Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus sắp bị UEFA sờ gáy vì nuông chiều Ronaldo

Chủ Nhật 26/01/2020 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo cáo mới đây từ công ty kiểm toán KPMG cho thấy Juventus đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA (FFP).

Cụ thể thì trong bản báo cáo tài chính sau mùa giải 2018/19, Juventus đã lỗ đến 39,9 triệu Euro. Nguyên nhân của khoản lỗ nói trên hủ yếu đến từ việc trả lương cho các cầu thủ, khi Bà Đầm Già thành Turin đã sử dụng tới 327,8 triệu Euro để chi trả khoản này.

Juventus sắp bị UEFA sờ gáy vì nuông chiều Ronaldo hình ảnh
Juventus sắp bị UEFA sờ gáy vì nuông chiều Cristiano Ronaldo

Báo cáo từ KPMG cho thấy tỷ lệ quỹ lương trên tổng doanh thu của Juventus trong mùa giải 2018/19 đã đạt 71% và vượt qua mức trần cho phép của FFP, trong khi doanh thu của đội bóng nước Ý chỉ đạt 463,6 triệu Euro. Theo quy định của FFP, quỹ lương cầu thủ của các CLB châu Âu không được vượt quá 70% doanh thu của CLB trong 3 năm liên tiếp.

Chính vì vậy, Juventus đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). 

Được biết, Bà đầm già thành Turin là CLB duy nhất trong số các ông lớn ở châu Âu vượt quá tỷ lệ cho phép và sắp sửa bị UEFA sờ gáy điều tra.

Theo KPMG, Cristiano Ronaldo chính là một phần của chuyện này. Mùa hè 2018, Juventus trả tận 100 triệu euro (chưa kể các điều khoản phụ phí theo kèm) cho Real Madrid để chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha, cùng với đó là khoản lương ngất ngưởng 31 triệu Euro/năm.

Cần phải biết rằng, doanh thu của Juvetus trong mùa giải vừa qua chỉ tăng 16%, tức chẳng bõ bèn gì với khoản lương siêu to khổng lồ kia cả. Dự là nhà đương kim vô địch Serie A nên nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh nếu không muốn bị UEFA sờ gáy và lĩnh những án phạt nặng không đáng.

Gia Khoa


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X