Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus và kỷ lục đáng buồn tại Champions League

Chủ Nhật 07/06/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Juventus lập kỷ lục buồn khi trở thành đội bóng thất bại nhiều nhất ở các trận chung kết trong lịch sử Champions League.


Juventus bước vào trận chung kết Champions League với Barca với tham vọng lần đầu tiên có được “cú ăn 3” lịch sử. Nhưng tham vọng của “Bà đầm già” bị dội một gáo nước lạnh khi Ivan Rakitic mở tỉ số cho Barca ngay ở phút thứ 4. Những cố gắng của đội ĐKVĐ Serie A được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Morata ở phút 55. Tuy nhiên, pha lập công đó chỉ làm cho trận chung kết thêm phần kịch tích mà thôi. Trong những phút còn lại, đội bóng chủ sân Nou Camp là đội chơi hay hơn và có được hai bàn thắng do công của Suarez và Neymar. Để thua 1-3 trước Barca trong trận chung kết, Juventus lập kỷ lục
buồn tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.
Juventus va ky luc dang buon tai Champions League hinh anh
Juventus - Vô địch về nhì ở Champions League
Cụ thể, trận thua trước Barca khiến Juventus trở thành đội bóng thất bại nhiều nhất trong các trận chung kết Champions League. “Lão phu nhân” đã thất thủ tới 6 trong 8 trận chung kết ở giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Juventus đã từng để thua trong 6 trận chung kết vào các năm: 1973, 1983, 1997, 1998, 2003 và 2015. Hai lần “Bà đầm già” nâng cao chức vô địch là ở các năm 1985 và 1996. Trước trận chung kết với Barca, đại diện của Serie A cùng với Bayern Munich và Benfica cùng có 5 lần thất bại trong các trận chung kết Champions League. Nhưng sau khi 90 phút thi đấu tại Berlin kết thúc, Juventus chính thức trở thành “kẻ về nhì vĩ đại nhất”.

Barca cũng là đội đã 8 lần lọt vào chung kết Champions League, nhưng đội bóng xứ Catalan lại có thành tích tốt hơn Juventus rất nhiều. Cụ thể, trong 8 trận chung kết, đội bóng chủ sân Nou Camp giành chiến thắng tới 5 lần và chỉ để thua có 3 trận. Đáng chú ý, Barca đã toàn thắng cả 4 trận chung kết gần nhất tham dự. Hiện giờ, đội bóng xứ Catalan đã có 5 chức vô địch Cúp C1/Champions League, ngang bằng với Bayern và Liverpool, đứng sau AC Milan (7 chức vô địch) và Real (10 chức vô địch).

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X