Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz từ chối vinh dự "nhạc trưởng" tại ĐT Đức

Thứ Hai 24/05/2021 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong kì Euro 2021 tới, Kai Havertz đã từ chối vinh dự được khoác trên mình áo số 10 vốn thường dành cho các nhạc trưởng.

Kai Havertz từ chối mặc áo số 10 ở ĐT Đức

ĐT Đức mới đây công bố danh sách số áo của các cầu thủ dự VCK Euro 2021 tới. Những trụ cột vẫn như thường lệ lựa chọn số áo quen thuộc như trong thời gian qua như Toni Kroos (số 8), Kimmich (số 6), Neuer (số 1) thay Gundogan (số 21)...

Đáng chú ý, chiếc áo số 10 thuộc về Gerge Gnabry. Trong những đợt tập trung trước, tiền vệ của Bayern Munich thường khoác áo số 7.

Nhưng áo số 7 lần này thuộc về Kai Havertz. Thực tế, cầu thủ của Chelsea mới là người được BLĐ ĐT Đức đề xuất việc mặc áo số 10 như nhiều đợt tập trung trước đây. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1999 từ chối vinh dự này để tránh khỏi áp lực cho bản thân mình.

ĐT Đức
Số áo các cầu thủ ĐT Đức tại Euro 2021.

Một số ngôi sao khác của ĐT Đức cũng đã thay đổi số áo lấy may tại Euro 2021 tới. Trung vệ Rudiger đổi sang áo số 2 như tại Chelsea thay vì số 16 giống những lần "ăn cơm tuyển" trước đây. Tương tự là trường hợp của người đồng đội Werner khi trở về với áo số 11 yêu thích thay vì số 9 như thời gian qua.

Đáng chú ý là trường hợp của Thomas Muller. Chân sút sinh năm 1989 đánh dấu sự trở lại ĐT Đức với việc chọn áo số 25 như tại Bayern Munich.

Trước đó, anh không thể sử dụng số áo này khi lên tuyển bởi FIFA chỉ cho phép các đội bóng đăng ký áo số 1 tới 23 (tương đương 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký) ở những giải chính thức. Tuy nhiên, BTC Euro 2021 cho phép mỗi đội đăng ký 26 cầu thủ nên số áo các đội tại giải đấu này tăng lên.

Tại Euro 2021, ĐT Đức nằm ở bảng D cùng Bồ Đào Nha, Pháp và Hungary. Bảng đấu này được coi là bảng tử thần ở giải đấu.

ĐT Đức CHÍNH THỨC công bố danh sách dự EURO 2020: Muller trở lạiĐT Đức CHÍNH THỨC công bố danh sách dự EURO 2020: Muller trở lại
Sau những quốc gia như Hà Lan, Bỉ, Ý, Pháp, Croatia, tới lượt ĐT Đức đã công bố đội hình tham dự VCK EURO 2020.
Phẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự EuroPhẫu thuật đầu gối, sao Barca không thể cùng ĐT Đức dự Euro
Marc-Andre ter Stegen sẽ không thể cùng ĐT Đức tham dự Euro diễn ra mùa hè này khi thủ môn của Barcelona chuẩn bị phẫu thuật đầu gối.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X