Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz và khát khao gieo sầu cho Bayern Munich

Thứ Ba 09/04/2024 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên đối đầu Bayern Munich sau 4 năm rời Bundesliga, Kai Havertz chắc chắn muốn chứng tỏ rằng mình đã đúng khi ít nhất 2 lần từ chối cơ hội gia nhập Hùm Xám.

Người Đức hiếm hoi đủ bản lĩnh từ chối Bayern Munich

Thời điểm năm 2020, Kai Havertz là một trong những ngôi sao tiềm năng hàng đầu thế giới. Hàng loạt đội bóng lớn trên thế giới theo sát chân sút sinh năm 1999 từ giữa mùa giải 2019/20. Trong đó, không thể bỏ qua Bayern Munich. 

Kết thúc mùa giải 2019/20, Bayern Munich giành cú ăn ba. Vậy nhưng Kai Havertz vẫn từ chối Hùm Xám. Quan điểm của cầu thủ người Đức khi ấy rất rõ ràng: muốn ra nước ngoài thi đấu. Và anh lựa chọn Chelsea.

Kai Havertz
Bayern thất bại trước Chelsea trong cuộc đua chiêu mộ Kai Havertz vào mùa hè 2020.

Tới mùa hè năm ngoái, Kai Havertz là nạn nhân của cuộc thay máu triệt để tại Chelsea sau khi đổi chủ. Khi ấy, Bayern Munich lại vào cuộc để ngỏ ý chiêu mộ chân sút số 29. Thậm chí, đích thân HLV Thomas Tuchel thuyết phục cậu học trò cũ gia nhập Allianz Arena. 

Nhưng một lần nữa Kai Havertz nói không. Anh muốn tiếp tục thực hiện hoài bão còn đang dang dở tại Anh và quyết định gia nhập Arsenal.

Kai Havertz
Mùa hè năm ngoái, Kai Havertz một lần nữa từ chối Bayern để gia nhập Arsenal.

Kai Havertz có thể coi là một trường hợp rất hiếm gặp của bóng đá Đức suốt một thời gian dài vừa qua. Trong khoảng hơn 1 thập kỉ trở lại đây, các cầu thủ Đức luôn coi Bayern Munich là một giấc mơ. 

Hùm Xám đã có 11 năm liên tiếp thống trị tại Bundesliga trước khi sa sút mùa này. Hơn nữa, khi khoác áo Bayern Munich, cơ hội để các cầu thủ Đức được góp mặt tại ĐTQG dễ dàng hơn nhiều so với các CLB khác. Đã có những thời điểm ĐT Đức chứng kiến sự xuất hiện của tới 7-8 cầu thủ Bayern Munich trong đội hình. 

Vậy nhưng Kai Havertz không nghĩ vậy. Anh muốn thoát khỏi vùng an toàn để chinh phục những thử thách do chính mình vạch ra. 

Nhận định Arsenal vs Bayern (02h00 ngày 10/04): Không bây giờ thì bao giờ?Nhận định Arsenal vs Bayern (02h00 ngày 10/04): Không bây giờ thì bao giờ?
Nhận định Arsenal vs Bayern nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Emirates thầy trò Mikel Arteta sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng. 

Cơ hội để chứng tỏ

Chẳng ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra nếu Kai Havertz gia nhập Bayern Munich trong quá khứ. Nhưng tới nay, chân sút người Đức có lý do để không tiếc nuối với quyết định của mình.

Sau khi vô địch vào mùa giải 2019/20, thành tích của Bayern Munich tại Champions League chẳng hơn gì Chelsea. Họ trải qua 3 mùa giải liên tiếp dừng bước ở Tứ kết. 

Kai Havertz
Kai Havertz từng ghi bàn quyết định giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/21.

Trong khi đó, Kai Havertz trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea đã có được danh hiệu vô địch Champions League. Càng ngọt ngào hơn khi chính số 29 ghi bàn trong trận Chung kết mùa giải 2020/21 giúp The Blues đánh bại Man City với tỉ số tối thiểu. 2 mùa giải tiếp theo, Kai Havertz cùng Chelsea lọt vào Tứ kết Champions League, ngang với những gì Bayern Munich làm được. 

Sau khi gia nhập Arsenal mùa hè năm ngoái, Kai Havertz cũng đang để lại những dấu ấn lớn và là nhân tố quan trọng trong đội hình Pháo Thủ. Cầu thủ 25 tuổi đã ghi được 10 bàn thắng và 5 kiến tạo từ đầu mùa trên mọi đấu trường.  Anh đang cùng Arsenal dẫn đầu BXH Premier League và có lợi thế trong cuộc đua vô địch. 

Kai Havertz
Kai Havertz đang thăng hoa cùng Arsenal.

Còn Bayern Munich trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong hơn 1 thập kỉ vừa qua. Họ đã thất bại trong việc giành 2 danh hiệu Siêu Cúp và Cúp Quốc gia Đức. Ở Bundesliga, Hùm Xám cũng gần như buông súng trong cuộc đua vô địch khi đã kém Bayer Leverkusen tới 16 điểm. Champions League giờ đây là mục tiêu duy nhất để Bayern Munich cứu vãn mùa giải thất bại toàn diện. 

Cùng Arsenal đối đầu Bayern Munich tại Tứ kết Champions League, Kai Havertz chắc hẳn rất muốn chứng tỏ rằng mình chẳng có gì phải hối hận khi đã không lựa chọn gia nhập Allianz Arena. Sẽ thật tuyệt vời nếu chân sút người Đức và các đồng đội có thể loại Hùm Xám khỏi đấu trường duy nhất mà họ còn có thể hy vọng vào danh hiệu.

Kai Havertz lên tiếng trước màn đối đầu với Bayern MunichKai Havertz lên tiếng trước màn đối đầu với Bayern Munich
Arsenal chuẩn bị tiếp Bayern Munich trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League, tiền vệ Kai Havertz cũng đã có những chia sẻ về trận đấu này.
Kai Havertz “số 9” đã khiến Arsenal-Arteta trở nên đáng gờm như thế nào?Kai Havertz “số 9” đã khiến Arsenal-Arteta trở nên đáng gờm như thế nào?
Những gì Kai Havertz làm trong bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal trước Brighton lý giải tạo sao cầu thủ người Đức ngày càng được Mikel Arteta tín nhiệm ở vị trí một “số 9”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X