Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema đi vào lịch sử FIFA Club World Cup

Thứ Năm 14/12/2023 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công vào lưới Auckland City tối ngày 12/12, chân sút người Pháp Karim Benzema đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại bốn kỳ FIFA Club World Cup.

Trong trận đầu tiên tại FIFA Club World Cup 2023 cùng đội bóng Al Ittihad, Karim Benzema và các đồng đội đã dễ dàng đánh bại đội bóng tới từ New Zealand, Auckland City với tỷ số 3-0. Trong đó Benzema đã đóng góp một bàn thắng ở phút 40. Các bàn còn lại được ghi bởi Romarinho và N'Golo Kante ở phút 29 và 34.

Benzema
Benzema vừa trở thành ầu thủ đầu tiên ghi bàn tại bốn kỳ FIFA Club World Cup.

Với việc lập công ở trận này, Karim Benzema đã chính thức thiết lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại bốn kỳ FIFA Club World Cup, giải đấu của các nhà vô địch châu lục cấp CLB hàng năm. Trước đó, chân sút huyền thoại của Real Madrid từng ghi 1 bàn vào năm 2014, 2 bàn vào năm 2016 và 1 bàn vào năm 2022 ở giải đấu này cho Real Madrid.

Al Ittihad tham dự FIFA Club World Cup 2023 với tư cách đại diện cho nước chủ nhà Arab Saudi. Họ giành chức vô địch Arab Saudi mùa trước và nhận suất này. Trong khi đó, Auckland City (New Zealand) tham dự với tư cách nhà vô địch châu Đại dương. 

Các đội khác gồm: nhà vô địch châu Âu, Man City (Anh), nhà vô địch Nam Mỹ, Fluminense (Brazil), nhà vô địch CONCACAF, Leon (Mexico), nhà vô địch châu Phi, Al Ahly (Ai Cập) và nhà vô địch châu Á, Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Ngày 15/12, vòng hai sẽ diễn ra với hai cặp đấu Al Ittihad - Al Ahly và Leon - Urawa Red Diamonds. Đội thắng trong cặp Al Ittihad - Al Ahly sẽ vào bán kết gặp Fluminense ngày 18/12. Còn đội thắng trong cặp Leon - Urawa Red Diamonds sẽ gặp Man City ngày 19/12. 

Đến ngày 22/12, hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết, còn hai đội thua tranh giải Ba. Cho tới thời điểm này, Real Madrid đang là đội bóng giàu thành tích nhất giải với 5 lần vô địch.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X