Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Juventus - Shakhtar Donetsk: Ai chặn nổi "lão bà"?

Thứ Ba 02/10/2012 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Juventus đang dần bước những bước vững chắc ra ngoài biên giới Italia khi đang đặt nền móng của sự thống trị tại Serie A. Liệu Shakhtar Donetsk có đủ sức ngăn chặn bước chạy đà mạnh mẽ của "lão phu nhân" ở vòng đấu bảng năm nay?

Sáu năm kể từ scandal dàn xếp tỉ số Calciopoli, Juventus đã ngạo nghễ trở lại ngai vàng Serie A một cách đầy thuyết phục. Bất chấp sự ra đi của Conte, Bianconeri vẫn đang thực hiện hóa lời hứa sẽ nhanh chóng trở lại ngôi vị thống trị tại Serie A cũng như đại gia tại Champions League bằng những kết quả thực tế trên sân cỏ. Trong khi những đại gia truyền thống khác như AC Milan hay Inter đang trong hành trình tìm lại hình ảnh bản thân thì Juventus vừa "dập" AS Roma bằng trận thắng 4-1. Vị thế tại Serie A đã được khẳng định rõ ràng, giờ là lúc tập trung lấy lại hình ảnh ở Champions League, bởi Juve giờ lại đại diện đáng đặt lòng tin nhất trong cuộc hành trình lấy lại hình ảnh của Serie A tại đấu trường châu Âu.

Pirlo
Pirlo khẳng định tham vọng của Juventus giờ là tiến ra biển lớn châu Âu

Khi mà Serie A ngày một xuống giá, chỉ còn mình Juventus là phao cứu sinh cuối cùng vớt vát lại chút hi vọng của người Italia tại Champions League. Để Chelsea dẫn trước trên sân khách trong trận mở màn vòng bảng Champions League mùa này, thế nhưng Juventus đã khiến không ít người ngạc nhiên về tinh thần chiến đấu khi giành lại một điểm từ các nhà ĐKVĐ với trận hòa 2-2. Pirlo vừa khẳng định tham vọng của Juventus giờ là Champions League, thế nên Shakhtar Donetsk cứ run dần đi là vừa.

Chặn nổi không, Shakhtar Donetsk?

Nên nhớ trong sáu cuộc đối đầu với các đội bóng Ukraine, Juventus mới chỉ để thua có hai lần (2 thắng, 2 hòa). Trong lịch sử cũng có một lần hai câu lạc bộ gặp nhau tại UEFA Cup năm 1976 khi Juventus đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số 3-1. Trong bối cảnh hiện tại, thật khó để kì vọng Shakhtar Donetsk có thể làm nên bất ngờ trên sân Juventus Arena. Nhất là khi động đến những con số thống kê bởi trong tám trận thi đấu xa nhà khi gặp những đội bóng Italia, Shakhtar Donetsk mới chỉ có duy nhất một chiến thắng, còn lại là sáu trận thua và chỉ có một trận hòa duy nhất. Thất bại nặng nề nhất trong số tám trận này là vào năm 2000, khi họ để Lazio vùi dập đến 5-1.

Dù vậy, Shakhtar Donetsk cũng không nên quá bi quan bởi chiến thắng duy nhất của họ trước các đội bóng Italia lại ở thời điểm rất gần đây. Tháng 2/2011, Shakhtar Donetsk đã đánh bại AS Roma với tỉ số 3-2. Ngoài ra, Shakhtar Donetsk cũng có một điểm tựa khác về mặt tinh thần, khi họ đang là ĐKVĐ Ukraine năm thứ ba liên tiếp và từ đầu mùa đến nay Shakhtar Donetsk chiến thắng 10 trận liên tiếp tại giải quốc nội. Hơn nữa tại Champions League mùa này, Shakhtar cũng vừa đánh bại đại diện đến từ Đan Mạch là Nordsjaeland với tỉ số 2-0.

Với những số liệu như vậy, Juventus không được quyền chủ quan dù đối thủ bị đánh giá thấp hơn chưa kể đến việc được thi đấu trên sân nhà. Cả hai đội đều không có sự vắng mặt nào quá quan trọng. Shakhtar cũng là câu lạc bộ thi đấu khá cởi mở, thế nên Juventus cũng sẽ được thi đấu thoải mái hơn. Giờ là lúc đặt thêm dấu ấn tại lục địa già rồi. Forza, Bianconeri!

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-4-1-2): Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini - Vidal, Marchisio, Pirlo, Lichtsteiner - Asamoah - Vucinic, Matri   

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov - Rat, Kucher, Rakitskiy, Srna - Stepanenko, Fernandinho - Willian, Adriano, Ilsinho - Mkhitaryan

Tỉ số dự kiến: Juventus 3-1 Shakhtar

  • Như Đạt


  • Tường thuật Champions League, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD C1 gửi 6789
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X