qua những tràng vỗ tay dành cho Karius sau khi chung kết với Real kết thúc, họ như muốn nói: “Chúng tôi vẫn yêu anh bất chấp những gì đã xảy ra”. Trong cái rủi có cái tình. Thủ môn vốn được xem là một trong những nghề bạc bẽo nhất thế giới với chỉ một sai lầm sẽ bị nguyền rủa cả đời.

Song bao giờ cũng vậy, vẫn có sóng ở đáy sông. “Hoàng đế” Franz Beckenbauer từng nói: “Bóng đá thật tàn nhẫn” và câu nói ấy ứng với Karius ở chung kết C1/Champions League. Thật may, bên cạnh anh vẫn còn thầy Klopp, còn các đồng đội kề vai chia sẻ hoạn nạn. Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu…

Một số thông tin về Loris Karius:

 

Tên đầy đủ: Loris Sven Karius

Ngày sinh: 22/6/1993

Nơi sinh: Biberach an der Riss, Đức

Vị trí: Thủ môn

Chiều cao: 1m89

Cân nặng: 75kg

Các CLB trong sự nghiệp:

- Mainz 05 (năm 2012 tới 2016)

- Liverpool (năm 2016 tới nay)



Người trong cuộc đã nói gì về Karius?


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X