Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Porto (2h45 ngày 15/3): Lão bà vượt trội

Thứ Ba 14/03/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Juventus gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Porto dù ba đầu sáu tay nhưng cũng khó có thể làm nên chuyện khi phải tới làm khách trên sân của “Bà đầm già thành Turin”.

Cũng giống như nhiều năm gần đây, Juventus đang thể hiện sự áp đảo hoàn toàn tại Serie A. Chiến thắng với tỉ số 2-1 trước AC Milan cuối tuần trước như một lời khẳng định về sức mạnh của Bianconeri. Lần gần nhất đội bóng áo sọc trắng đen phải nhận một trận thua tại Serie A là cách đây hai tháng. Và với phong độ ấn tượng như vậy, không khó hiểu khi Juventus đang bỏ xa nhóm bám đuổi với khoảng cách lên tới 8 điểm.

Khi mà chức vô địch quốc nội đã nắm chắc trong tay, sự tập trung của Juventus chắc chắn sẽ hướng tới đấu trường châu Âu. Hiện tại, đội chủ sân Juventus Arena cũng đang có lợi thế không nhỏ trước đối thủ Porto ở vòng 1/8 này. Cụ thể, đoàn quân của Allegri đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ngay tại “hang rồng” ở trận lượt đi.
Juventus vs Porto (2h45 ngay 153) Lao ba vuot troi hinh anh
Preview: Juventus vs Porto

Được trở về sân nhà, Juventus như thể “hổ mọc thêm cánh”. Trong 7 trận gần nhất được chơi tại thánh địa Turin, nhà ĐKVĐ nước Ý đã đạt thành tích bất bại. Họ cũng đang có được phong độ cực cao tại đấu trường châu Âu với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp nối dài suốt từ vòng đấu bảng. Không còn nghi ngờ gì, Juventus chính là một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá của Champions League năm nay và Porto khó có thể ngăn cản “Lão bà” tiến vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Trên thực tế, Porto cũng đang có phong độ khá tốt tại đấu trường quốc nội. Đội chủ sân Dragao hiện đang trải qua 22 trận bất bại liên tiếp tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và áp sát vị trí đầu bảng của Benfica với khoảng cách chỉ là một điểm. Nhưng cũng giống như Benfica, thật khó để Porto có thể bước tiếp ở Champions League khi đụng đầu một đại gia có máu mặt tại châu Âu.

Thất bại 0-2 ở lượt đi là một đòn giáng mạnh vào giấc mơ đi tiếp vào tứ kết của thầy trò Nuno Santo. Chính Porto mới là những người khởi đầu tốt hơn ở trận đấu đó nhưng tấm thẻ đỏ của hậu vệ trụ cột Alex Telles đã khiến “bầy rồng” gặp vô vàn khó khăn và cuối cùng cũng không thể chống cự được trước sức tấn công quá khủng khiếp của Juventus. Ở trận lượt về, Porto cũng sẽ phải ra sân mà không có Telles và sẽ thật khó để họ giữ sạch mành lưới trước nanh vuốt của “bà đầm già” tại sân nhà.
Juventus vs Porto (2h45 ngay 153) Lao ba vuot troi hinh anh 2
Juventus nắm lợi thế lớn khi đã có chiến thắng 2-0 ở lượt đi

Thành tích đối đầu hiện đang nghiêng hẳn về phía Juventus. Trong 3 lần chạm trán nhau trong quá khứ, đội bóng thành Turin đã thắng 2 và hòa 1, ghi 5 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng 1 lần duy nhất. Porto chưa bao giờ thắng Juve trong lịch sử và nhiều khả năng đội bóng Bồ Đào Nha cũng chẳng thể phá được cái dớp này vào đêm nay. Phong độ của Porto trên sân khách là rất yếu. Trong 14 lần làm khách gần nhất, The Dragons chỉ giành được đúng 1 chiến thắng và để thua tới 8 trận.

Thống kê cũng cho thấy, trong 12 lần tiến vào vòng knock-out Champions League, chỉ có 3 lần Juventus phải dừng bước ngay ở vòng 1/8. Mọi thuận lợi đều đang nằm trong tay đội bóng của Allegri và rất khó để đội bóng áo sọc trắng đen có thể đánh mất tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết với cách biệt quá lớn như vậy.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Juventus vs Porto:
- Không có đội bóng nào có thể đi tiếp ở vòng knock-out Champions League khi đã bị đánh bại 2-0 trên sân nhà
- Porto chỉ bước vào vòng 1/8 vỏn vẹn 1 lần trong 6 mùa giải gần nhất
- Juventus chưa bị đánh bại ở 10 trong số 11 trận gần nhất được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ vòng knock-out C1
- Porto chỉ giành chiến thắng 1 lần trong số 9 trận lượt về phải làm khách ở vòng knock-out Champions League, thủng lưới 18 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn

Đội hình dự kiến:
Juventus (4-2-3-1):
Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Alex Sandro; Marchisio, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandžukić; Higuaín.
Porto (4-3-3):
Casillas; Maxi Pereira, Marcano, Felipe, Layún; Danilo, André André, Óliver Torres; Brahimi, André Silva, Soares
Juventus vs Porto (2h45 ngay 153) Lao ba vuot troi hinh anh goc
Đội hình dự kiến trận Juventus vs Porto

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X