Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real Madrid (01h45 ngày 4/4): Chưa thể trả thù

Thứ Ba 03/04/2018 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy 1 năm sau thất bại thảm hại tại Cadiff, thầy trò Max Allegri sẽ có cơ hội đòi nợ trong trận Juventus vs Real Madrid vào đêm nay.


Tháng 6/2017, xứ Wales chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 CLB mạnh nhất châu Âu thời điểm đó, Juventus vs Real Madrid. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1, nhưng bước sang hiệp 2 là một câu chuyện khác hẳn.
 
Trận chung kết 2017 giữa Juventus vs Real Madrid là kỷ niệm buồn với CLB Italia

Trận chung kết 2017 giữa Juventus vs Real Madrid là kỷ niệm buồn với CLB Italia


Los Blancos đã hoàn toàn hủy diệt đối phương, với 3 bàn thắng nữa để khép lại tỷ số 4-1, qua đó chính thức phá bỏ lời nguyền Champions League. Về phía Juve, nguyên nhân thất bại của Lão bà được cho là suy giảm thể lực, sau khi 2 tiền đạo của họ đã hụt hơi hoàn toàn khi trận đấu trôi qua 45 phút, vì phải đảm đương quá nhiều nhiệm vụ (tấn công, cầm bóng, pressing).
 
10 tháng trôi qua, 2 đội lại gặp nhau, lần này là tại vòng tứ kết Champions League. Juve đã khác xưa rất nhiều, với hàng loạt thay đổi nhân sự trong mùa hè. Leo Bonucci đã ra đi, và hàng loạt nhân tố cập bến, đáng chú ý là Szczesny, De Sciglio, Bentancur, Bernardesch, Howedes và Matuidi. Mục tiêu không gì khác của Bà đầm già thành Turin, đó là ngôi vị số 1 châu Âu.
 
Ngược lại, Real Madrid không có quá nhiều sự biến động về lực lượng, khi chỉ đem về những tài năng trẻ. Thậm chí, có thể coi Kền kền trắng còn yếu hơn mùa giải trước, với sự ra đi của Alvaro Morata và James Rodriguez. Tuy vậy, sẽ là sai lầm nếu coi thường Los Blancos, bởi HLV Zidane vẫn giữ được bộ khung, những cầu thủ tốt nhất của mình.
 
Juventus vs Real Madrid tứ kết Champions League

Juventus vs Real Madrid tứ kết Champions League


Nếu như Juve vẫn thể hiện bản lĩnh của mình tại Serie A, dù cách biệt không quá lớn với phần còn lại, câu chuyện của Real Madrid lại phức tạp hơn rất nhiều. Họ có nửa mùa giải vứt đi, bị loại khỏi tất cả các mặt trận tham dự, và chỉ còn mỗi Champions League để cố gắng.
 
Nhưng trong giai đoạn quan trọng nhất, Cris Ronaldo và các đồng đội sẽ có cơ hội cứu vãn mùa giải của mình, bởi họ vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt ở đấu trường châu Âu. CR7 liên tục nhả đạn, còn Real Madrid mới đây đã cho nhà giàu PSG thấy khoảng cách quá lớn về đẳng cấp. Một Real đích thực đã trở lại.
 
Nhìn chung, nhận định của 2 bên cũng có sự trái ngược tại tứ kết Champions League. Nếu như người Juve tỏ ra e ngại, đặc biệt là Buffon sợ hãi trước viễn cảnh bị Ronaldo tiếp tục phá lưới; đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại phản ứng hoàn toàn khác. Thậm chí, Kền kền trắng đã nghĩ về vòng bán kết, ngay khi họ bốc phải lá thăm Juventus.
 
Juventus vs Real Madrid tứ kết Cup C1

Juve có sự chuẩn bị tốt trận tứ kết C1 bằng chiến thắng trước Milan


Dĩ dật đãi lao
 
Bên cạnh những sự thay đổi trước mùa giải này hoàn toàn khác nhau, sự chuẩn bị của Juventus vs Real Madrid trước thềm đại chiến cũng hoàn toàn khác biệt. Cuối tuần qua, Lão bà xuất sắc giành chiến thắng trước AC Milan với tỷ số 3-1, nhưng các trụ cột của họ đã phải cày ải suốt 90 phút.
 
Cùng với đó, 2 ngôi sao quan trọng Mario Mandzukic và Alex Sandro chưa có thể lực tốt nhất. Ngoài ra, Medhi Benatia và Miralem Pjanic chắc chắn vắng mặt vì án treo giò. Đó đều là những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Bà đầm già, và Allegri đang rất bối rối trong việc tìm người thay thế.
 
Ngược lại, HLV Zidane có đủ binh hùng tướng mạnh trong tay, hơn nữa còn ở trạng thái sung sức nhất. Ronaldo, Marcelo và Ramos được cho nghỉ trận gần nhất (thắng Las Palmas 3-0), trong khi bộ ba tiền vệ trung tâm Kroos – Modric – Casemiro cũng được cho ra nghỉ.
 
Vì vậy có thể nói, Real Madrid đang dẫn trước Juventus một bước trong khâu chuẩn bị, khi các cầu thủ của họ có thể hướng đến trận đại chiến trong trạng thái tốt nhất. Đừng quên, thể lực chính là nguyên nhân chủ yếu khiến Juve thua thảm ở chung kết năm ngoái, và rất có thể, một lần nữa Real sẽ tạo ra sự khác biệt, khi dùng sức nhàn đánh sức mỏi.
 
Thầy trò Zidane sở hữu phong độ cao trước trận Juventus vs Real Madrid

Real Madrid cũng đang sở hữu phong độ tuyệt vời


Bị đánh giá có phần thấp hơn trước vòng tứ kết, Juve vẫn có những lợi thế của riêng mình. Đầu tiên, đó là điểm tựa sân nhà. Tiếp đó, là điểm tựa lịch sử, khi Juve 4 lần đều đá bay đối thủ tại vòng knock-out, với thể thức lượt đi – lượt về.
 
Nhưng sau tất cả, chừng đó thôi là chưa đủ để cản bước, hay xa hơn là giành chiến thắng trước Los Blancos. Và trong cuộc đại chiến lượt đi giữa Juventus vs Real Madrid tới đây, nhiều khả năng sẽ thêm một lần Max Allegri phải ôm hận.
 
Thông tin bên lề
 
- Real Madrid thắng 4 trận gần nhất tại Champions League.
- Real Madrid ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 17/21 trận gần nhất tại Champions League.
- Real Madrid thắng 5 trận gần nhất gặp các đội bóng Italia.
- Real Madrid thắng 11/13 trận gần nhất.
- Ronaldo ghi 23 bàn trong 13 trận gần nhất, và 7 bàn trong 5 trận gần nhất gặp Juve.
- Juventus bất bại trong 7 trận gần nhất tại Champions League.
- Juventus bất bại trong 7 cuộc tiếp đón Real Madrid trên sân nhà (6 thắng, 1 hòa).
- Juventus bất bại trong 25 trận gần nhất, trong đó có 21 chiến thắng.
- Juventus ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 trận gần nhất tại Champions League.
- Juventus giữ sạch lưới 11/13 trận sân nhà gần nhất, tính trên mọi mặt trận.
- Trong 4 lần gặp nhau tại vòng knock-out gần nhất (lượt đi – lượt về), Juve đều loại Real.
- Trong 21 lần đối đầu, Real Madrid thắng 9, Juventus thắng 8 và hòa 2.
 
Tình hình lực lượng
 
Đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Miralem Pjanic và Medhi Benatia do án treo giò. Bernardeschi và Alex Sandro cũng mới chỉ quay lại luyện tập, và chưa thể lấy lại trạng thái tốt nhất. Mario Mandzukic chưa bình phục hoàn toàn.
 
Bên kia chiến tuyến, HLV Zidane có thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Cuối tuần qua, Cris Ronaldo, Ramos và Marcelo đã được nghỉ ngơi hoàn toàn để chuẩn bị cho trận đấu này. Thiếu vắng duy nhất của Los Blancos là trung vệ Nacho.
 
Giorgio Chiellini, Alex Sandro và Rodrigo Bentancur của Juventus, cùng Sergio Ramos của Real Madrid sẽ lỡ trận lượt về, nếu phải nhận thẻ vàng ở trận chiến tới đây.
 
Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Juventus vs Real Madrid
Đội hình dự kiến Juventus vs Real Madrid
 
Dự đoán tỷ số Juventus vs Real Madrid: 1-2

Chiellini ca ngợi Ronaldo, thận trọng trước Real Madrid
Trước thềm đại chiến tại tứ kết Cup C1 giữa Juventus vs Real Madrid, trung vệ Giorgio Chiellini đã lên tiếng ca ngợi đối thủ.
Zidane cảnh tỉnh học trò trước đại chiến với Juventus
HLV Zinedine Zidane khẳng định phong độ cao của Real Madrid chẳng có ý nghĩa gì khi đối đầu Juventus.

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X