Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka nhận lương cao nhất giải Nhà nghề Mỹ

Thứ Tư 01/10/2014 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kaka đang khoác áo Sao Paulo ở giải VĐQG Brazil. Song anh lại đang là kỷ lục gia của MLS. Bởi tiền vệ hiện thuộc biên chế Orlando City này đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong số những người thuộc biên chế giải Nhà nghề Mỹ.

Theo thống kê mới được Hiệp hội cầu thủ tại MLS công bố, Kaka hưởng mức lương gần 7,2 triệu USD/năm. So với thu nhập bình quân của các cầu thủ bóng đá vốn khá nghèo nàn ở Mỹ thì đây như một con số không tưởng. Các cầu thủ bóng đá thường chỉ bỏ túi vài trăm ngàn USD mỗi năm. Sự rủng rỉnh chỉ đến từ các ngôi sao một thời tung hoành ở châu Âu như Thierry Henry, Tim Cahill hay David Beckham... Song tất cả đều phải xếp dưới Kaka. Nên nhớ ở thời điểm được LA Galaxy hậu đãi nhất, Beckham cũng “chỉ” được hưởng tối đa 6,5 triệu USD/năm.

Kaka sẽ khoác áo số 10 tại Orlando City.
Kaka đang xếp số 1 trên bảng lương của MLS

Kaka kiếm bộn hơn các danh thủ ngang bằng đẳng cấp đã đành, anh còn nhận mức lương gấp hàng chục lần các đồng đội ở Orlando City. Theo thống kê, tổng lương của 4 đồng đội mới của Kaka ở Orlando City chỉ là… 250.000 USD/năm, nghĩa là bằng 1/29 những gì tiền vệ người Brazil được hưởng. Không quá khi nói lương của Kaka gấp hàng trăm lần các đồng đội khác, một sự khác biệt trời vực. Đầu năm 2015, tiền vệ này sẽ bắt đầu cuộc chinh phục ở Orlando City, khi MLS 2015 khai màn.

Sở dĩ Kaka được tưởng thưởng như thế một phần vì tài năng nhưng phần lớn vì thương hiệu vẫn còn rất nặng đô của anh. Tiền vệ 32 tuổi này sở hữu một khuôn mặt điển trai, một cuộc sống bên lề rất “sạch”. Thế nên anh vẫn là hình ảnh lý tưởng để các thương hiệu lớn ký hợp đồng quảng bá. Adidas, Sony, EA Sports… đang là các đối tác lớn của Kaka. Hẳn Orlando City cũng được hưởng lợi từ mối quan hệ này.  Bởi vậy, đừng nghĩ đội bóng Mỹ chi liều vì Kaka. Họ trả anh nhiều tiền vậy cũng là để thu lại nhiều hơn.

5 CẦU THỦ HƯỞNG LƯƠNG CAO NHẤT MLS


STT            Cầu thủ                               CLB                 Lương
(triệu USD/năm)

1         Kaka                                 Orlando City                          7,2
2         Clint Dempsey               Seattle Sounders                 6,7
3         Michael Bradley             Toronto FC                             6,5
4         Jermain Defoe               Toronto FC                             6,2
5         Landon Donovan           LA Galaxy                               4,6

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X