Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa: Chìa khóa đưa M.U vượt qua Real?

Thứ Hai 04/03/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Shinji Kagawa đã tự khẳng định giá trị bản thân bằng hat-trick vào lưới Norwich tối qua. Ngôi sao người Nhật Bản rất có thể sẽ trở thành một trong những yếu nhân của M.U trong chiến dịch Champions League sắp tới, bên cạnh các gương mặt quen thuộc như Robin Van Persie hay Wayne Rooney.

Ba bàn thắng vào lưới Norwich đã nâng tổng số bàn thắng của Kagawa cho M.U mùa này lên con số 5. Song điểm tích cực nhất của tiền vệ người Nhật trong trận đấu diễn ra tối qua là việc anh đã phối hợp cực tốt với đồng đội Wayne Rooney, mang lại hy vọng mới cho người hâm mộ.

Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa chứng tỏ mình
Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa chứng tỏ mình

Việc Kagawa tìm lại phong độ cao nhất trong giai đoạn nước rút này thực sự là tín hiệu đáng mừng. Ngoài việc mang lại nhiều phương án tấn công hơn cho M.U, sự thăng hoa của Kagawa cũng sẽ làm phân tán sự chú ý của đối thủ, giúp đồng đội xung quanh thảnh thơi hơn trong trường hợp bị kèm rát.

Một điều nữa cũng khá quan trọng, đó là việc Kagawa rất có thể trở thành nhân tố giúp Rooney hồi sinh sau quãng thời gian làm nền cho Van Persie. Kagawa đã cho thấy sự nhạy cảm tuyệt vời khi M.U xuất phát với một trung phong là Van Persie hoặc Rooney như trong trận đấu với Norwich tối qua. Nên nhớ, Rooney chính là người đã có 2 đường chuyền cho Kagawa nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho M.U (bàn 1-0 của Kagawa do Van Persie kiến tạo). Tiền vệ người Nhật lúc đó thi đấu như một hộ công hay có thể gọi là một tiền đạo ảo cũng không sai.

Trong trường hợp cả Rooney và Van Persie song hành (Percy nhô cao hơn một chút) thì Kagawa vẫn có đấy dụng võ. Rooney có xu hướng hoạt động tự do và biết cách tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, nhưng việc bị bó ở cánh đã khiến R10 đánh mất đi sự sắc bén. Những lúc như vậy, cựu cầu thủ của Dortmund sẽ chơi hơi lệch trái, tạo điều kiện cho Rooney được hoạt động ở khu vực trung lộ ưa thích. Nếu “Wazza” được thỏa sức sáng tạo thì M.U đương nhiên là bên hưởng lợi đầu tiên.

Sự nhịp nhàng giữa Kagawa và Rooney còn có khả năng trở thành chìa khóa để M.U có được thế trận thuận lợi trong trận tái đấu với Real sắp tới. Đội bóng Hoàng gia kiểm soát trung tuyến cực tốt với cặp bài trùng đang vào phom Khedira và Xabi Alonso. Vì vậy, Quỷ đỏ nên chọn giải pháp đánh biên, tận dụng khả năng phòng ngự không thực sự tốt của Di Maria, Aberloa và thậm chí cả Ronaldo tạo thành cơ hội cho chính mình. Tốc độ của Kagawa và Rooney sẽ cụ thể hóa được ý đồ này, đồng thời duy trì lối chơi phản công mà Sir Alex Ferguson đã chọn khi giáp mặt Real.

Còn quá sớm để đặt hết kỳ vọng vào một cầu thủ chưa thực sự hòa nhập tốt như Kagawa. Nhưng CĐV M.U tin tiền vệ 23 tuổi này sẽ làm nên chuyện, bởi đây là quãng thời gian để anh chứng minh mình không phải món hàng hớ, cũng như đáp đền lại lòng tin của Sir Alex.

H.L - BONGDAPLUS.VN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X