Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đá cũng hay đấy, nhưng mãi chỉ là kẻ thất bại mà thôi

Thứ Bảy 06/05/2017 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Predrag Mijatovic khích bác “Lão bà” nước Ý nhiều khả năng sẽ cùng đội bóng cũ Real Madrid của ông góp mặt trong trận chung kết Champions League mùa giải này.

Bóng đá vốn không thể nói trước được điều gì, mà màn lội ngược dòng không tưởng Barca 6-1 PSG mới tháng Ba vừa qua là ví dụ tiêu biểu. Tuy nhiên ngay từ lúc này, chúng ta có thể dần nói về trận chung kết Champions League trong mơ giữa Real Madrid và Juventus. Với những chiến thắng cách biệt 3-0 và 2-0 lần lượt trước Atletico Madrid và Monaco (sân khách), hai ông lớn giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Châu Âu gần như chắc chắn sẽ đặt vé đến Cardiff, Xứ Wales ngày 3/6 tới.

Juventus da cung hay day, nhung mai chi la ke that bai ma thoi hinh anh
Juventus chuẩn bị có trận chung kết Champions League thứ 9 trong lịch sử, nhưng sẽ là lần thất bại thứ 7 - kỷ lục siêu buồn của Châu Âu?

Chưa gì, trận chiến cuối cùng cho chiếc cúp bạc Champions League năm nay (theo dự kiến) đã nóng lên trông thấy, với phát biểu sặc mùi tuyên chiến mới đây của Predrag Mijatovic. Cựu tiền đạo Nam Tư từng khoác áo Real Madrid và đánh bại chính Juventus trong trận chung kết mùa giải 1997-98, với bàn thắng duy nhất của chính ông. Không ngạc nhiên, Quả Bóng Bạc Châu Âu năm 1997 ủng hộ đội bóng cũ khi xoáy sâu vào nỗi đau của “Bà đầm già” thành Turin.

“Juventus luôn là một đội bóng đáng gờm với công thủ toàn diện. Tôi đặc biệt ấn tượng với những gì hàng phòng ngự của họ đã thể hiện trong mùa giải năm nay. Vậy nhưng hay đến mấy thì hay, Juventus vẫn mãi là kẻ thất bại, đặc biệt trong những trận chung kết Champions League. Trong khi đó, Real Madrid chúng tôi lại luôn là người chiến thắng.”

Sự thực cho thấy không ai có tranh cãi với tuyên bố dậy sóng của Mijatovic. Juventus có số trận chung kết Champions League nhiều top đầu Châu Âu, nhưng chỉ 2/8 lần họ mới là những người được nở nụ cười chiến thắng. 6 trận chung kết thất bại tới giờ vẫn là một kỷ lục buồn của giải đấu, thậm chí “Lão bà” đã gục ngã 4 lần liên tiếp, gần đây nhất chính là trận thua 1-3 trước Barcelona cách đây 2 mùa giải ở Berlin. Theo chiều ngược lại, Real Madrid đã giành chiến thắng cả 5 trận chung kết Champions League gần đây nhất của họ và đang quyết tâm phá bỏ lời nguyền với việc bảo vệ ngôi vương trong năm nay.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X