Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Kaka sánh ngang Rivaldo: Ánh sáng thiên thần

Chủ Nhật 08/04/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Bernabeu, Kaka đã phô diễn kỹ thuật tuyệt vời, và đỉnh cao là cú dứt điểm siêu hạng, để sánh ngang Rivaldo trong sanh sách những người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất sân chơi Champions League.

Nhận bóng từ người đồng hương Marcelo trong một tình huống tấn công rất bình thường, Kaka đẩy một nhịp để “chỉnh thước ngắm” rồi thực hiện pha cứa lòng gần như hoàn hảo. Bóng vượt qua một rừng cầu thủ áo trắng và vàng, trước khi tìm đến đích cuối cùng là góc cao khung thành đội khách.

Sân Bernabeu như bùng nổ trong cảm xúc khó tả. Đó thực sự là một kiệt tác của trận đấu, cũng như của Champions League mùa này. Pha ghi bàn của Kaka thể hiện đẳng cấp và kỹ thuật vượt trội. Cách anh dứt điểm rất nhẹ nhàng và tinh tế, cứ như thể đang ung dung đặt bóng vào mành lưới đối phương.

Kaka đang hồi sinh mạnh mẽ

“Thật tuyệt vời, đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi ghi được”, Kaka đã không giấu được cảm xúc sau tuyệt tác của mình. Kaka cũng thừa nhận, bàn thắng này có lẽ chỉ đứng sau cú “trượt tuyết” mà anh thực hiện vào lưới Anderlecht, trong những ngày đẹp nhất sự nghiệp cùng Milan.

Nếu không bị cột dọc ngăn cản, Kaka đã khép lại trận đấu với cú đúp - điều mà tiền vệ 29 tuổi này không thể làm trong một năm nay (kể từ sau trận thắng Valencia 6-2, ngày 22/4/2011). Nhưng chỉ cần một bàn thắng ấy cũng đủ để đưa Kaka vươn lên đứng ngang Rivaldo, trong danh sách các cầu thủ người Brazil có nhiều pha lập công nhất lịch sử Champions League, với cùng 27 bàn (tính cả những vòng sơ loại).

Với Kaka, việc trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn nhất ở sân chơi hàng đầu châu Âu không có ý nghĩa bằng cảm hứng đang trở lại với anh. Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Kaka còn là nhân tố giúp cho lối chơi của Real thêm sáng tạo và giàu biến hóa. Trước đó, trong trận lượt đi tại Nicosia, cũng chính Kaka là nhân tố tạo nên đột biến khi được Mourinho tung vào sân, bằng pha kiến tạo cho Benzema mở tỷ số, rồi tự mình lập công.

Đây không phải khoảnh khắc tỏa sáng nhất thời, mà Kaka đang thực sự hòa nhịp cùng guồng quay chung của đội bóng Hoàng gia. 8 bàn thắng và 14 đường chuyền thành bàn (5 trong số đó ở Champions League, dẫn đầu danh sách các cầu thủ kiến tạo), ngôi sao người Brazil đang trải qua thời gian đẹp nhất kể từ ngày anh đặt chân đến Bernabeu. Nói không quá rằng, trong giai đoạn từ Giáng sinh 2011 đến nay, Kaka là nhân tố đặc biệt để Real đi đến chiến thắng, ở một vài thời điểm mà Oezil đã không là chính mình và Di Maria vật lộn cùng chấn thương.

Tất nhiên, người hâm mộ Real và Mourinho hài lòng nhất với những gì Kaka thể hiện. Hình ảnh của thiên thần trong màu áo Milan đang từng bước được Kaka gợi lại. Khi Kaka đã thực sự trở lại là Kaka, gạt sang một bên nỗi ám ảnh chấn thương, giấc mơ “decima” của Real có nhiều hy vọng trở thành hiện thực hơn. Mùa trước, một phần nguyên nhân khiến Real dừng bước ở tứ kết là thiếu một ngôi sao tầm cỡ như tiền vệ cũ của Milan, người có sức mạnh tâm lý và đủ khả năng tạo nên sự khác biệt chỉ trong một pha bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X