Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Real: Cuộc chiến của siêu cánh Kim Ngưu

Thứ Sáu 02/06/2017 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2017, hậu vệ biên không có nghĩa là một hậu vệ, không phải một cầu thủ phòng ngự, mà là những người định đoạt trận đấu.

Trước thềm trận chung kết Champions League 2017, cuộc đối đầu giữa Higuain và Ronaldo nhận được sự chú ý đặc biệt, bởi lẽ họ đều là những sát thủ hàng đầu thế giới hiện nay. Và tất nhiên, những cầu thủ tấn công luôn gây được sự chú ý hơn cả, ngay với một đội bóng có thiên hướng phòng ngự như Juventus. Thế nhưng khi nhắc đến mặt trận tấn công tại sân Thiên Niên Kỷ đêm thứ bảy tới, không ai dám gạt đi tầm quan trọng của các hậu vệ cánh, đặc biệt là Dani Alves (Juventus) và Marcelo (Real Madrid).

Truoc tran Juventus vs Real Cuoc chien cua sieu canh Kim Nguu hinh anh goc
Marcelo và Dani Alves là những hậu vệ cánh hàng đầu lịch sử

Có một điểm chung dễ thấy giữa Alves và Marcelo, đó là cả hai đều thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu, tức là những con trâu quý. Họ đều thi đấu bền bỉ trên sân như những chú trâu chăm chỉ cày bừa. Không giống như những cầu thủ người Brazil khác, Alves và Marcelo còn không ngừng cải thiện năng lực và không hề bị tiền bạc và vinh quang làm mở mắt họ trên con đường trở thành những huyền thoại bóng đá thế giới. Và giờ họ đã ở đó, cho dù vẫn còn trận chung kết Champions League trước mắt và có thể hơn thế nữa.

Chứng kiến Dani Alves thực hiện tình huống đánh gót kiến tạo cho Higuain ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu bán kết với Monaco, HLV Allegri đã phải thốt lên rằng: “Dani Alves đã làm được điều mà ngay cả các tiền vệ sáng tạo cũng phải mơ ước”. Là cầu thủ nổi bật nhất trong cả hai lượt trận bán kết, đặc biệt là trong mặt trận tấn công, Dani Alves đã thực sự khiến người hâm mộ trái bóng tròn phải ngả mũ thán phục.

Bonucci: Alves là người ngoài hành tinh
Phong độ ấn tượng của hậu vệ Dani Alves trong hai trận bán kết với Monaco đã gây ấn tượng mạnh với trung vệ Leonardo Bonucci.

Ở tuổi 34 và 34 danh hiệu đã đạt được, Dani Alves trở thành cầu thủ giàu vinh quang nhất lịch sử bóng đá. Tất nhiên ở bất kỳ đội bóng nào, anh đều đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Ở khả năng phòng ngự, Alves nằm ở nhóm những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều thập niên gần đây, còn trong những tình huống lên tham gia tấn công, Alves không có đối thủ.

Dani Alves đã được sánh với những huyền thoại bóng đá thế giới như Cafu, Lahm hay Zanetti, song ở hậu vệ nổi lên trong màu áo Sevilla này, vẫn có những điểm đặc biệt giúp anh không thua kém bất cứ ai. “Tôi luôn chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi đối mặt với những cầu thủ tấn công hàng đầu như Neymar, Messi hay Ronaldo. Tôi nghiên cứu điểm mạnh yếu của họ, để có những đấu pháp hợp lý hơn. Trong trận đấu, có thể tôi bị họ qua mặt 1, 2 lần, nhưng tôi sẽ tấn công lại họ và trả nợ sòng phẳng,” Alves chia sẻ trước thềm trận chung kết Juventus vs Real Madrid.

Truoc tran Juventus vs Real Cuoc chien cua sieu canh Kim Nguu hinh anh goc 2
Dani Alves với show diễn riêng trước Monaco

Đó cũng là phong cách mà Dani Alves đã từng thể hiện. Anh luôn tỏ ra nổi bật, dù ở đội bóng hạng khá như Sevilla, mạnh nhất thế giới như Barcelona hay đội bóng ưu tiên phòng ngự như Juventus. Với những danh hiệu đã có được, có thể thấy trong gene của Dani Alves chứa đựng phẩm chất của một kẻ chiến thắng, một người hùng sẵn sàng tỏa sáng trong những trận đấu lớn.

Điều thú vị là vào đêm thứ bảy tới, Dani Alves sẽ phải đối mặt với người đồng hương và cũng là một trong những hậu vệ trái hay nhất lịch sử: Marcelo. Nói cách khác, Marcelo là phiên bản chân trái của Dani Alves, với tốc độ, kỹ thuật và khả năng bùng nổ tuyệt vời. Không có nhiều ý nghĩa khi so sánh giữa hai cầu thủ này, ai là người xuất sắc hơn, chỉ biết rằng khi họ nhận mình đứng thứ hai, chẳng ai dám nhận vị trí số một.

Truoc tran Juventus vs Real Cuoc chien cua sieu canh Kim Nguu hinh anh
Marcelo cũng từng tỏa sáng trong trận chung kết Champions League

Tình huống dốc bóng, ngoặt vào trong và dứt điểm trái phá bằng chân phải không thuận tung lưới Sevilla của Marcelo cách đây vài tuần có ý nghĩa chẳng khác nào bàn thắng quyết định dâng danh hiệu La Liga cho Real Madrid. Marcelo luôn biết cách bùng nổ và tỏa sáng khi Real cần đến anh. Chẳng nói đâu xa, cũng ở trận chung kết Champions League năm 2014, chính Marcelo là người ghi bàn thắng hạ gục Atletico, với một tình huống rê dắt và dứt điểm tuyệt vời.

Đây không phải lần đầu tiên Marcelo chạm trán với Dani Alves và họ cũng chẳng lạ gì nhau. Bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng ở hành lang phải của Juventus (trái của Real) trong trận đấu tới, từng ngọn cỏ sẽ bị giày xéo bởi những bước chạy của cặp đôi này. Họ sẽ thay phiên nhau, người tấn công, kẻ phòng ngự và khả năng một trong hai cầu thủ này bùng nổ thành công không hề nhỏ hơn cặp tiền đạo Ronaldo và Higuain.

Những tin bài hấp dẫn khác về trận chung kết Champions League 2016/17

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X