Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz tiết lộ về khoảnh khắc được đá lại penalty

Thứ Tư 08/03/2023 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kai Havertz đã tiết lộ về khoảnh khắc được trọng tài cho thực hiện lại quả penalty trước Dortmund sau khi dứt điểm trúng cột dọc ở cơ hội đầu tiên.

Kai Havertz được đá lại penalty trước Dortmund

Phút 53, Kai Havertz suýt chút nữa trở thành tội đồ Chelsea khi dứt điểm trúng cột dọc trên chấm penalty. Tuy nhiên, trọng tài cho cầu thủ sinh năm 1999 đá lại và anh thực hiện thành công để ghi bàn. Bàn thắng này đem về chiến thắng 2-0 cho Chelsea trước Dortmund, qua đó The Blues vào Tứ kết Champions League khi thắng 2-1 chung cuộc.

Sau trận đấu, chân sút người Đức đã tiết lộ về khoảnh khắc được trọng tài cho thực hiện lại quả penalty. Cầu thủ người Đức chia sẻ:

"Tôi cũng không nhớ rõ rằng lúc đó mình nghĩ gì nữa. Sau khi thấy bóng đi trúng cột dọc, tôi chỉ biết thốt lên rằng: Ôi không!

Kai Havertz tiết lộ về khoảnh khắc được đá lại penalty 1
Kai Havertz ghi bàn vào lưới Dortmund sau khi được đá lại penalty.

Nhưng may mắn thay, trọng tài cho tôi đá lại. Tôi có hơi lo lắng một chút. Tôi cố gắng chờ đợi và quan sát xem thủ môn chuyển động ra sao và cuối cùng thì cũng đã ghi bàn.

2 tuần vừa qua thực sự khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi thua quá nhiều. Chiến thắng này có ý nghĩa cực lớn với toàn đội. Đây là một giải đấu lớn và là cơ hội duy nhất để chúng tôi đoạt cúp mùa này. Hôm nay, chúng tôi đã thể hiện được bản lĩnh của mình và muốn tiếp tục hành trình tại Champions League."

Theo luật FIFA, trọng tài hoàn toàn chính xác khi cho Kai Havertz đá lại penalty. Ở tình huống đầu tiên, các cầu thủ Chelsea và Dortmund đều di chuyển trước vào vòng cấm khi cầu thủ người Đức còn chưa chạm bóng. Và trong trường hợp như vậy, quả đá phạt đền cần được thực hiện lại.

Trong trường hợp nếu chỉ các cầu thủ Chelsea phạm luật, Kai Havertz sẽ không được đá lại penalty. Khi ấy, quả penalty sẽ thay bằng quả phạt gián tiếp cho The Blues vì chân sút số 29 đã dứt điểm hỏng. Còn nếu đội chịu phạt đền là Dortmund phạm luật, chắc chắn quả đá sẽ được thực hiện lại.

Vì sao Kai Havertz được đá lại penalty trước Dortmund?Vì sao Kai Havertz được đá lại penalty trước Dortmund?
Sau khi đá hỏng quả penalty đầu tiên, Kai Havertz được trọng tài trao thêm cơ hội và đã tận dụng thành công để nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea trước Dortmund.
Vì sao trận đấu giữa Chelsea và Dortmund bị lùi giờ thi đấu?Vì sao trận đấu giữa Chelsea và Dortmund bị lùi giờ thi đấu?
Trận đấu giữa Chelsea và Dortmund diễn ra muộn hơn dự kiến 10 phút vì vấn đề về giao thông.
Graham Potter thở phào nhẹ nhõm khi Chelsea đánh bại DortmundGraham Potter thở phào nhẹ nhõm khi Chelsea đánh bại Dortmund
HLV Graham Potter không giấu nổi niềm vui khi Chelsea đánh bại Dortmund với tỉ số 2-0 ở lượt về, qua đó ghi tên mình vào Tứ kết Champions League 2022/23.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X