Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Từ số 9 ảo đến số 9 thực

Thứ Tư 05/11/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Liverpool để đặt vé sớm vào vòng sau, và người có công lớn giúp Kền kền trắng bay cao không phải là ngôi sao Cristiano Ronaldo mà chính là Karim Benzema.

Sau trận đấu với Liverpool đêm qua, HLV Carlo Ancelotti nhận xét: “Kể từ khi tôi tới Real Madrid, đây có lẽ là khoảng thời gian bùng nổ nhất của Benzema từ trước tới giờ”. Quả nhiên ông nói không sai, tiền đạo người Pháp đang thi đấu cực kỳ ấn tượng kể từ đầu mùa tới giờ và càng ngày người ta càng thấy sự đa năng của Benzema đóng góp nhiều như thế nào vào chuỗi thành tích thăng hoa của Kền kền trắng.

Từ số 9 ảo…

Mùa hè năm nay đã rộ lên tin đồn rằng Real Madrid đang nhắm tới Radamel Falcao và chuẩn bị đưa anh về sân Bernabeu để tái hợp với người đồng đội tại Monaco và ĐT Colombia là James Rodriguez. Nhưng ai cũng hiểu đằng sau lý do ấy còn có một nguyên nhân khác, đó là ý đồ thay thế Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đã có một mùa giải 2013/2014 thi đấu cực kỳ thành công khi hợp với Ronaldo và Bale để trở thành bộ ba nguyên tử BBC của Real Madrid. 22 bàn thắng của Benzema trong mùa bóng năm ngoái là một con số không tồi một chút nào với mọi đội bóng, trừ Real Madrid. Với việc được xếp đá trung phong trong màu áo của Kền kền trắng, Karim Benzema cũng đồng thời đảm nhiệm trọng trách rất lớn là ghi bàn. Điều này chẳng có gì khó hiểu với một tiền đạo thông thường, nhưng ở Bernabeu còn có một ngôi sao “cỡ bự” hơn Benzema là Ronaldo và hệ quả tất yếu là tiền đạo người Pháp phải hy sinh làm nền để CR7 toả sáng.

 Benzema Tu so 9 ao den so 9 thuc hinh anh
 

Người ta so sánh nhiều về số bàn thắng chênh lệch giữa Ronaldo và Benzema, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tới 38 bàn thắng tính ở La Liga và Champions League, tức là gần gấp đôi con số của Benzema. Chính bởi thế mà từ nửa cuối mùa giải năm ngoái và trong phần đầu của mùa giải năm nay, cựu cầu thủ của Lyon đã phải nhận rất nhiều tiếng la ó của các Madridista vì không thể ghi bàn. Người ta quên mất rắng anh đã có tới 14 đường kiến tạo cho đồng đội, hầu hết là cho Ronaldo trong mùa giải năm ngoái và ở châu Âu số tiền đạo cắm có thể vươn tới con số ấy chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Benzema đã tự “cải tiến” mình trở thành một tiền đạo ảo, thi đấu rộng và luôn sẵn sàng làm tường cho cả Ronaldo và các đồng đội ở phía sau. Ngay trong trận đấu hôm qua, anh đã có ít nhất 2 đường dọn cỗ cho Ronaldo và 1 đường chuyền khác cho James Rodriguez, tất cả đều rất vừa vặn nhưng chỉ tiếc là các đồng đội lại không thể tận dụng thành công. Anh thường xuyên có những pha lùi sâu để tìm kiếm bóng trong bối cảnh Liverpool đã chủ động “mắc màn” trước khung thành của Mignolet. Bóng chủ yếu được triển khai theo 2 hướng, một là Modric hoặc Kroos phất bổng lên cho Ronaldo, hoặc là bộ tứ vệ sẽ phối hợp với Benzema. Chỉ điều đó thôi cũng đủ để thấy lối đá “số 9 ảo” của anh cũng quan trọng chẳng kém gì trọng trách ghi bàn của Ronaldo.

Trong thời điểm mà Real Madrid đang chuyển dần sang chơi thứ bóng đá áp đặt thế trận, sự năng nổ và lối đá rộng của Benzema đã giúp ích rất nhiều cho HLV Carlo Ancelotti. Anh có thể di chuyển rộng làm bóng, tạo áp lực ngay bên phần sân đối phương và đương nhiên là cả ghi bàn nữa. Kể cả thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hay 4-4-2, ở vị trí tiền đạo cắm hay tiền vệ cánh, Benzema đều tỏ ra hoà nhập rất nhanh và hoàn thành tốt công việc của mình.

… tới số 9 thực

Trở lại với thương vụ Falcao hồi cuối hè. Kết quả ai cũng đã rõ khi “mãnh hổ” gia nhập Man United thay vì đến Bernabeu. Không phải vì Real không thể chiêu mộ Falcao vì chẳng có cầu thủ nào mà Perez không thể với tới, mà đơn giản họ cảm thấy sự có mặt của tiền đạo người Colombia là không cần thiết. HLV Ancelotti đã thẳng thừng tuyên bố ngay lúc đó: “Tiền đạo của tôi là Benzema”, Ronaldo cũng đã phát biểu 1 tháng trước rằng: “Benzema là tiền đạo cắm hay nhất La Liga và hay nhất thế giới”.

Đó không phải là những lời nói suông bởi giờ đây Benzema đã hoàn thiện bản thân mình hơn rất nhiều, đặc biệt là khả năng dứt điểm. Những mùa giải trước dù đã ghi không ít bàn thắng nhưng Benzema cũng thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng điều đó đã hoàn toàn biến mất trong mùa giải năm nay. Anh trở thành một mũi nhọn cực kỳ đáng sợ với khả năng chớp thời cơ cũng như dứt điểm cực tốt. Anh đã ghi bàn liên tiếp cho Real trong 7 trận đấu gần đây cho Real Madrid với số bàn thắng lên tới con số 9, tức là đạt hiệu suất 1,29 bàn/trận. Đặc biệt ở đấu trường Champions League mùa năm nay khi Ronaldo thường xuyên tỏ ra thi đấu dưới sức thì Benzema lại nổi lên như chân sút số 1 của các nhà ĐKVĐ. Anh ghi 5 bàn trong 4 trận đấu vừa qua ở đấu trường châu lục và 2 lần cứu rỗi Real Madrid, 1 trong trận đấu với Ludogorets và 1 trong trận đấu đêm qua với Liverpool.

karim benzema
 

Các Madridista giờ đây đã không còn la ó Benzema nữa, mà thay vào đó họ gào thét tên anh trong niềm hân hoan chiến thắng. Sau những năm tháng miệt mài luyện tập và trưởng thành dần, Benzema giờ đây đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong Dải ngân hà của Real Madrid. Hôm qua người ta nói nhiều về việc Ronaldo không thể phá vỡ hay ít nhất là san bằng kỷ lục ghi bàn tại Champions League của người tiền bối Raul Gonzalez. Ronaldo đã có 70 bàn, nhưng ít ai để ý rằng với bàn thắng hôm qua, Benzema cũng đã nâng số lần lập công của mình ở Champions league lên con số 41 và anh hoàn toàn có thể đuổi kịp thành tích của CR7 khi kém tiền đạo người Bồ Đào Nha tới 3 tuổi.

Real Madrid vẫn cứ miệt mài đi tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp ở châu Âu, hết Luis Suarez rồi đến Radamel Falcao mà quên mất rằng họ đang sở hữu một người là niềm hy vọng của nước Pháp, cái nôi sản sinh ra những tiền đạo vĩ đại. Ancelotti đã tới và giúp Benzema lột xác, và giờ đây người ta đã có thể thấy rõ những đóng góp của anh trên mỗi bước đường thành công của Los Blancos.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Nhận định bóng đá Pháp vs Bỉ (23h00 ngày 1/7): Dấu chấm hết cho “Quỷ đỏ”

Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu không mấy ấn tượng ở Euro 2024. Tuy vậy, xét về chất lượng đội hình và nhân tố siêu sao thì Pháp vẫn vượt trội hơn Bỉ nhiều và có thể giành chiến thắng ở trận đối đầu sắp tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X