Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Bayern Munich (2h45 ngày 24/2): Chất phòng ngự Ý và “Mullandowski”

Thứ Ba 23/02/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nói đến sức mạnh về sự kết hợp trên hàng công của các đội bóng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, có lẽ cặp đôi Thomas Muller và Robert Lewandowski chỉ thua kém bộ ba MSN thần thánh của Barcelona. Dù phải làm khách tại Turin nhưng Bayern vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn và hàng thủ thiếu vắng Chiellini của Juventus sẽ phải hết sức dè chừng sự nguy hiểm của Mullandowski.

Đã 6 trận đấu gần nhất mà Bayern giành chiến thắng, Lewandowski và Muller phải thay nhau gánh vác hàng công của Hùm xám. Họ đã ghi tất cả 13 bàn thắng của đội bóng chủ sân Allianz Arena trong giai đoạn này, nâng tổng số bàn thắng của Mullandowski lên con số 56 trên mọi mặt trận mùa này. Khả năng săn bàn đến từ Robert Lewandowski vẫn là rất ấn tượng và có lẽ anh chỉ kém Suarez về trình độ cũng như đẳng cấp. Trong khi đó Thomas Muller ngày càng trở nên toàn diện và sắc sảo hơn. Cầu thủ 26 tuổi này đã ghi tới 10 bàn thắng tại các kỳ World Cup và những nạn nhân của anh là những Anh, Bồ Đào Nha, Brazil, Uruguay hay Argentina.

Nhan dinh tran dau Juventus vs Bayern Munich Coi chung Lewandowski hinh anh goc
Muller và Lewandowski là cặp bài trùng đáng sợ

Tuy vậy điểm đặc biệt là Muller chưa từng ghi bàn thắng nào vào lưới đội tuyển Ý, ngay cả ở các trận giao hữu hay vòng loại những giải đấu lớn. Có vẻ như khả năng di chuyển không bóng đầy thông minh và linh hoạt của Muller lại không thể qua mặt được sự lọc lõi và già dơ của những trung vệ Ý. Đêm nay anh sẽ phải đối mặt với bộ ba đã có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu là thủ thành Buffon cùng bộ đôi trung vệ tuyển thủ Barzagli và Bonucci. Chỉ đáng tiếc là Chiellini sẽ không thể tham dự trận đấu Juventus vs Bayern Munich này nhằm giúp cho hàng thủ của đội chủ nhà trở nên trọn vẹn.

Điều đó cũng khiến cho HLV Allegri sẽ phải chuyển sơ đồ 3 hậu vệ trở thành 4 hậu vệ truyền thống. Lichtsteiner, Bonucci và Barzagli hiển nhiên sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, Patrice Evra sẽ được sử dụng bên cánh trái bởi kinh nghiệm của anh cũng như khả năng phối hợp tốt với người đồng hương Paul Pogba ở tuyến trên. Khedira và Marchisio vẫn sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà, trong khi Cuadrado có thể sẽ được sử dụng để đá chính.

Guardiola: “Tôi chẳng thèm vô địch Champions League”
Pep Guardiola không tin rằng mức độ thành công của mình tại Bayern Munich sẽ được quyết định bởi chiếc cúp Champions League mùa này.

Messi mới” của Juventus là Paulo Dybala cũng sẽ xuất phát bên cạnh Mandzukic hoặc Morata trên hàng công, nhưng đá lùi hơn một chút và anh sẽ thường xuyên phải đối mặt với người đồng đội cũ Arturo Vidal, cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình nhà đương kim vô địch nước Đức. Vidal sẽ có một ngày về hứa hẹn sẽ rất gay cấn và thú vị, nhưng cũng không hề đơn giản bởi Bayern Munich đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ. Cả Javi Martinez, Jerome Boateng và Holger Badstuber đều vắng mặt, khiến cho Pep Guardiola sẽ phải tiếp tục sử dụng bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ, Kimmich và Alaba.

Đó có thể là một cơ hội cho Juventus tận dụng khi mà hai cầu thủ này đều lần lượt có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự và hậu vệ cánh. Hơn nữa, khả năng chơi đầu của họ cũng không được đánh giá cao và Mandzukic hoặc Morata có thể tận dụng nhiều hơn những tình huống như thế. Dẫu vậy thì đây là trận đấu mà Juve cần phải chơi cẩn trọng khi mà hàng công của Bayern vẫn sở hữu hàng loạt hào thủ, không chỉ riêng Mullandowski. Cuộc chiến giữa Stephan Lichtsteiner và Douglas Costa sẽ rất đáng chú ý bởi cả hai đều có đẳng cấp cao dù không được giới truyền thông nhắc đến quá nhiều. Bên cánh đối diện, Robben và Evra đã quá hiểu nhau khi mà cả hai đã từng đối đầu nhiều lần trong quá khứ.

Nhan dinh tran dau Juventus vs Bayern Munich Coi chung Lewandowski hinh anh
Juventus có tạo được lợi thế tại Juventus Arena?

“Đôi chân pha lê” của Bayern Munich giờ đây cũng không còn sở hữu phong độ quá cao như ở gần 2 năm trước tại World Cup 2014 và cả trước đó, nhưng kinh nghiệm của anh cùng với sự hỗ trợ đến từ một chú ong chăm chỉ như Philipp Lahm, chắc chắn sẽ khiến Evra có một ngày thi đấu mệt mỏi. Nhưng sức mạnh của Hùm xám thậm chí sẽ còn được thể hiện trên băng ghế dự bị. Franck Ribery vẫn chơi rất hay mỗi khi được tung vào sân ở những vòng đấu gần đây và anh chính là chìa khoá thay đổi trận đấu. Tiền vệ người Pháp đã không chỉ bám trái như trước mà giờ đây anh đã được phép di chuyển rất rộng để kết nối các tuyến. Nếu như thể lực được đảm bảo, thậm chí anh còn có thể được ra sân ngay từ đầu.

Những trận đấu giữa các đại diện đến từ Ý và Đức luôn chứa đựng những tinh hoa bóng đá nhân loại. Họ lần lượt đại diện cho tính chiến thuật và sự khoa học mà qua thời gian chúng ta biết được rằng hai phạm trù này đều bất phân thắng bại. Trong những cuộc đối đầu như thế, đôi khi sự toả sáng của một ngôi sao hay bàn thắng từ tình huống cố định nào đó có thể quyết định trận đấu Juventus vs Bayern Munich.

Nhan dinh tran dau Juventus vs Bayern Munich Coi chung Lewandowski hinh anh goc 2
Thông tin infographic: Juventus vs Bayern Munich
Nhan dinh tran dau Juventus vs Bayern Munich Coi chung Lewandowski hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Juventus vs Bayern Munich


Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X