Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: "Chú mèo" được việc

Thứ Sáu 25/04/2014 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Nếu bạn không thể đi săn với một chú chó, hãy săn với một chú mèo". Jose Mourinho nói về Karim Benzema vào năm 2011 như vậy.

Đầy chua chát và mỉa mai. Ông không ngần ngại gọi anh là một con mèo thiếu hiệu quả, mà nếu có một chú chó săn dữ tợn, ông sẽ bỏ anh ra ngoài. Không những là mèo, mà còn là một chú mèo lười: "Chúng tôi không thể tập vào 10 giờ sáng vì lúc đó Benzema vẫn còn đang ngủ", Mourinho cảm thán. "Karim đá là bởi vì chúng tôi không còn tiền đạo nữa", Mourinho thậm chí nói thẳng như vậy trong một dịp.

Benzema ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid
 

Mourinho không muốn có một tiền đạo liên tục lùi thấp, liên tục dạt cánh như Karim Benzema. Ông muốn có một Didier Drogba, một Zlatan Ibrahimovic, một Diego Milito, hoặc thậm chí là một Emmanuel Adebayor. Không phải Benzema. Mourinho muốn có một chú chó săn dữ tợn, không phải một chú mèo nhỏ cứ mải miết chạy theo cuộn len khắp sân bóng. Mou bảo rằng ông có thể khiến Benzema cải thiện khả năng ghi bàn, nhưng ông không biết làm thế có tốt cho Real hay không. Ông không biết làm gì cả, với một cuộn len trong tay.

Mùa này, khi Jose Mourinho đi rồi và Carlo Ancelotti đến, thì Benzema vẫn là một chú mèo. Anh vẫn lùi sâu và di chuyển rất rộng mà không đá cắm. Chỉ có điều, đấy chính là cách Ancelotti yêu cầu Benzema chơi trên sân. Ông dùng anh như một tiền đạo ảo trong hệ thống 4-3-3, hoặc trước Barcelona và Bayern Munich hai trận gần nhất, là hệ thống 4-4-2 với Bale hoặc Ronaldo chếch ra cánh, Benzema chơi ở trung tâm và lùi xuống. Benzema vẫn là một chú mèo chạy theo cuộn len. Nhưng là một chú mèo to lớn.

Bạn hãy xem kỹ bàn thắng của Real: Chính Benzema giành lại bóng của cầu thủ Bayern bên sân nhà, rồi chuyền cho Alonso. Sau đó anh di chuyển một mạch gần 80 mét vào vòng cấm địa, trong thời gian Isco, Ronaldo và Coentrao phối hợp. Khi Coentrao căng ngang thì Benzema đã lách khỏi trung vệ Alaba để đệm bóng hạ Neuer. Đấy là lần chạm bóng... duy nhất của Benzema trong vòng cấm, và anh ghi  1 bàn. Ai bảo một chú mèo thì chỉ biết đùa nghịch? Và Benzema cũng không còn là một chú mèo lười nữa, khi anh tranh chấp, phát động, chạy chỗ và đích thân ghi bàn.

Benzema đã không ghi bàn trong 7 trận liên tiếp nhưng anh chỉ cần 18 phút để khai thông bế tắc và ghi bàn thứ 24 của anh mùa này. 7 trận tịt ngòi liên tiếp, với một tiền đạo, là con số đáng bị chỉ trích. Nhưng với Benzema thì khác. Ông Ancelotti lặp đi lặp lại rằng "Benzema ghi bàn hay không, không quan trọng. Quan trọng là cách cậu ấy chơi".

Vì anh đâu chỉ có nhiệm vụ ghi bàn: Anh không ghi bàn nhưng anh chọc khe cho Di Maria ghi bàn, trong trận chung kết Cúp Nhà Vua trước Barca. Anh không ghi bàn nhưng anh dạt cánh, bỏ lại khoảng trống cho Di Maria xâm nhập tình huống đó. Anh không ghi bàn, nhưng anh thả bóng cho Bale và tạt bóng cho Isco ghi bàn  trước Almeria. Các bàn thắng không vẽ lên Benzema. Nó chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của anh.

Bây giờ thì, đi săn với một chú mèo không hẳn là xấu, Jose Mourinho! Benzema có lẽ sẽ mãi là một chú mèo, vì bản năng của anh là vậy, và anh không muốn thay đổi. Nhưng nếu biết cách khiến chú mèo ấy vui với trò chơi cùng cuộn len, thì chú mèo vẫn có thể ghi 24 bàn, ghi những bàn thắng quan trọng, và làm rất nhiều việc không tên khác trên sân.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X