Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz đi vào lịch sử Champions League

Chủ Nhật 30/05/2021 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Kai Havertz là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City 1-0 trong trận chung kết Champions League 2020/21.

Kai Havertz tỏa sáng trước Man City


Trận chung kết Champions League 2020/21 đã diễn ra rất hấp dẫn. Man City đã kiểm soát bóng tới 61%, họ cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 0-1 bởi lối chơi phòng ngự khoa học của đối thủ. Tiền vệ Kai Havertz là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Chelsea.
Kai Havertz ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City

Kai Havertz ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Man City


Phút 42, từ một pha phản công nhanh của đội bóng thành London, Mason Mount quan sát rất nhanh trước khi thực hiện đường chọc khe để Kai Havertz thoát xuống vượt qua Ederson, trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Với pha lập công này, Havertz đã sánh ngang với thành tích của người đồng hương Ilkay Gundogan ở chung kết Champions League 2012/13. Cả hai cầu thủ người Đức đều ghi bàn đầu tiên ở Champions League tại trận chung kết giải đấu. 

Ở 21 tuổi và 352 ngày, Kai Havertz là cầu thủ Đức trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết Champions League kể từ Lars Ricken của Borussia Dortmund năm 1997 (20 tuổi và 322 ngày với Juventus).

Đối với Havertz, anh tịt ngòi trong 19 trận đầu tiên chơi ở Champions League trước khi nổ súng ở trận hôm nay. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ 21 tuổi đưa Chelsea vượt qua Man City. Ngôi sao người Đức đang là bản hợp đồng đắt giá nhất của đội bóng thành London, và anh đã cho thấy giá trị của mình.

Với đường chuyền dọn cỗ cho Havertz, Mason Mount cũng trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên thực hiện một pha kiến tạo ở chung kết Champions League từ năm 2008 (Wes Brown tạt bóng cho Ronaldo đánh đầu tung lưới Chelsea đưa MU vượt lên dẫn trước).

Thông số trận đấu Man City 0-1 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 0-1 Chelsea
Chelsea chơi thực sự tốt trong các trận chung kết cúp châu ÂuChelsea chơi thực sự tốt trong các trận chung kết cúp châu Âu
Kết quả trận chung kết Champions League đã mang tới niềm vui cho CĐV Chelsea, một lần nữa The Blues lại giành chiến thắng trong một trận chung kết cúp châu Âu.
Man City không cần tiền vệ phòng ngự trước ChelseaMan City không cần tiền vệ phòng ngự trước Chelsea
Trước giờ bóng lăn trận chung kết Champions League, đội hình xuất phát Man City vs Chelsea đã được xác định.
Phillip Lahm: Manchester City, Chelsea tiếp nối tinh thần từ cuộc cách mạng của SacchiPhillip Lahm: Manchester City, Chelsea tiếp nối tinh thần từ cuộc cách mạng của Sacchi
Những triết lý của Arrigo Sacchi, Jose Mourinho và Pep Guardiola sẽ hiện diện ở trận chung kết Champions League tới đây, đó chính là nhận định của cựu danh thủ...
3 bài toán khó dành cho HLV Tuchel trước trận chung kết C13 bài toán khó dành cho HLV Tuchel trước trận chung kết C1
Chelsea đang có cơ hội giành chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử đội bóng. Nhưng đây chắc chắn không phải một trận đấu đơn giản. Và HLV Tuchel sẽ...
Thiago Silva đánh giá cầu thủ nào của Man City cao nhất?Thiago Silva đánh giá cầu thủ nào của Man City cao nhất?
Trước trận chung kết Champions League 2020/21, trung vệ Thiago Silva của Chelsea đã đánh giá cao sao trẻ Phil Foden của Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X