Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Dortmund (2h45 25/2): Duyên nợ từ quá khứ

Thứ Ba 24/02/2015 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 18 năm dài mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng thì “Bà đầm già thành Turin” cũng có cơ hội trả lại món nợ trước Dortmund từ trận chung kết Champions League năm 1997…

Gần hai thập kỷ trước, Juve chính là một trong những đại diện ưu tú của nền bóng đá Serie A hùng mạnh bậc nhất châu Âu. Giai đoạn từ năm 1996 đến 1998, Bianconeri thậm chí còn lọt vào chung kết Champions League 3 lần liên tiếp. Thế nhưng, “Lão Bà” chỉ có thể bước lên đỉnh vinh quang đúng một lần vào năm 1996 (thắng Ajax Amsterdam). Còn lại, đội bóng thành Turin đã để thua trước Dortmund (1997) và Real Madrid (1998). Thời điểm năm 1997, đội hình của Juve cũng được đánh giá là đồng đều và toàn diện nhất thế giới với sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao sáng giá, như Deschamps, Zidane, Vieri, Del Piero, Montero, Ferrera… Tuy nhiên, “Bà đầm già” đã để một Dortmund bị đánh giá thấp hơn hạ bệ với tỷ số chung cuộc 3-1. Từ đó đến bây giờ, thấm thoắt đã 18 năm trôi qua và Juve mới có cơ hội tái ngộ CLB vùng Ruhr như một định mệnh.

Juventus vs Dortmund 2h45 ngay 252 Duyen no tu qua khu hinh anh
Juve sẽ có cơ hội trả món nợ trước Dortmund sau 18 năm dài chờ đợi

Không khó để nhận ra sự đổi thay của thời gian khiến cho diện mạo của hai đội bóng đều xuất hiện khá nhiều sự khác biệt. Cụ thể, thầy trò HLV Allegri mặc dù vẫn “làm mưa làm gió” tại Serie A nhưng không còn thể hiện được vị thế trên đấu trường Champions League. Sau sự kiện scandal Calciopoli năm 2006, dường như Juve đã đánh mất tất cả. Ngược lại, Dortmund trong những năm gần đây luôn thi đấu ấn tượng mỗi khi bước ra “trời Âu”. Mùa giải 2012/2013, đội bóng áo vàng đen thậm chí còn lọt vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước Bayern Munich. Nói như vậy cũng là để thấy rằng, thầy trò Juergen Klopp hoàn toàn xứng đáng được xem như một thứ “thuốc thử liều cao” đối với tham vọng tìm lại vinh quang của Juve.

Trên thực tế, trải qua giai đoạn sa sút nghiêm trọng từ năm ngoái, Dortmund đã toàn thắng 3 trận gần nhất ở Bundesliga. Khi mà tâm lý đã phần nào trở nên thoải mái hơn, cộng thêm động lực chiến đấu luôn có thừa mỗi khi ra sân tại Champions League, đương nhiên đội bóng vùng Ruhr cũng sẵn sàng làm nên bất ngờ trong chuyến hành quân đến Juventus Arena đêm nay. Mặc dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, Bianconeri cũng không phải một đối thủ dễ chịu.

Kể từ đầu mùa đến giờ, sau khi HLV Allegri chấp nhận thực hiện cuộc cách mạng chuyển từ sơ đồ 3-5-2 (thời Conte) sang 4-3-1-2, “Lão Bà” đã thi đấu hiệu quả và ổn định hơn hẳn. Như thường lệ, lối chơi của Juve vẫn chủ yếu dựa vào nền tảng khối phòng ngự chắc chắn của tuyến dưới. Mặt khác, hàng tiền vệ bên phía nhà ĐKVĐ vô địch Serie A với sự cơ động đến từ bộ tứ Pirlo, Vidal, Pogba và Marchisio nhiều khả năng sẽ giúp Bianconeri giành được lợi thế đáng kể trước Dortmund.

Thống kê cho thấy, Juve thậm chí còn chưa để thua một trận nào trên sân nhà trong mùa giải năm nay. Về phần đội khách, phải thừa nhận rằng Dortmund không hề yếu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp đã ít nhiều sa sút kể từ đầu mùa đến giờ. Cụ thể, trong bối cảnh lối chơi gegenpressing luôn đòi hỏi yếu tố thể lực rất cao, đồng nghĩa rằng dàn lực lượng quá mỏng của đội bóng vùng Ruhr cũng khó lòng đáp ứng được yêu cầu về mặt thể chất cũng như chuyên môn. Điều này có thể trở thành yếu tố quyết định khiến cho đại diện nước Đức gặp không ít khó khăn trong trận đấu giữa Juventus vs Dortmund ở vòng 1/8 Champions League đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Pogba, Pirlo, Marchisio – Vidal – Llorente, Tevez.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Piszczek, Subotic, Sokratis, Schmelzer – Sahin, Guendogan – Mkhitaryan, Kagawa, Reus – Aubameyang.

Dự đoán: Juventus 3-2 Dortmund

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X