Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka, Balotelli thi đua lập công trong ngày Milan tìm lại cảm giác chiến thắng

Thứ Tư 27/11/2013 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với ba bàn thắng của Kaka, Zapata, và Balotelli vào lưới Celtic, Milan không những đã chính thức chấm dứt chuỗi trận không thắng của mình, mà bên cạnh đó nó còn giúp họ bảo vệ thành công ngôi nhì bảng H.

ac milan
 

Sau chuỗi ngày chỉ biết hòa và thua, chính xác là 7 trận liên tiếp, thì cuối cùng Milan cũng đã tìm lại được cảm giác khải hoàn ca bằng một thắng lợi đầy áp đảo và thuyết phục tại Celtic Park, một chiến thắng đầy quan trọng đối với họ tại đấu trường Champions League. Đó là một trận đấu mà đoàn quân của HLV Allegri đã thể hiện đầy đủ những tố chất mà người hâm mộ đã chờ đợi ở họ từ rất lâu, đó là một Milan mạnh mẽ trong tấn công, và chắc chắn trong phòng thủ.

Trong đó, người có công lớn nhất có lẽ chính là Kaka, vì không những anh là linh hồn trong các đợt triển khai lên bóng của Rossoneri, mà chính ngôi sao người Brazil này cũng là người đã mở tỷ số cho đội bóng Italia ngay phút thứ 12, một yếu tố không nhỏ giúp tăng thêm sự hưng phấn của Milan trong trận đấu này.

Về phía Celtic, khi bị đẩy vào thế không còn gì để mất, cũng đã có những thời điểm họ đã thật sự khiến các Milanista phải vô cùng lo lắng, nhất là trong khoảng 20 phút cuối của hiệp một, khi liên tục tạo ra một sức ép rất lớn về phía khung thành của Abbiati.

Tuy nhiên ngay sau bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 của Zapata ở phút 49 trong đầu hiệp hai, đội chủ nhà đã nhanh chóng buông xuôi tất cả, để rồi từ đó giúp cho công việc của Milan trong những phút còn lại trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong một thế trận như thế, trước khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài Cakιr vang lên, Rossoneri cũng đã kịp ghi thêm một bàn nữa để khép lại trận đấu với tỷ số 3-0 ở phút 60, và đáng mừng hơn nữa, khi người ghi bàn đó lại là Balotelli, chân sút đã 'tịt ngòi' trong 8 trận gần nhất (tính luôn cả trong màu áo tuyển Italia).

Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, Milan vẫn đang an toàn ở ngôi nhì bảng H với 8 điểm. Tuy nhiên khả năng họ không thể tham dự vòng Knock-out là vẫn còn rất lớn, vì trong trận đấu cùng giờ, Ajax đã bất ngờ quật ngã Barcelona với tỷ số 2-1, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Milan nên chắc chắn cuộc chạm trán tại San Siro vào ngày 11/12 sắp tới ở lượt cuối vòng bảng đích thực là một trận chung kết với hai đội mà niềm vui sẽ chỉ dành cho kẻ thắng.

Đội hình xuất phát
Celtic:
Forster, Lustig, Ambrose, Van Dijk, Izaguirre; Boerrigter, Kayal, Mulgrew, Forrest; Commons; Samaras
Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Bonera, Emanuelson; Montolivo, De Jong, Poli; Birsa, Kaka; Balotelli

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X