Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thua thảm Atletico: Ronaldo và VAR không đủ để cứu ‘Lão bà’

Thứ Năm 21/02/2019 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo được Juventus mua về để giúp họ chinh phục Champions League. Nhưng dư âm Atletico 2-0 Juventus chứng kiến CR7 bất lực nhìn “Bà đầm già” đặt một chân ra khỏi giải đấu.
 

Ronaldo im tiếng trước Atletico


Trước thềm đại chiến, huyền thoại Juventus - Alessandro Del Piero “nắn gân” Atletico Madrid rằng họ đã có công thức mới vô cùng hữu hiệu, luôn có tác dụng ở Champions League: Cristiano Ronaldo. Tính ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 122 bàn tại cúp châu Âu, với 50 là tại các vòng loại trực tiếp.

Dù vậy, Ronaldo không thể làm gì hơn trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở đó, Juventus đã chơi một trận bạc nhược, gần như chỉ biết co mình hứng chịu những đợt tấn công của đội bóng Tây Ban Nha và thất bại 0-2 của họ không có gì oan ức.

Dư âm Atletico 2-0 Juventus Ronaldo không đủ để cứu Lão bà hình ảnh
Ronaldo đã rất nỗ lực trước Atletico

Ronaldo đã rất nỗ lực trong chuyến trở lại Madrid, nhưng nó trở nên quá ít ỏi. Chỉ trong vòng 8 phút đầu, CR7 đã thử tài thủ môn Jan Oblak phía bên kia với cú đá phạt trực tiếp trái phá. Đó cũng là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Ronaldo trận này.

Ở tuổi 34, đương nhiên Ronaldo không còn duy trì phong độ khủng khiếp như trước. Con số 22 bàn thắng sau 31 trận đấu vào lưới Atletico cũng chỉ còn là dĩ vãng. Người ta quá mong đợi vào Ronaldo mà quên mất rằng tính tới sau dư âm Atletico 2-0 Juventus, anh đã có lần thứ 5 im tiếng sau 6 trận gần nhất tại Champions League.

Jan Oblak
Nhưng tất cả những gì CR7 đã làm được chỉ ra cú đá phạt bị Oblak cản phá


Hệ quả của một tập thể bạc nhược


Ronaldo chưa đáp ứng được kỳ vọng, song chưa đến mức là “tội đồ” của Juventus. Anh đã chiến đấu cho tới những phút cuối trước Atletico song không thể tạo nên khác biệt khi các đồng đội phía sau có một ngày thi đấu tệ hiếm thấy.

Ở tuyến giữa, Juventus tỏ ra thiếu sáng tạo. Ở hậu phương, những sai sót xuất hiện không ít. Trên sân Wanda Metropolitano, Juve kiểm soát bóng tới 63%, nhưng bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn Atletico. Ngược lại, đội chủ nhà luôn tiềm ẩn nguy hiểm trong những đợt phản công.

Đã nhiều lần, Atletico khiến cho người hâm mộ Juventus thấp thỏm. Nào là Diego Costa đá ra ngoài trong thế trống trải rồi Antoine Griezmann đưa bóng trúng xà. Ngay cả khi Alvaro Morata đưa được bóng vào lưới Juve, công nghệ VAR cũng khước từ anh bởi xác định đã có cú đẩy nhẹ với Giorgio Chiellini.

Gimenez ghi ban cho Atletico
Gimenez là tác giả bàn mở tỷ số cho Atletico

Godin ghi ban cho Atletico
Godin ấn định trận thắng 2-0 cho họ sau đó vài phút

Để rồi tới phút 78, khán giả tại Wanda Metropolitano vỡ òa khi trung vệ Jose Gimenez nhanh chân đá tung lưới Juventus sau khi cầu thủ đội khách phá bóng hụt. Trọng tài chính Felix Zwayer vẫn tham khảo VAR với tình huống va chạm của Gimenez với Leonardo Bonucci trước đó, nhưng lần này bàn thắng mở tỷ số được công nhận cho Atletico.

Trên đà hưng phấn, Rojiblancos nhân đôi cách biệt chỉ 5 phút sau. Lần này, vẫn là tình huống phá bóng hớ hênh của cầu thủ Juventus, bóng tới chân Diego Godin và đội trưởng Atletico đưa bóng khéo léo vào cầu môn đã bỏ trống. Thêm một lần, VAR từ chối cứu vớt Bianconeri.

Ronaldo được Juventus mua về để giúp họ chinh phục Champions League sau khi đã no nê các danh hiệu quốc nội. Nhưng điều đó chưa đủ giúp cho một “Bà đầm già” chơi dưới sức thoát khỏi trận thua 0-2 tại Madrid và đặt một chân ra khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Thong so Atletico Madrid 2-0 Juventus
Thông số Atletico Madrid 2-0 Juventus

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X