Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Khi mọi lời bào chữa đều trở nên chướng tai

Thứ Năm 13/04/2017 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thảm họa tại Turin, Barca đã có tổng cộng 8 trận thua, chỉ ít hơn 1 so với mùa 2007/08 trắng tay trên mọi đấu trường. Thất bại đang dần trở thành thói quen và giờ các thành viên của họ có nói gì đi nữa cũng chỉ là những lời bào chữa vô cảm.


Sau thất bại tủi hổ 0-3 trước Juventus, các thành viên Barcelona rời sân với khuôn mặt đưa đám. Pique mặt méo xẹo, miệng lẩm nhẩm vài câu xin lỗi. Ter Stegen theo sau thậm chí còn chẳng thể ngẩng đầu lên. Neymar nở nụ cười gượng gạo khi nói chuyện với một đồng đội như thể không muốn người ta nhìn thấy nỗi buồn.

Iniesta và HLV Enrique là những người có vẻ lạc quan nhất sau trận đấu Juventus 3-0 Barca. Trong những bài phát biểu của mình trước báo giới, họ có nhiều điểm chung: xin lỗi người hâm mộ nhưng không quên hứa hẹn sẽ chuộc lại sai lầm sau đây một tuần. Trái với đối thủ Juventus tiến những bước vững chắc ở mùa giải này, Barca liên tục đưa những người yêu mến mình đi từ cảm giác này tới cảm giác khác, từ tồi tệ nhất tới thăng hoa nhất.

Goc Barca Khi moi loi bao chua deu tro nen chuong tai hinh anh
Barca đã quen với những thất bại muối mặt

Trên sân Juventus đêm thứ 3, một Barca bạc nhược như trước PSG cách đây 2 tháng đã lặp lại. Juventus chẳng giấu giếm ý định nhường sân cho Barca, họ kiên định với thứ bóng đá phòng ngự phản công của mình. Tuy nhiên, mỗi một đợt lên bóng của “Lão bà” lại là một lần khung thành của đội khách chao đảo. Trong một ngày thiếu đi bộ não Busquets, sức sáng tạo của Barca gần như là con số 0.

Người đóng thế Busquets là Mascherano không những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn trở thành một gánh nặng. Những năm tháng đá trung vệ tại Barca đã khiến khu trung tuyến trở thành mảnh đất lạ với cầu thủ 32 tuổi. Anh không cung cấp được những đường chuyền phát động sáng nước cho tuyến trên và cũng không hoàn thành nhiệm vụ khi có lỗi trong bàn thua thứ 2 và thứ 3 của đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, những tiền vệ khác là Iniesta và Rakitic chỉ chơi từ tròn vai tới rất tệ.

Dư âm Juventus 3-0 Barca: Khi niềm tin được đặt sai chỗ
Những niềm tin đặt không đúng chỗ của HLV Luis Enrique đã khiến Barca phải trả một cái giá đắt đó là thất bại 0-3 trên sân Juventus tại lượt đi tứ kết...

Ở hàng thủ, dù là sơ đồ 3-4-3 hiệp 1 hay 4-3-3 hiệp 2, những điểm yếu của Barca vẫn lộ ra và bị Juventus khai thác triệt để. Từ phòng ngự hai cánh cho tới bóng bổng, tất cả đã được cảnh báo nhiều lần ở mùa giải này nhưng vấn đề vẫn chưa được HLV Enrique giải quyết một cách triệt để mới nhất là trận Juventus 3-0 Barca. Nhiều lần Barca đã phải nhờ tới sự giải cứu của bộ ba Messi, Suarez, Neymar siêu nhiên nhưng mỗi khi họ im tiếng giống như đêm Turin vừa qua, gã khổng lồ đành phải ôm hận.

Tới lúc này, nếu không tính trận Siêu cúp Catalan với Espanyol, Barca của HLV Enrique đã thua 8 trận trên mọi đấu trường (hòa 8), bằng với mùa 2012/13 của Tito Vilanova (hòa 9) và 2013/14 của Tata Martino (hòa 11). Blaugrana mùa này chỉ còn kém dưới thời Frank Rijkaard mùa 2007/08 1 trận thua và đó là mùa mà họ không giành được bất kỳ danh hiệu nào và HLV trưởng bị sa thải (thua 11, hòa 18).

Mùa này, họ đã thi đấu trên khách rất tệ với 7 thất bại trước Celta, Man City, Bilbao, PSG, Deportivo, Malaga và mới nhất là ở trận Juventus 3-0 Barca. Quá nhiều những cú sảy chân đáng tiếc và cái giá phải trả là việc Barca tụt lại phía sau Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga với 3 điểm kém hơn (chơi ít hơn 1 trận) bên cạnh nguy cơ lớn bật bãi khỏi Champions League.

Goc Barca Khi moi loi bao chua deu tro nen chuong tai hinh anh 2
Rất nhiều khó khăn chờ đón thầy trò HLV Enrique

Người ta thường nói hàng phòng ngự chắc chắn là điểm tựa cho những danh hiệu. Barca hoàn toàn đi ngược lại với điều đó. Họ có bộ ba MSN khủng khiếp nhưng phía sau lưng họ là một tấm rào chắn như thể làm bằng giấy. 12 trận tại La Liga và Champions League kể từ giữa tháng 2 tới nay, Barca lọt lưới tới 18 lần, tức gấp 4,5 lần những gì kẻ mới gieo sầu cho họ là Juventus phải nhận sau 12 trận gần nhất tại Serie A và Champions League (4 bàn thua).

Đó là lý do trong khi các thành viên Barca bay trở về nhà cùng nỗi buồn khôn xiết, phía Juventus lại mở tiệc ăn mừng. Chiellini đã cùng với các cựu cầu thủ Juve như Zambrotta, Matri và Peluso ăn tối tại một nhà hàng nổi tiếng tại Turin. Cách đó chỉ nửa km, cựu thành viên Barca, Dani Alves cũng mời gia đình của mình bữa ăn tối tại một nhà hàng Mexico.

Kẻ thắng có tất cả! Lúc này, nhiệm vụ của thầy trò Enrique chỉ là tập trung cho các trận đấu quan trọng phía trước đặc biệt là 2 đại chiến với Juve và Real vào tuần sau. Khi mà Barca cứ liên tục thất bại, mỗi lời nói của họ giờ chỉ mang ý nghĩa biện hộ, chỉ có kết quả trên sân cỏ mới là câu trả lời xác đáng nhất.

9 ngày, 3 trận đấu quyết định

Trong nỗi đau thất trận 0-3 tại Turin, Barca sẽ trở về sân nhà Nou Camp tiếp đón Real Sociedad tại vòng 32 La Liga rạng sáng chủ nhật tuần này (16/4). Lần lượt 4 và 8 ngày sau, cũng đều vào lúc 1h45 theo giờ Việt Nam, họ sẽ tái ngộ Juventus ở lượt về tứ kết Champions League (20/4) và đụng độ Real Madrid tại vòng 33 La Liga (24/4).

Trước khi có cú ngược dòng ngoạn mục trước PSG tại Champions League mùa này (thua 0-4 ở Paris và thắng lại 6-1 tại Nou Camp), Barca đã từng đảo ngược tình thế thua 0-3 ở lượt đi tới 3 lần. Đó là các mùa 1985/86 tại cúp C1 (trước Gothenburg), 1978/79 tại Winners Cup (Anderlecht) và 1977/78 tại cúp UEFA (trước Ipswich Town).


Thấy gì sau trận thua không thể bào chữa của Barca trước Juventus?
Lơi lỏng trong phòng ngự và bế tắc trong tấn công, Barca đã phải hứng chịu trận thua 0-3 không thể bào chữa trên sân Juventus. Dưới đây là một số chi tiết đáng...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X