Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema trở lại sau chấn thương: Chờ đợi BBC "hồi sinh"

Thứ Tư 13/05/2015 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Karim Benzema đã hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại trong trận Bán kết lượt về Champions League giữa Real và Juventus. Đây rõ ràng là tin tốt lành đối với các Madridista và là cơ sở để tin rằng tam tấu BBC sẽ có màn hồi sinh sau quãng thời gian dài im hơi, lặng tiếng.

Trước đó, Karim Benzema đã dính chấn thương đầu gối trong trận Tứ kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid và Real Madrid trên sân Calderon. Trong suốt thời gian qua, HLV Ancelotti đã rất đau đầu trong việc tìm người thay thế cầu thủ người Pháp. Khi thì vị chiến lược gia người Ý sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Ronaldo và Bale đá cao nhất trên hàng công, lúc thì ông dùng “diễn viên đóng thế” Chicharito. Ban đầu, sự thay thế này đã tỏ ra hiệu quả khi “gà son” Chicharito liên tiếp lập công để mang về thắng lợi cho Real, nhưng về lâu về dài sự vắng mặt của Benzema vẫn là bài toán chưa có lời giải.

Dễ dàng nhận ra, Real trải qua trận thua 1-2 trước Juventus tại Bán kết lượt đi với một hàng công kém cỏi. Ở trận đấu này, Ronaldo đã ghi bàn nhưng đâu đó NHM vẫn thấy Bale thi đấu như một “bóng ma” trên sân. Chưa hết, Los Blancos tiếp tục cho thấy sự bế tắc khi bị Valencia cầm hòa 2-2 trên sân nhà Bernabeu, qua đó gần như trao ngôi vô địch vào tay đại kình địch Barca khi khoảng cách tại La Liga giữa hai đội giờ đây đã được nới rộng lên thành 4 điểm. Giờ đây, mọi hy vọng của Real đều dồn hết cho đấu trường Champions League để qua đó tránh được một mùa giải trắng tay. Để có thể hiện thực hóa được mục tiêu trên thì Los Blancos phải lội ngược dòng trước Juventus trong trận Bán kết lượt về được diễn ra vào rạng sáng ngày 14/5 tới đây.

Karim Benzema tro lai sau chan thuong Cho doi BBC hoi sinh hinh anh
Chờ đợi BBC của Real hồi sinh.

Với lợi thế dẫn trước được tạo ra trong trận lượt đi, đương nhiên Juventus sẽ chọn cho mình lối chơi phòng ngự tử thủ hòng bảo toàn tỉ số. Khả năng phòng ngự của Juve là không phải bài cãi. Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Allegri chỉ mới để thủng lưới đúng 20 bàn tại đấu trường Serie A và cũng chỉ có 6 bàn thua tại đấu trường Champions League. Ngoài ra, Juve luôn được đánh giá là đội bóng rất giỏi bảo vệ được lợi thế. Dễ dàng nhận ra, Bà đầm già thành Turin đã đứng vững trong suốt 90 phút thi đấu trên sân của Monaco tại vòng Tứ kết sau khi dẫn trước 1-0 ở trận lượt đi. Nếu muốn vượt mặt được Juve, Real chắc chắn sẽ phải lựa chọn lối chơi tấn công tổng lực và xem ra sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sự lựa chọn duy nhất của HLV Ancelotti ở thời điểm hiện tại.

Dù đang gặp quá nhiều bất lợi trước Juve nhưng các Madridista có quyền tự tin vào một kết quả tốt đẹp cho đội nhà. Theo đó, tiền đạo Karim Benzema đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận tái đấu với Juventus. Việc Benzema trở lại được xem là tín hiệu đáng mừng cho Los Blancos trước trận đấu được cho là quan trọng nhất của mùa giải. Theo đó, Real hoàn toàn trở lại với sơ đồ 4-3-3 với tam tấu BBC trên hàng công. Mùa giải năm nay, tam tấu đã từng làm mưa làm gió ở TBN và châu Âu mùa trước đã cho thấy sự sa sút đáng báo động với 93 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong đó, Bale là đáng trách nhất khi mới chỉ ghi được 17 bàn, Benzema dù liên tiếp vắng mặt vì chấn thương nhưng cũng kịp đóng góp 22 bàn. Chỉ riêng có Ronaldo là duy trì được phong độ ghi bàn khủng khiếp với 54 bàn trên mọi đấu trường.

Benzema được đánh giá là mẫu tiền đạo cắm hàng đầu thế giới. Với sự xuất hiện của cầu thủ người Pháp, Real sẽ có nhiều giải pháp tấn công hơn khi hoàn toàn có thể sử dụng bóng bổng, tấn công trung lộ. Chưa hết, Benzema còn là một cầu thủ có khả năng chạy chỗ thông minh và chọn vị trí dứt điểm tốt. Rõ ràng, trước hàng phòng ngự được tổ chức khoa học, kiên cố như Juve thì chỉ có dùng bóng bổng mới có thể giúp Real tiếp cận nhanh nhất khung thành của Buffon. Và sự xuất hiện của Benzema và Ronaldo đều là những chuyên gia bóng bổng sẽ giúp cho Los Blancos lật ngược được thế cờ trước đại diện của Serie A.

Trên thực thế, trận thua 1-2 trước Juventus không phải là điều gì quá thảm họa đối với Real. Bởi lẽ, với vốn liếng ghi được 1 bàn trên sân khách, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ cần giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Juve là chính thức giành vé tới Berlin dự Chung kết Champions League. Tuy nhiên, sau chuỗi thời gian thi đấu kém cỏi, Real rất muốn lấy lại niềm tin nơi NHM bằng cách giành thắng lợi đậm đà trước đại diện của Serie A. Rõ ràng, sự trở lại của Benzema đã và đang giúp cho đội chủ sân Bernabeu thêm phần tự tin trước cuộc tái đấu với đối thủ khó chơi Juve. Ngoài việc mong chờ vào một chiến thắng, chắc chắn NHM rất chờ đợi vào sự hồi sinh của tam tấu từng làm mưa, làm giò tại TBN và châu Âu – BBC có màn hồi sinh sau quãng thời gian thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết.

Trận Bán kết lượt về Champions League 2014/2015 giữa Real Madrid vs Juventus sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 rạng sáng mai (14/5). Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X