Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-2 Tottenham: Trống choai nay đã thành trống chiến

Thứ Tư 14/02/2018 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 2-2 trên sân Juventus dù bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau chưa tới 10 phút chứng tỏ Tottenham hiện có thể đương đầu với bất cứ ông lớn nào tại châu Âu.


Trước thềm trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Juventus, HLV Mauricio Pochettino tỏ ra đầy khiêm tốn. “Chúng tôi không thể so sánh với Juventus”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Tôi nghĩ rằng lịch sử của hai đội bóng là không thể so sánh. Dĩ nhiên, ước mơ của chúng tôi là đạt đến tầm vóc của Juventus. Ngày mai, chúng tôi sẽ xem liệu mình có thể đương đầu với họ hay không.”

Chỉ sau chưa tới 10 phút bóng lăn tại Allianz Stadium, Pochettino đã tìm ra câu trả lời dù ông không thích nó một chút nào. 2 tình huống cố định: 1 từ đá phạt trực tiếp sau đường chuyền thông minh của Miralem Pjanic, 1 từ chấm penalty đã được Gonzalo Higuain thực hiện thành công giúp Juventus dẫn trước Tottenham 2-0.

Juventus 2-2 Tottenham Trong choai nay da thanh trong chien hinh anh
Tottenham bị dẫn 2 bàn chỉ sau 9 phút

Thấp thoáng những sai lầm đã được Tottenham bộc lộ từ pha phạm lỗi không đáng có dẫn đến quả đá phạt trực tiếp, từ lỗi kèm người của Dele Alli tới pha vào bóng vụng về dẫn tới phạt đền của Ben Davies. Ở đó, bóng dáng của một Spurs như kẻ học việc đối đầu với một Juventus lão luyện đã được hiển hiện. Tất cả chỉ chứng minh rằng ở hai đội vẫn tồn tại một khoảng cách lớn.

Ngược dòng quá khứ 7 năm trước, Tottenham cũng bị dẫn trước chỉ sau 5 phút để rồi đánh mất tinh thần và chung cuộc thua 0-4 trên sân Santiago Bernabeu. Đó là điều không có gì lạ bởi cả về chất lượng lẫn bản lĩnh, Bầy gà trống đều không sánh được với một ứng viên vô địch Champions League.

Juventus 2-2 Tottenham Trong choai nay da thanh trong chien hinh anh 2
Nhưng Spurs chơi ngày một hay hơn

Dưới thời Mauricio Pochettino, Tottenham đã có nhiều tiến bộ. Họ có một lối chơi hiện đại, có những ngôi sao biết cách xoay chuyển tình thế và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhưng vấn đề chính của Spurs vẫn nằm ở tâm lý thi đấu. Họ luôn gục ngã ở những thời điểm quyết định điển hình là việc về nhì tại Premier League trong cả 2 mùa giải qua. Đã có nhiều chuyên gia ví Spurs như bầy gà trống choai, có sức vóc nhưng thiếu khôn ngoan.

Vì thế, khi bị một đội đã 2 lần lọt vào chung kết Champions League sau 3 năm qua như Juventus dẫn trước 2 bàn chỉ sau 9 phút, nhiều người đã nghĩ tới một kết cục bi thảm cho Tottenham. Nhưng rồi điều nghịch lý đã xảy ra. Các học trò của Pochettino chơi hay đến mức không thể tin nổi. Họ không bị kinh sợ bởi 2 bàn dẫn trước, thậm chí còn như bị kích thích bởi chúng.

Những thống kê không thể bỏ qua trận Juventus 2-2 Tottenham
Juventus đã không thể đánh bại Tottenham trên sân nhà, cùng điểm qua những thống kê ấn tượng trận Juventus 2-2 Tottenham.

Một sức ép khủng khiếp được tạo về phía khung thành của Juventus. Đã có một số những cơ hội bị bỏ lỡ song các CĐV Tottenham cất công tới sân Allianz cũng không phải tiếc nuối lâu. Phút 35, Harry Kane vượt qua thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Phút 71, Christian Eriksen sút phạt hiểm hóc gỡ hòa 2-2.

Xuyên suốt thời điểm sau khi bị dẫn 2-0 là một Tottenham đầy quả cảm. Trong thế không có gì để mất, họ vùng lên mạnh mẽ, đẩy lùi Juventus về phần sân của mình. Đến một quả phạt đền phút bù giờ thứ 2 hiệp 1, đội trưởng Hugo Lloris của họ cũng bình tĩnh đối phó. Nhiều người cho rằng Higuain và Juve không may mắn khi bóng trúng xà ngang từ cự ly 11m, nhưng sự thật là thủ thành Tottenham đã đoán được đúng hướng.

Juventus 2-2 Tottenham Trong choai nay da thanh trong chien hinh anh 3
Sau cùng, Tottenham đã có trận hòa 2-2 quý giá

Tất cả những thử thách về chuyên môn và tâm lý, Tottenham đều đã vượt qua. Đã có một chút may mắn, nhưng nó không tự dưng mà đến. Đó là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Spurs khi mà mọi thứ đều chống lại họ bao gồm gần 40 nghìn tifosi của Juventus trên khán đài. Họ không ngừng hò hét, cổ vũ cho đội nhà dù đôi khi bị gián đoạn bởi Bianconeri không thể cầm được bóng và chỉ biết chống đỡ.

Từ hàng tiền vệ trở lên của Tottenham đã “dựng trại” trên phần sân Juventus. Sau cùng, Spurs đã có số bàn thắng vào lưới Juventus gấp đôi những gì đội bóng Ý phải nhận trong 15 trận trước. Họ cũng là đội đầu tiên không thua sau khi bị dẫn 2 bàn tại Allianz Stadium từ khi Juventus chuyển tới đây 7 năm trước. Đây cũng là lần thứ 2 Bianconeri không thắng sau khi đã dẫn 2 bàn tại kỷ nguyên Champions League. Trước đó, Juve từng dẫn Man United 2-0 tại bán kết năm 1999 song lại thua ngược 2-3.

Juventus 2-2 Tottenham Trong choai nay da thanh trong chien hinh anh 4
HLV Pochettino có thể tự hào về các học trò

Và giờ là trận đấu Juventus 2-2 Tottenham đáng nhớ. Như đã biết, M.U trong mùa giải thần thánh đó giành chức vô địch Champions League. Liệu Tottenham có thể lặp lại kỳ tích này? Họ đã đánh bại cả M.U và Arsenal rồi cầm hòa Liverpool và Juventus 2-2 trong vòng 2 tuần qua. Trước đó, Spurs đã 1 thắng, 1 hòa Real Madrid ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Không chỉ bởi trận hòa 2-2 trên đất Ý mà chúng ta khẳng định Tottenham sẽ vượt qua Juventus tại vòng 1/8 hay xa hơn là vô địch Champions League. Nhưng chắc chắn rằng đoàn quân của Pochettino không phải tầm thường. Họ có một tập thể gắn bó, một hàng thủ có tổ chức, một hàng công với mũi nhọn Harry Kane ghi 127 bàn trong 3 mùa rưỡi. Nay lại cộng thêm tinh thần vững vàng, không đầu hàng trước hiểm nguy, Tottenham xứng đáng được xem là một thế lực tại châu Âu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Juventus:
Buffon, De Sciglio, Benatia, Chiellini, Alex Sandro, Khedira (Bentancur 66'), Pjanic, Douglas Costa, Bernardeschi, Mandzukic (Sturaro 76'), Higuain.
Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Eriksen, Dele Alli (Son Heung Min 83'), Lamela (Lucas Moura 89'), Kane (Wanyama 90+2).

Juventus 2-2 Tottenham Trong choai nay da thanh trong chien hinh anh 5
Thông số trận đấu Juventus 2-2 Tottenham

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X