Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus: Bây giờ hoặc sẽ rất lâu nữa!

Thứ Ba 19/05/2015 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã lọt vào tới Chung kết Champions League sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi. Vì vậy, Bà đầm già thành Turin cần phải nỗ lực hết mình để giành chức vô địch nếu như không muốn phải chờ rất lâu nữa.

Mùa giải 2002/2003, màn đá penalty tệ hại của Juventus đã khiến họ phải đón nhận thất bại cay đắng trước người hàng xóm Milan. Và không ai có thể ngờ rằng, phải mất 12 năm sau, trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố, Bà đầm già thành Turin mới một lần nữa đặt chân vào trận tranh cúp tại Champions League. Cụ thể, scandal dàn xếp tỉ số năm 2006 đã khiến Juve bị tước 2 danh hiệu Scudetto và bị trừ tới 17 điểm, qua đó phải xuống chơi ở giải Serie B (hạng hai nước Ý). Ngoài sự cố ở đấu trường quốc nội, lúc bầy giờ đấu trường Champions League lại trở nên quá xa vời với đại diện thành Turin. Với việc được đánh giá là một trong những đội bóng giàu truyền thống của Italia nên khoảng thời gian trên thật sự quá dài đối với Vecchia Signora.

Có thể nói rằng, việc Juventus lọt vào tới trận Chung kết Champions League 2014/2015 là một bất ngờ rất lớn. Dù đang thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay nhưng trên thực tế đội hình của đại diện của Serie A không có nền tảng vững chắc. Và những chiến thắng liên tiếp của Juve trong thời gian qua chỉ là màn “nổi loạn” của những hàng thải như Morata, Tevez, Evra… Và sự nổi loạn này có thể kéo dài được lâu? Trên thực tế, đội tuổi trung bình của Juve được đánh giá là già nhất châu Âu mùa này (trung bình 30), trong khi đó họ không thể sánh ngang với Barca về giá trị của đội hình. Tuy nhiên, điểm mạnh của Juve chính là tinh thần thi đấu quyết tử và không ngại gian khó. Và một khi đã lọt tới trận Chung kết thì cơ hội vô địch sẽ được chia đều cho cả hai bên.

Juventus Bay gio hoac se rat lau nua! hinh anh
Juventus cần phải giành chức vô địch Champions League 2014/2015.

Juve đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho đội nhà khi đánh bại rất nhiều đối thủ sừng sỏ để giành vé tới Berlin. Mùa 1995/1996, Juve đoạt Champions League lần thứ hai trong lịch sử, mở ra 2 mùa bóng hoàng kim tiếp theo, thống trị Serie A và giành ngôi Á quân Champions League ở ngay mùa giải sau đó. Rõ ràng, chỉ có đánh bại Barca để giành ngôi địch mới giúp cho Juve nghĩ đến việc trở lại thời kỳ hoàng kim. Bài học từ quá khứ vẫn còn đó, Juve không muốn đi theo vết xe đổ của chính mình ở mùa giải 2002/2003 .

Bên cạnh đó, Juventus đang đứng trước cơ hội viết lại những trang sử cho bóng đá nước Ý. Trong những năm qua, Serie A luôn bị coi là nơi chứa chấp những hàng thải của Premier League hay La Liga. Vì vậy, giải đấu số một nước Ý không còn là nơi hấp dẫn đối với những ngôi sao hàng đầu thế giới nữa. Thật vậy, chất lượng tại Serie A trong những năm qua đang xuống dốc trầm trọng. Đơn cử là việc họ chỉ có 3 suất dự đấu trường Champions League (tính cả đội bóng đá vòng play-off) và phải nhường một suất cho Bundesliga. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi kể từ khi Inter Milan đăng quang Champions League năm 2009/2010 ra thì chưa có một đại diện nào của Ý lọt vào tới trận Chung kết. Và 5 năm qua, Serie A đã đánh mất vị thế của mình và giải đấu này rất đang chờ đợi Juventus có thể làm nên một điều kỳ diệu trước gã khổng lồ Barcelona.

Ngoài ra, chức vô địch Champions League sẽ giúp Juve giữ chân được nhiều cầu thủ tài năng. Có thể liệt kê ra Pogba, Vidal hay Morata đều đang lọt vào tầm ngắm của rất nhiều những đại gia hàng đầu châu Âu. Thời gian qua, những cầu thủ này đang bỏ ngỏ khả năng rời Juventus Arena trước sự mời gọi rất hấp dẫn của những đội bóng lớn. Dễ dàng nhận ra, họ đều là những trụ cột rất quan trọng của Juve mùa này và ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi chung của toàn đội. Và chỉ có vô địch Champions League thì mới có thể khiến cho những tài năng trên thay đổi ý định để gắn bó với Bà đầm già thành Turin. Tóm lại, Juventus cần phải giành chức vô địch bằng mọi giá nếu như không muốn phải chờ rất lâu nữa. 12 năm mới trở lại trận chung kết và đã gần 20 năm trôi qua cho một giấc mơ chinh phục ngôi vương tại Champions League. Rõ ràng, đây là một quãng thời gian khá dài đối với một trong những đội bóng giàu thành tích của Serie A. Và đã đến lúc để Juve đạp lên trên tất cả để trở lại với thời kỳ hoàng kim?

Trận Chung kết Champions League 2014/2015 giữa Juventus vs Barcelona sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 7/6 (giờ Việt Nam). Mới quý độc giả đón đọc!

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X