Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema giành Quả bóng vàng 2022

Thứ Ba 18/10/2022 05:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau mùa giải 2021/22 thăng hoa cùng Real Madrid, tiền đạo Karim Benzema đã chính thức được xướng tên trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 diễn ra vào tối qua 17/10 tại thủ đô Paris (Pháp).

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, chân sút Real Karim Benzema đã chính thức giành Quả bóng vàng 2022 của Tạp chí France Football. Đây cũng là cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 sau huyền thoại Zinedine Zidane giành được giải thưởng cá nhân cao quý này. 

Trong mùa 2021-2022, Benzema đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 44 bàn và 15 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớp giúp Real đoạt cú ăn ba gồm Siêu Cup Tây Ban Nha, La Liga và Champions League mùa trước. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng nâng cao cúp UEFA Nations League cùng ĐT Pháp.

Karim Benzema
Karim Benzema trở thành chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng 2022 

Về sau Benzema là Sadio Mane với danh hiệu Bóng Bạc, còn De Bruyne nhận Bóng Đồng. Đây cũng là lần đầu Benzema, Mane và De Bruyne vào Top 3 Quả Bóng Vàng.

BTC cũng trao danh hiệu "Thủ môn hay nhất" đã được trao cho người gác đền Real, Thibaut Courtois. Thủ môn người Bỉ đã góp công lớn giúp Real đoạt La Liga và Champions League mùa trước. Đây cũng là lần đầu tiên anh được vinh danh tại giải thưởng này.

Danh hiệu "cầu thủ trẻ hay nhất" thuộc về Gavi - sao trẻ của Barcelona. Cầu thủ cao 1m73 đã ghi hai bàn trong 47 trận cho Barca mùa trước. Anh được kỳ vọng làm truyền nhân của Xavi, nhưng lối chơi thiên về thể lực và cường độ cao.

Trong khi đó Lewandowski đã giành giải Gerd Muller. Đây là năm đầu tạp chỉ France Football trao giải Gerd Muller cho tiền đạo hay nhất, để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Đức qua đời năm 2021 ở tuổi 75. Robert Lewandowski được vinh danh ở mục này. Năm 2021, anh cũng giành giải Tiền đạo hay nhất, khi đó chưa được đặt tên theo Muller.

Ở cấp độ tập thể, danh hiệu CLB hay nhất năm đã thuộc về Manchester City của Pep Guardiola. Mùa trước, Man City vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng dừng bước ở bán kết Cup FA và Champions League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X