Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus – Copenhagen: Lách qua “khe cửa hẹp”

Thứ Tư 27/11/2013 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Vị trí cuối cùng ở bảng B Champions League là không tương xứng với thực lực của Juventus. Nhà ĐKVĐ Serie A hoàn toàn có thể làm tốt hơn rất nhiều nếu như chơi tập trung hơn trong 4 lượt trận đầu tiên. Mặc dù vậy, cơ hội đi tiếp là vẫn còn cho thầy trò HLV Antonio Conte. Với một phong độ đang lên cao, các CĐV đội bóng thành Turin có thể đặt hy vọng vào việc Bianconeri sẽ lách qua “khe cửa hẹp” trong 2 vòng đấu cuối cùng.

Juventus đã chơi hiệu quả với chiến thuật hợp lý trong hiệp 1
Juventus sẽ phải nỗ lực chiến đấu nếu như muốn tiếp tục góp mặt tại Champions League mùa này

Ở giải quốc nội, Juventus thi đấu cực kỳ ổn định và hoàn toàn tỏ ra “trên cơ” so với phần còn lại. Sau giai đoạn đầu mùa chơi có phần “chệch choạc”, nhà ĐKVĐ Serie A đã liên tiếp giành được những thắng lợi quan trọng trong thời gian gần đây và chiếm luôn ngôi đầu bảng của AS Roma. Tuy nhiên, ở Champions League, thầy trò HLV Conte dương như lại hơi “yếu bóng vía”.

Chỉ có được 3 trận hòa sau 4 lượt đấu đầu tiên, Juve đã tự làm khó mình khi bây giờ chính họ đang là đội xếp cuối cùng ở bảng đấu. Một suất đi tiếp chắc chắn đã thuộc về Real Madrid, đó là điều không phải bàn cãi nữa rồi. Chính bởi vậy, nhiệm vụ của Bianconeri là sẽ phải toàn thắng trong cả 2 trận còn lại trước Copenhagen và Galatasaray. Đêm nay, đội bóng thành Turin sẽ có màn tiếp đón đối thủ đến từ Đan Mạch và dĩ nhiên, mục tiêu không còn gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn.  

Với sự trở lại của trung vệ Leonardo Bonucci, HLV Conte sẽ không phải kéo Vidal về đá “thòng” như cuối tuần vừa rồi nữa. Vị chiến lược gia người Italia chắc chắn sẽ sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ để Juve có thể chơi tấn công chủ động và linh hoạt hơn. Sở hữu một hàng tiền vệ vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp, sẽ không quá khó để cho Bianconeri giành được quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Vấn đề là họ phải làm thế nào tận dụng tối đa các cơ hội. Đó là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng mà những chân sút như Llorente hay Tevez sẽ phải gánh vác.

Juve thực tế cũng đang có được phong độ và tinh thần rất cao. “Bà đầm già thành Turin” vừa mới vươn lên ngôi đầu Serie A sau khi chứng kiến AS Roma bị Cagliari chia điểm ở trận đấu muộn cách đây 1 ngay. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Conte cũng đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp. Họ cũng chưa hề phải nếm mùi thất bại trên sân nhà suốt 12 trận gần nhất tính ở tất cả mọi đấu trường. Lần gần đây nhất Bianconeri thất thủ tại Juventus Arena chính là trận thua 0-2 trước Bayern Munich tại lượt về tứ kết Champions League 2012/13.

Đại diện của Đan Mạch từng xuất sắc cầm chân Juventus ở trận lượt đi. Song sẽ là quá khó để họ có thể cản bước nhà ĐKVĐ Serie A ngay trên đất Ý. Copenhagen chỉ là một đội thủ “non nớt” kinh nghiệm tại sân chơi châu lục. Họ chỉ biết hòa và thua trong 5 chuyến làm khách gần đây, gồm 2 thất bại tương đối chóng vánh tại Champions League mùa này.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-5-1): Buffon – Caceres, Bonucci, Chiellini, Asamoah – Marchisio, Vidal, Pirlo, Pogba, Tevez – Llorente.

Copenhagen (4-4-2): Willand – Jacobsen, Sigurdsson, Mellberg, Bengtsson – Gislason, Delaney, Claudemir, Braaten – Jorgensen, Toutouh.

Dự đoán: Juventus 2-0 Copenhagen

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X