Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Barcelona: Chung mộng ăn 3

Thứ Hai 01/06/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Juve vs Barca đều hướng tới trận Chung kết Champions League 2014/2015 với mục tiêu hiện thực hóa được giấc mộng ăn 3. Và vinh quang sẽ vinh danh đội bóng nào tại Berlin vào rạng sáng 7/6 tới đây?

Như vậy, trận Chung kết Champions League 2014/2015 đã xác định hai cái tên là Juve vs Barca. Đối với Barca, họ đã thẳng tiến tới trận đấu cuối cùng bằng một phong độ thi đấu hủy diệt. Đơn cử là việc, thầy trò HLV Luis Enrique lần lượt hạ bệ những đối thủ sừng sỏ của châu Âu như Man City, PSG hay mới nhất là Bayern Munich. Trong khi đó, Juve cũng tỏ ra không kém cạnh khi lần lượt qua mặt “hiện tượng” Monaco và đặc biệt là nhà Đương kim vô địch ở giải đấu này – Real Madrid. Juve vs Barca đã giành vé tới vòng đấu cuối cùng bằng phong cách thi đấu không giống nhau nhưng xét cho cùng họ đều là những đội bóng hoàn toàn xứng đáng.

Juventus vs Barcelona Chung mong an 3 hinh anh
Cả Juventus vs Barca đều hướng tới việc chinh phục cú ăn 3.

Đối với nhiều người, việc Juve giành vé tới Berlin là một điều bất ngờ. Nhưng, từ một đội bóng không được đánh giá cao, thầy trò HLV Allegri đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ, thán phục bằng phong cách thi đấu kiên cường. Sở hữu trong đội hình những cầu thủ đã luống tuổi (độ tuổi trung bình 30), Juventus đang thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng trong mùa giải năm nay. Vừa qua, thầy trò HLV Allegri đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối để giành chức vô địch Serie A và mới đây nhất là hạ đẹp Lazio để đăng quang Cup quốc gia Italia. Dễ dàng nhận ra, điều làm nên sức mạnh của Juve ở mùa này là sự đoàn kết, màn khát khao thể hiện giá trị của mình từ những hàng thải như Tevez, Morata hay Evra.. Họ đều là những người thừa của Premier League hay La Liga và phải trôi dạt đến Juventus Arena. Nhưng rõ ràng, màn “nổi loạn” của những cầu thủ này đang tạo nên những chiến công vang dội cho Juve ở mùa này.

Trong khi đó, Barca cũng đang trải qua một mùa giải thành công. Cụ thể, cách đây hai tuần, Barca đã xuất sắc đánh bại Atletico để giành chức vô địch La Liga. Và cuối tuần qua, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục hạ đẹp Athletic Bilbao để nâng cao danh hiệu tại Cup nhà Vua TBN. Mùa giải năm nay, Barca đang có một đội hình gần như là hoàn hảo. Không chỉ có trong đội hình tam tấu khủng khiếp nhất châu Âu (ghi 120 bàn thắng ở mùa giải năm nay) mà hàng phòng ngự của Blaugrana còn được đánh giá rất cao (chắc chắn nhất tại La Liga). Bên cạnh đó, đại diện của TBN còn có được một Messi khỏe mạnh đang thi đấu như lên đồng ở mùa giải năm nay. Và dưới tài năng của mình, Messi đã góp công rất lớn trong hai danh hiệu vừa giành được của của đội chủ sân Nou Camp.

Mặc dù không nhận được sự quan tâm nhiều nhưng Juve đã và đang giúp cho châu Âu thoát khỏi sự đơn điệu. Sẽ là trận “siêu kinh điển” nếu như Real vượt qua Juve và lúc bấy giờ bóng đá TBN sẽ thống trị cả châu Âu trên cả hai đấu trường (vừa qua Sevilla cũng đã đăng quang chức vô địch Europa League). Trên thực tế, làng bóng đá thế giới có lẽ đã chán ngấy với siêu kinh điển, mà đọ sức của những siêu sao trong những năm gần đây. Và sự có mặt của Juve sẽ là một ẩn số thú vị hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn cho NHM. Dù không được đánh giá cao bằng Barca nhưng cơ hội vô địch dành cho Juve vẫn là 50/50. Điều mà NHM trông chờ vào lúc này là tinh thần thi đấu của Bà đầm già thành Turin, giống như cách mà họ đã vượt khó trước Real Madrid tại trận bán kết lượt về ngay trên sân Bernabeu.

Nói tóm lại, hoặc là Barca, hoặc là Juve giành thắng lợi tại Berlin tới đây thì một trong số họ sẽ chinh phục được 3 danh hiệu mùa này. Trước ngưỡng cửa vinh quang lịch sử ấy, chắc chắn cầu thủ của cả hai đội đều không muốn bỏ lỡ thời cơ, đặc biệt là Juventus – đội bóng chưa từng giành cú ăn ba trong lịch sử. Trong khi đó, Barca cũng đang muốn lần đầu tiên hiện thực hóa được giấc mộng này sau kỷ nguyên đại thành công của Pep Guardiola (2008/2009). Và vinh quang sẽ gọi tên ai? Tất cả sẽ có câu trả lời vào rạng sáng ngày 7/6 tới tại Berlin!

Trận Chung kết Champions League 2014/2015 giữa Juve vs Barca sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 7/6 tới đây. Mời quý độc giả đón đọc.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Phương Vy

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X