Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real Madrid: Ngày “báu vật” trở về thành Turin

Thứ Ba 03/04/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane được xem như báu vật của thành Turin và đêm nay, ông sẽ có thêm một lần trở lại nơi đây.

 

Hồi ức của Zidane



Sau chung kết Champions League mùa 2016/17 giờ lại tới tứ kết giải đấu mùa này. 2 trong số 3 mùa dẫn dắt Real Madrid, Zinedine Zidane đều gặp lại đội bóng cũ Juventus. Khi còn chơi bóng, Zizou được Juve chiêu mộ năm 1996 từ Bordeaux với giá 3 triệu bảng và đó cũng là lần đầu tiên anh rời Pháp ra nước ngoài thi đấu.

Lập tức, Zidane để lại dấu ấn trong màu áo sọc đen trắng. Giữa lòng một đội bóng, một giải đấu lấy phòng ngự, những pha chặt chém không khoan nhượng làm phong cách chủ đạo, tiền vệ tài hoa một thời nổi bật lên như một vũ công giàu cảm hứng. Những năm 1990, đầu 2000, nhắc tới Juventus không thể thiếu phần của Zidane.

Juventus vs Real Madrid Ngay bau vat tro ve thanh Turin hinh anh
Zidane khi còn khoác áo Juventus

Cùng nhau, họ đều chinh phục những thành công vang dội. Juventus giành 6 danh hiệu lớn nhỏ trong khi Zidane cũng rinh về 1 Quả bóng vàng năm 1998 và 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm 1998, 2000. Mark Iuliano – người bạn thân của Zizou tại Juve năm nào từng nói:

Zidane không chỉ đơn thuần là một cầu thủ bóng đá. Mỗi khi đội bóng cần, anh ấy đều xuất hiện. Mỗi khi gặp khó khăn, chúng tôi lại tìm đến anh ấy trước tiên. Bất chấp áp lực và trách nhiệm, Zidane không một lời phàn nàn. Chúng tôi vô cùng tôn trọng anh ấy. Zidane là một báu vật của Juventus.


comment leftZidane là một báu vật của Juventus
Mark Iuliano
comment right

Tại Turin, Zidane chơi thân với Mauro, con trai ông chủ nhà hàng Da Angelino, nơi anh thường đến dùng bữa trong thời gian khoác áo Juventus. Theo như chính lời người đàn ông này kể lại, anh luôn dành chỗ cho Zizou và gia đình bên cạnh chuẩn bị các nguyên liệu làm nên những món ăn mà ngôi sao Juve khi đó thích: sốt cà chua, dầu oliu, rau húng quế và pho mát Parmesan.

Sau khi tới chơi cho Real Madrid năm 2001 và giờ là lên làm HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Zidane ít có dịp quay lại Turin. Giữa tuần này là tứ kết lượt đi Champions League. Zidane trước trận Juventus vs Real Madrid sẽ có cơ hội trở về chốn xưa, thăm lại Mauro và nhà hàng Da Angelino.

nha hang Da Angelino
Nhà hàng Da Angelino thân quen của Zizou

Trở lại để chinh phục



Nhưng Zidane tới Turin lần này không chỉ để chơi. Sứ mệnh của ông là cùng Real giành được lợi thế lớn trên sân Juventus ở tứ kết lượt đi Champions League. Trong thời gian qua, đội bóng của Zizou đã có sự hồi sinh mạnh mẽ trên mọi đấu trường. 10 chiến thắng sau 11 trận đấu là minh chứng cho điều đó.

Trong những thời khắc khó khăn nhất khi dẫn dắt Real, Zidane cũng đều vượt qua. Và giờ thầy trò ông sẽ đạt trạng thái gần như hoàn hảo nhất để làm khách trước Juventus. Ngoại trừ Nacho, người có thể phải nghỉ 1 tháng do chấn thương, phần còn lại của Real đều có sự sung mãn cả về thể trạng và phong độ.

HLV Zidane hop bao

HLV Zidane trong buổi họp báo trước trận Juventus vs Real Madrid


Trên thực tế, Zidane đã đưa toàn bộ các thành viên trong đội tới Turin bao gồm cả Nacho và con trai Luca (thủ môn số 3). 7 tháng sau khi mùa giải 2017/18 bắt đầu, sau nhiều thăng trầm, Real của ông không còn được đánh giá cao như khi hạ Juventus 4-1 trong trận chung kết Champions League tại Cardiff năm ngoái.

Nhưng cũng thật may là trước thềm trận đấu Juventus vs Real Madrid, mọi chuyện đã tạm êm xuôi. Isco đã tỏa sáng trở lại trong màu áo ĐT Tây Ban Nha trong khi Karim Benzema và Gareth Bale cũng vậy ở cấp CLB. 2 cái tên bị cho là sắp bị Real thanh lý đã ghi cả 3 bàn giúp họ vượt qua Las Palmas 3-0 tại La Liga hồi cuối tuần.

Marco Asensio và Lucas Vazquez đã có sự tiến bộ, trở thành những “Siêu dự bị” thay cho Alvaro Morata và James Rodriguez. Còn Cristiano Ronaldo, đơn giản là tuyệt vời. Từ ngày 21/1 với chiến thắng 7-1 của Real trước Deportivo tới nay, CR7 đã đóng góp 21 bàn thắng, 4 kiến tạo chỉ sau 11 lần ra sân gần nhất cho CLB, những con số khủng khiếp và chẳng ai nghĩ anh đã bước qua tuổi 33.

Real thang Girona 6-3
Real hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian qua

Real không còn gì phải lăn tăn trước thềm đại chiến với Juventus. Về phần Zidane, với những điều chỉnh chiến thuật liên tục trong thời gian qua, ngoài việc đưa Los Blancos đến những chiến thắng, ông cũng tạo cho họ sự biến hóa. Thật khó để người đồng nghiệp Massimiliano Allegri biết Zizou sẽ dùng sơ đồ nào và dùng những ai cho trận đấu Juventus vs Real Madrid.

Ngược lại, Juventus lại tổn thất nhân sự nghiêm trọng. Tiền vệ trung tâm Miralem Pjanic và trung vệ Medhi Benatia chắc chắn không thể tham dự vì án treo giò. Những Alex Sandro, Federico Bernardeschi và Mario Mandzukic trải đều ở 3 tuyến cũng còn để ngỏ khả năng góp mặt bởi chấn thương.

Rất nhiều khó khăn đang chờ đón Juventus. Thành Turin xem Zidane như báu vật, nhưng giờ đây, họ hẳn có chút ghen tị khi ông trở lại và tỏa sáng cùng một đội bóng khác.

Preview Juventus vs Real Madrid

Juventus vs Real Madrid 1h45 ngày 4/4


Doi hinh du kien Juventus vs Real Madrid

Đội hình dự kiến Juventus vs Real Madrid


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Juventus vs Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X