Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: "Chuộc" pha bỏ lỡ khó tin bằng một cú đúp

Thứ Năm 29/03/2012 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, dù đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số thuyết phục 3-0 và gần như chạm cả hai chân vào vòng bán kết nhưng cần phải thừa nhận, đội bóng thành Madrid đã vấp phải không ít khó khăn từ "nhược tiểu" APOEL Nicossia. Phải đến khi Kaka xuất hiện trên sân, bế tắc mới được giải quyết và Los Blancos bắt đầu sút tung mành lưới đối phương, trong đó, Benzema 2 lần đưa được tên lên bảng điện tử. Chỉ có điều, trong hiệp 1, chính chân sút người Pháp đã bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi khi đá bóng lên trời ở cự ly chưa đến 5m và khung thành hoàn toàn bỏ trống.

 

Gia nhập Real từ năm 2009, nhưng phải đến mùa giải này, Benzema mới bùng nổ và khẳng định được đúng giá trị, đẳng cấp thực sự của mình, xứng đáng với sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và khoản đầu tư hơn 40 triệu Euro mà Real đã phải chi ra. Tính đến thời điểm này, chân sút người Pháp đã có tổng cộng 27 pha lập công trên mọi mặt trận sau 41 trận sân và xét về thành tích ghi bàn tại Real, anh chỉ thua kém duy nhất người đồng đội Cristiano Ronaldo mà thôi. Song nếu chỉ xét riêng đấu trường Champions League thì Benzema mới là người số 1 với 7 bàn, hơn CR7 1 bàn. Nếu Real có mặt ở trận chung kết thì Benzema còn đủ khả năng đua tranh với Lionel Messi (12 bàn) và Mario Gomez (10 bàn) cho danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu. Nhưng trước mắt, Benzema sẽ cần phải vượt qua giới hạn của bản thân. Mùa giải 2007-2008 trong màu áo Lyon, anh đã nổ súng tổng cộng 31 lần và từ giờ đến cuối mùa, cái mục tiêu ghi thêm tối thiểu 5 bàn nữa xem ra không phải quá khó với Benzema.

Tuy nhiên, một tiền đạo dù giỏi đến mấy cũng không thể tránh khỏi những khoảnh khắc đáng xấu hổ. Trong hiệp đầu, hoà chung vào không khí "bế tắc" và "vô duyên" của toàn đội, Benzema đã có pha bỏ lỡ mà chắc hẳn ở thời điểm đó, anh chỉ muốn ... độn thổ cho đỡ xấu hổ. Phút 32, Nuri Sahin căng ngang như đặt từ chếch bên góc trái của vòng cấm địa, loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của đối thủ. Ở phía trong, Benzema đã băng xuống kịp thời và lúc này, trước mặt anh cầu môn rộng 7m đã hoàn toàn bỏ trống thế nhưng động tác đặt lòng của anh lại đưa trái bóng tìm đến khán đài trong sự ngỡ ngàng của toàn đội. Dẫu sao, Benzema đã kịp chuộc lỗi nên khoảnh khắc đó hẳn nhiên sẽ mau chóng trôi vào quên lãng. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X