Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-2 Olympiacos: Rượt đuổi ngoạn mục

Thứ Tư 05/11/2014 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng nhà ĐKVĐ Serie A Juventus đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng vô địch Hy Lạp, Olympiacos tại lượt thứ 4 vòng bảng Champions League. Đội chủ nhà chỉ có thể giành trọn ba điểm nhờ hai bàn thắng có phần may mắn trong hiệp hai sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-1, qua đó thổi bùng trở lại hy vọng đi tiếp ở bảng A.

Juventus dẫn bàn ngay phút 21, nhờ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của nhạc trưởng Pirlo trong trận thứ 100 thi đấu ở Champions League. Nhưng Olympiacos cho thấy chuyện đánh bại "Lão bà" thành Turin ở lượt trận trước tại sân nhà Athens không phải là ngẫu nhiên. Đêm qua 4/11, đại diện Hy Lạp nhanh chóng gỡ hòa chỉ sau ba phút.

Tuy nhiên, khác với trận thua cách đây hai tuần trên đất Hy Lạp, Juventus lần này đã thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Họ nhanh chóng gỡ hòa 2-2 với tình huống Llorente khiến thủ môn đối phương Roberto đốt lưới nhà ở phút 65. Khi Olympiacos chưa kịp lấy lại thăng bằng vì bàn thua này, Juventus tung ra nhát kiếm quyết định, với pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Paul Pogba.

Juventus 32 Olympiacos Ruot duoi ngoan muc hinh anh
 

Kết quả lẽ ra có thể đậm hơn một chút, nếu Arturo Vidal, ở phút bù giờ cuối cùng hiệp hai, không bị Roberto từ chối quả phạt đền mà Tevez kiếm được. Nhưng nhờ chiến thắng này, Juventus bắt kịp chính Olympiacos, với mỗi đội cùng sáu điểm qua bốn lượt trận, kém ba điểm so với đầu bảng A Atletico Madrid. Ở lượt đấu tới, Juventus chỉ phải làm khách trên sân Malmo - đội yếu nhất bảng, thì Olympiacos hứa hẹn gặp khó khăn trên sân Atletico Madrid. Ở lượt cuối cùng, ngày 9/12, Juventus sẽ có lợi thế sân nhà khi đón tiếp nhà ĐKVĐ La Liga.

Juventus hôm qua chơi lấn lướt ngay từ đầu, nhưng trước khi đột biến xảy ra với đá phạt làm bàn từ cự ly 25 mét, mở tỷ số của Pirlo, họ tỏ ra bế tắc trong các pha phối hợp ở một phần ba sân phía cầu môn đối phương. Nhưng lợi thế đó không kéo dài lâu, bởi đến phút 24, Olympiacos đã gỡ hòa 1-1 trong một pha phối hợp đá phạt góc. Dominguez treo bóng vào để Botia đánh đầu tung lưới Buffon.

Ở lượt trận trước, sự kém cỏi của các chân sút là lý do quan trọng khiến Juventus bại trận trên sân Athens và hôm qua, họ vẫn chưa thể khắc phục hạn chế đó khi những Morata, Marchisio, Vidal liên tiếp hỏng ăn. Sự phung phí ấy khiến Juventus trả giá đắt khi Olympikos lại tận dụng triệt để sự hớ hênh của phía chủ nhà trong khâu phòng ngự chống các tình huống cố định để vượt lên dẫn 2-1 với pha đánh đầu của N'dinga sau một pha dàn xếp đá phạt.

Khi hy vọng tưởng cạn dàn, Juventus bất ngờ tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Llorente vào sân thay Morata từ phút 58 và đã mang lại xung lượng mà hàng công chủ nhà còn thiếu. Phút 65, trung phong lực lưỡng này đánh đầu căng, khiến bóng đập cột dọc rồi người thủ môn Roberto trước khi nẩy vào lưới, mang lại bàn gỡ 2-2. Chỉ một phút sau, lại là Llorente, với đường tạt vào ở tầm thấp, đặt Pogba vào thế thuận lợi để ghi bàn. Tiền vệ người Pháp cần đến hai cú dứt điểm mới có thể ấn định kết quả 3-2.

Đội hình xuất phát:
Juventus:
1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 19 Leonardo Bonucci 26 Stephan Lichtsteiner 6 Paul Pogba 8 Claudio Marchisio 21 Andrea Pirlo 22 Kwadwo Asamoah 23 Arturo Vidal 9 Alvaro Morata 10 Carlos Tevez
Olympiacos: 16 Roberto 2 Giannis Maniatis 3 Alberto Botia 14 Omar Elabdellaoui 22 Eric Abidal 26 Arthur Masuaku 5 Luka Milivojevic 6 Ibrahim Afellay 8 Delvin Ndinga 10 Alejandro Dominguez 7 Konstantinos Mitroglou

Thiên Bình - Theo UEFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X