Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: "Thiên thần" chưa hết thời

Thứ Tư 23/10/2013 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại Milan từ Real với rất nhiều nghi ngờ là đã “hết thời”, Kaka đôi chút gây thất vọng với người hâm mộ ở trận ra mắt, song mọi suy nghĩ đã thay đổi sau màn trình diễn ấn tượng của anh trước đối thủ đáng ghét nhất: Barcelona.

Kaka đã thực sự hồi sinh trong màu áo Milan?
Kaka đã thực sự hồi sinh trong màu áo Milan?

Trước cuộc đọ sức này, Kaka đã có cả thảy 11 lần chạm trán với Barca và thành tích là rất đáng thất vọng: 0 bàn thắng, 5 thất bại và 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Không nhiều người dám hy vọng anh sẽ tỏa sáng khi có lần đụng độ Barca lần thứ 12 trong bối cảnh anh chỉ mới vừa bình phục chấn thương và phải thi đấu ở vị trí không phải sở trường: tiền đạo trái ở sơ đồ 4-3-3.

Thế nhưng, Kaka đã gây bất ngờ cho tất cả. Có lẽ quyết tâm xóa dớp tồi tệ trước Barca, anh đã chơi đầy quyết tâm và "hy sinh" như lời tâm sự sau trận đấu. Kaka là người “làm tường” ở tình huống mở tỷ số của Robinho ngay phút thứ 9. Chưa hết, Kaka cũng chính là mối hiểm họa lớn nhất từ phía Milan trong ngày mà họ đá với sơ đồ không tiền đạo.

Thống kê chỉ ra rằng Kaka là người có số cú sút nhiều nhất bên phía Milan (2) và chiếm 50% số pha dứt điểm trúng đích của toàn đội (1/2). Các đường tấn công của đội chủ nhà hầu hết đều qua chân anh với tổng cộng 60 cú chạm bóng (chỉ sau mỗi tiền vệ điều tiết Montolivo: 68), với tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 80% - một con số rất cao với một cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo. Kaka cũng có tới 4 tình huống đi bóng qua người, gấp... đôi điều các đồng đội còn lại làm được.

Không những nguy hiểm trong tấn công, Kaka cũng rất tích cực lùi về tham gia phòng ngự như một hậu vệ biên thuần túy, với số lần cản phá chỉ kém mỗi “tiều phu” Muntari (5 so với 6). Sự hỗ trợ hữu ích của ngôi sao người Brazil đã giúp hậu vệ trái Kevin Constant dễ thở hơn khi phải đối mặt với Alexis Sanchez cũng như Alves khi dâng cao.

Màn trình diễn ngoài mong đợi của Kaka làm các Milanista thấy lại đâu đó một Kaka đỉnh cao của năm 2007. Anh mang lại niềm cảm hứng và khát khao chơi bóng, điều đã lâu không được thấy ở một Milan thi đấu chơi vật vờ từ đầu mùa. Và cũng rất lâu rồi khán đài San Siro mới vỗ tay nồng nhiệt đến thế khi một cầu thủ rời sân…

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X