Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vỡ mộng, Benfica đấu Sevilla ở chung kết Europa League

Thứ Sáu 02/05/2014 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầm hòa Juventus 0-0 ở bán kết lượt về, Benfica sẽ tranh ngôi vô địch với Sevilla, đội vượt qua Valencia nhờ bàn thắng rất muộn trên sân khách.

Thắng 2-1 trong trận lượt đi tại Lisbon, nhưng Benfica vẫn ít nhiều chịu bất lợi khi để Juventus ký gửi một bàn trên sân khách. Tuy nhiên, đại diện Bồ Đào Nha đã trình diễn thứ bóng đá phòng ngự trên cả ấn tượng khi cầm hòa 0-0 ngay tại sào huyệt của ông lớn Italy ở lượt về hôm qua.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Benfica thắng chung cuộc 2-1 và giành vé vào đấu chung kết Europa League năm thứ hai liên tiếp. Năm ngoái, Benfica không may khi đụng phải ông lớn rớt xuống từ Champions League là Chelsea trong trận cuối cùng này và thất bại. Nhưng năm nay, khi đối thủ chỉ là Sevilla - đội cầm hòa Valencia 3-3 chung cuộc và đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách ghi ở phút 90+4 trận lượt về hôm qua, thầy trò Jorge Jesus rõ ràng có cửa rộng hơn để tìm kiếm vinh quang.

Benfica năm thứ hai liên tiếp có cơ hội tranh ngôi vô địch Europa League sau khi lọt vào trận chung kết.
Benfica năm thứ hai liên tiếp có cơ hội tranh ngôi vô địch Europa League sau khi lọt vào trận chung kết.

Juventus đã làm tất cả những gì có thể hòng trở thành đội đầu tiên từ sau Sporting Lisbon năm 2005 được đấu chung kết sân chơi số hai châu lục trên sân nhà. Nhưng mọi nỗ lực của thầy trò Antonio Conte hôm qua chỉ dừng lại ở mức cơ hội, trước một Benfica phòng ngự quá kín kẽ.

Với Paul Pogba hoạt động hiệu quả ở giữa sân, Juventus không quá khó khăn để tạo ra sóng gió về phía cầu môn Benfica. Nhưng trong một buổi tối đen đủi trên sân nhà Juventus Arena, các chân sút áo sọc trắng đen không một lần thành công trong việc cụ thể hóa hàng loạt cơ hội ăn bàn.

Pirlo mở màn cho cơn mưa những cơ hội không thành bàn ấy với cú sút từ mép vòng cấm bị thủ môn Oblak chặn lại. Vidal một lần dứt điểm vọt xà, một lần thắng được Oblak, nhưng bị trung vệ thủ quân Benfica Luisao phá bóng trên vạch vôi. Tevez thì đánh đầu chệch đích và một lần khác vào chậm một nhịp, không kịp đánh đầu nối vào cầu môn bỏ trống sau một pha dàn xếp đá phạt góc.

Juventus thay đổi chiến thuật, chơi bóng bổng nhiều hơn trong hiệp hai. Nhưng với cặp trung vệ gồm "tòa tháp" Luisao cùng Garay có sức bật và kỹ năng không chiến rất tốt, Benfica không quá khó để phá gần như tất cả những nỗ lực của phía chủ nhà rót bóng bổng vào trước cầu môn. Ngay cả khi chỉ còn lại 10 người trên sân vì chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Enzo Perez ở phút 67, hệ thống phòng ngự của đội khách vẫn đứng vững.

Juventus một lần đưa bóng vào lưới nhờ công tiền đạo vào thay người Pablo Osvaldo, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Sự ức chế của đội chủ nhà lên đến đỉnh điểm ở phút 89 khi cầu thủ dự bị Vucinic nổi đóa, lao vào đòi ăn thua đủ ngoài đường biên với Lazar Markovic, tiền đạo Benfica vừa được thay người rời sân, khiến cả hai đều lĩnh thẻ đỏ. Dù được bù giờ tới tám phút, Juventus vẫn không thể tạo nên đột biến. Họ vì thế vỡ mộng đá trận chung kết và đăng quang trên sân nhà.

Ở trận bán kết còn lại, Valencia chịu bất lợi lớn khi thua 0-2 trên sân khách từ lượt đi. Nhưng đội chủ sân Mestalla đã tiến rất gần đến một màn ngược dòng thần thánh khi dẫn 2-0, nhờ công Feghouli ngay phút 14 và bàn phản lưới nhà của Beto để quân bình tỷ số chung cuộc 2-2 chỉ sau 26 phút thi đấu trận lượt về.

Khí thế lên cao sau đó giúp Valencia nâng tỷ số trận lượt về lên 3-0, chung cuộc 3-2, nhờ bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Jeremy Matthieu ở phút 69. Cách biệt một bàn chung cuộc ấy được các học trò của HLV Pizzi duy trì đến phút bù giờ thứ ba hiệp hai và tưởng chừng sẽ giúp họ giành vé đi Torino đấu chung kết.

Nhưng saung phút bù giờ thứ tư, Valencia lại không giữ được độ tập trung cần thiết để bảo vệ thành quả. Nhận bóng từ một cú đánh đầu của đồng đội Federico Fazio, tiền vệ Stephane M'bia đánh đầu nối căng như búa bổ, hạ thủ môn Diego Alves, gỡ hòa 3-3 chung cuộc cho Sevilla. Nhờ bàn thắng quý giá trên sân khác này, Sevilla thoát hiểm ngoạn mục và trở thành chủ nhân tấm vé còn lại dự trận tranh ngôi vô địch ngày 14/5.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X