Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neville: “Kane sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trên ĐT Anh”

Thứ Ba 22/06/2021 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Neville ủng hộ Harry Kane phá vỡ mọi kỷ lục của tuyển Anh bất chấp những dấu hỏi được đặt ra về việc HLV Gareth Southgate sử dụng thường xuyên cầu thủ này ở vị trí số 9.

2 trận vừa qua, ĐT Anh chỉ ghi được 1 bàn ở Euro 2020 do công Raheem Sterling. Đội hình được đánh giá cao của “Tam sư” chiến thắng 1-0 trước Croatia trước khi hòa không bàn thắng với Scotland.

Kane
Kane mờ nhạt ở 2 trận đầu của Anh tại Euro 2020

Trong 2 trận trên, Harry Kane đều thi đấu mờ nhạt và không để lại dấu ấn gì. Dù vậy, HLV Southgate khẳng định vẫn tin tưởng tuyệt đối vào ngôi sao 27 tuổi. Gary Neville không nghi ngờ gì vào khả năng của Kane và tin rằng đội trưởng đương nhiệm sẽ vượt qua kỷ lục làm bàn của Wayne Rooney trên ĐT Anh (53 bàn).

Neville nói với Sky Sports về Kane, người đã có 34 pha lập công cho ĐTQG: “Tôi đã nói tuần trước rằng tôi cảm thấy Harry Kane không có gì thay đổi và vẫn duy trì quan điểm này. Tôi nghĩ rằng ai đó thân với cậu ấy có thể khuyên về một sự thay đổi.”

“Nhưng bạn sẽ không thay đổi Kane nhanh chóng và dễ dàng. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của tuyển Anh. Bạn không thể bỏ rơi đội trưởng và chủ công của mình chỉ sau 2 trận đấu.”

“Nhưng tôi nghĩ năng lượng, sự khẩn trương và cường độ trong màn trình diễn của tuyển Anh cần phải cải thiện để Kane làm tốt hơn tại Euro 2020. Trong trận đấu đầu tiên, chúng ta cảm thấy đó là một màn trình diễn có kiểm soát và mọi người thực sự hài lòng với điều đó.”

“Nhưng trước Scotland, đó là một sự sa sút nghiêm trọng. Không chỉ một vài cá nhân, cả tập thể Anh đều đã không là chính mình ở trận đó.”

Gary Neville dự đoán đội vô địch Euro 2020
Gary Neville giữ vững niềm tin ở đội trưởng Anh

Trong khi Kane đang gây thất vọng sau 2 trận đầu thì một trụ cột khác của Anh là Harry Maguire vẫn chưa được góp mặt phút nào ở Euro 2020. Đội trưởng của Manchester United đã phải nghỉ thi đấu kể từ khi dính chấn thương mắt cá vào ngày 9 tháng 5.

Maguire vẫn đang nỗ lực lấy lại thể trạng để góp sức cho ĐT Anh. Neville nói về trung vệ ngồi ngoài nhìn John Stones và Tyrone Mings đá cặp cho “Tam sư” 2 trận qua: “Bây giờ là lúc cho một số thay đổi nhân sự tại ĐT Anh và điều đó có thể đưa Harry Maguire trở lại.”

“Nếu Maguire không thi đấu với CH Séc, tôi không rõ cậu ấy có thể đối đầu với Pháp hoặc Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 hay không. Bây giờ hoặc không bao giờ dành cho Maguire.”

Anh sẽ tiếp đón CH Séc tại Wembley vào thứ đêm thứ 3 với mục tiêu giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng D. Tréo ngoe là điều đó có thể dẫn “Tam sư” tới đối thủ đứng thứ 2 tại bảng F “tử thần” nhiều khả năng là Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X