Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Monaco (1h45 15/4): Monaco không phải dạng vừa đâu

Thứ Ba 14/04/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày nhiều khả năng phải thi đấu theo phong cách “trái sở trường”, rất có thể nhà ĐKVĐ Serie A sẽ gặp không ít khó khăn ở trận Juventus vs Monaco đêm nay.

Dưới triều đại Allegri, phải thừa nhận rằng đội bóng thành Turin đã “thay da đổi thịt” mạnh mẽ trên đấu trường châu Âu. Bằng chứng cụ thể, chính là hai trận thắng hoàn toàn thuyết phục trước Dortmund tại vòng 1/8 (tổng tỷ số 5-1). Trong bối cảnh mặt trận Serie A đã trở nên tương đối yên bình, bất chấp luôn cả việc Lão bà vừa sảy chân trước Parma cuối tuần vừa rồi (thua 0-1), thì rõ ràng những Juventini vẫn muốn nhìn thấy đội nhà tiến xa tại Champions League. Chính bởi vậy, xét trên nhiều khía cạnh, trận lượt đi vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu chuẩn bị diễn ra vào đêm nay giữa Juventus vs Monaco chắc chắn sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với nhà ĐKVĐ Italia.

Juventus vs Monaco 1h45 ngay 154 Monaco khong phai dang vua dau hinh anh
Juventus sẽ có một trận đấu không hề đơn giản trước Monaco

Sự thực là Juve bây giờ rất… khó chịu. Mặc dù không sở hữu một đội hình bùng nổ theo kiểu Real, Barca hay Bayern, nhưng Bianconeri hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại vật khó khăn dành cho bất kỳ “ông lớn” nào, nhờ lối chơi phòng ngự phản công siêu hạng của mình. Khi mà hàng thủ vẫn là điểm tựa chắc chắn, đương nhiên đội bóng thành Turin cũng có quyền mơ đến những kịch bản tốt đẹp nhất. Về mặt lý thuyết, phong cách “phòng ngự chắc, phản công nhanh” sẽ là tôn chỉ số một của Juve trong các trận cầu ở Champions League. Thế nhưng, trước một đối thủ theo kiểu “dưới cơ” như AS Monaco đêm nay, nhiều khả năng thầy trò HLV Allegri sẽ phải chấp nhận triển khai một lối đá có phần… trái kèo.

Nếu còn thắc mắc về Monaco, hãy quay trở lại hai trận đấu giữa đội bóng Công quốc và Arsenal tại vòng 1/8. Bằng một lối đá mang đậm thương hiệu của... chính Juve, thầy trò HLV Jardim thậm chí còn khiến cho Pháo thủ “ôm hận” ngay tại sân Emirates. Cần phải nhấn mạnh rằng, Monaco cũng đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Ligue 1 và Champions League mùa này. Do đó, sẽ chẳng có chuyện thầy trò HLV Jardim chấp nhận lao lên tấn công làm gì. Đơn giản bởi họ là đội bóng bị đánh thấp hơn, đồng thời lại phải chơi trên sân khách.

Có lẽ HLV Allegri vẫn tiếp tục trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 sở trường của mình để giúp cho Juve duy trì được sự cân bằng cần thiết trong lối chơi. Việc sử dụng một hàng phòng ngự 4 người sẽ hạn chế đáng kể nguy cơ bị đánh “vỗ mặt” từ những tình huống phản công của đối thủ. Mặt khác, với nền tảng tuyến tiền vệ được đánh giá rất cao, Bianconeri vẫn hoàn toàn có thể hy vọng vào việc tạo dựng được một thế trận chủ động hơn đại diện nước Pháp. Trên hàng công, khi mà cả Tevez lẫn Morata đều đang sở hữu phong độ ổn định, có lẽ người hâm mộ đội bóng thành Turin cũng không cần quá lo lắng.

Về phần Monaco, một đội hình 4-5-1 sử dụng duy nhất trung phong cắm Berbatov trên tuyến đầu gần như chắc chắn sẽ trở thành giải pháp mà HLV Jardim quyết định lựa chọn. Ý đồ của đội bóng Công quốc khá rõ ràng, họ muốn “bóp nghẹt” không gian chơi bóng ở giữa sân bằng bộ ba tiền vệ trung tâm Kondogbia, Toulalan và Moutinho. Ngoài ra, bộ tứ vệ phía sau cũng được xem là “tấm lá chắn” vững chắc trước khung thành của thủ môn Subasic đồng thời có thể trở thành thách thức không hề đơn giản dành cho đội chủ nhà. Nhiều khả năng, sẽ là 90 phút mang nặng màu sắc toan tính chiến thuật tại Juventus Arena, thay vì những bàn thắng và thế trận đôi công cởi mở.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Pereyra, Pirlo, Marchisio – Vidal – Tevez, Morata.

Monaco (4-5-1): Subasic – Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa – Dirar, Moutinho, Toulalan, Kondogbia, Carrasco – Berbatov.

Dự đoán: Juventus 1-0 Monaco

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X