Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-2 Bayern: Giá như “Lão bà” lên đỉnh sớm hơn…

Thứ Tư 24/02/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Max Allegri đã chọn cách nhập cuộc sai lầm cho Juventus và cái giá phải trả là 2 bàn thua sau 55 phút đầu tiên của trận đấu. Thật may với những thay đổi hợp lý trong thời gian còn lại, ông và các học trò vẫn giữ lại được một trận hòa trên sân nhà.


Đang lâng lâng với chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Juventus bất ngờ có trận hòa 0-0 trước đội thuộc hàng trung bình yếu tại Serie A là Bologna. Nhìn vào đội hình xuất phát của Bianconeri, nhiều người nhận ra ngay một sự dằn vặt không hề nhỏ của HLV Max Allegri. Ông không muốn các trụ cột mất quá nhiều sức nhưng cũng không muốn đứt mạch thắng rồi nguy cơ bị Napoli nới rộng khoảng cách trên BXH. Đó là lý do chiến lược gia có phong thái như một người mẫu thời trang cất 4 trụ cột trên ghế dự bị ở cuộc đấu trên sân Renato Dall'Ara.

HLV Allegri sai lam
HLV Allegri đã mắc sai lầm...

Nhưng mâu thuẫn nằm ở chỗ Allegri để những mũi công như Juan Cuadrado và đặc biệt là Paulo Dybala ở bên ngoài trong trận cầu mà Juventus cần thắng sớm để có tính toán. Với trình độ thấp hơn nhiều, ai cũng hiểu Bologna có cho tiền cũng chẳng dám và chẳng thể tấn công. Do đó việc Allegri để những Roberto Pereyra hay Simone Zaza đối đầu với hàng thủ dày đặc của tân binh Serie A là một dấu hỏi lớn.

Đúng ra thành phần ông cần cho nghỉ ngơi là những lão tướng chuẩn bị bước vào trận đấu đỉnh cao Juventus vs Bayern Munchen tại lượt đi vòng 1/8 Champions League như Andrea Barzagli, Patrice Evra hay Stephan Lichtsteiner, những người được dự báo sẽ có rất nhiều việc phải làm vài ngày sau. Rốt cục, Juve chỉ rời xứ Emilia-Romagna với 1 điểm trong tay mà chẳng thể tiết kiệm được bao nhiêu sức lực.

Trở lại sân nhà Juventus Arena, các chuyên gia đưa ra lời khuyên Allegri nên chơi tấn công để khai thác điểm yếu nơi hàng thủ của Bayern. Đội bóng Đức đang bị những chấn thương tàn phá đặc biệt là ở vị trí trung vệ khi cả Jerome Boateng, Javier Martinez và Holger Badstuber đều đang rời xa sân cỏ do chấn thương. Đây cũng được xem là nơi khả dĩ nhất để “Lão bà” có thể khai thác khi HLV Pep Guardiola buộc phải vá víu bằng cách để David Alaba đá trái sở trường, cặp cùng cầu thủ trẻ Joshua Kimmich. Tối thứ 7 tuần trước, đến một tân binh Bundesliga như Darmstadt cũng khiến trung tâm hàng thủ Bayern náo loạn.

Lewy Juve 2-2 Bayern
... về nhân sự và chiến thuật trước Bayern

Nhưng ai ngờ thuyền trưởng của Juve lại đi ngược lại với giới chuyên môn. Allegri chủ động cho Juventus đá cầm chừng và chờ đợi thời cơ từ những đợt phản công. Điều đó dẫn tới việc trong suốt nửa đầu của trận đấu Juventus 2-2 Bayern, đương kim vô địch Italia dù chơi trước các khán giả nhà nhưng trông như thể những kẻ tù khổ sai, để đối thủ cầm bóng tới gần 70% và phải luôn tay luôn chân hoạt động. Đó không thể gọi là chơi bóng, họ đang lao động nhiều hơn.

Đội hình Bayern được đẩy cao hết cỡ và phần lớn còn cắm trại bên phần sân Juve. Đến như hai trung vệ Alaba và Kimmich của họ cũng phải bỏ lại thủ môn Neuer nơi phần sân nhà lao lên đá không khác gì những tiền vệ trung tâm. Phía Juve chủ định áp sát để Bayern mắc sai lầm song hiệu quả là rất thấp khi các thành viên bên phía đội khách cầm bóng rất chắc với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Hơn nữa, những Khedira hay Marchisio của Bianconeri không phải là Vidal hay Pirlo mùa trước để có thể thu hồi bóng rồi lập tức phát động phản công sắc lẹm.

Juve 2-2 Bayern ban 1
Juve đã bị Bayern dẫn trước 2 bàn sau 55 phút

Khi mà đối phương còn chưa sai lầm, Juve đã bị “gậy ông đập lưng ông”. Sau đường chuyền vào từ biên trái của Douglas Costa, Barzagli dày dạn kinh nghiệm lại xử lý thiếu an toàn đưa bóng tới chân Thomas Muller ngay chính diện khung thành. Không quá khó khăn để chân sút này sút tung lưới Buffon chấm dứt chuỗi 879 phút không thủng lưới trên mọi đấu trường của Juve ở phút 43. Sang đầu hiệp 2, Juve đã có ý muốn tăng tốc nhưng khi còn chưa thực hiện họ đã bị nhân đôi cách biệt bởi pha đi bóng và kết thúc đặc trưng của Arjen Robben.

Phải tới thời điểm này, bắt đầu từ phút thứ 55 của trận đấu, Juve mới thực sự để lại ấn tượng. Trong thế buộc phải dồn lên, “Lão bà” đã khiến đối phương bộc lộ những khiếm khuyết của mình. Còn nhớ ở trận thua đầu tiên và cũng là duy nhất mùa này tại Bundesliga, Bayern đã bị M’gladbach gây sức ép cực lớn ngay từ giữa sân và rồi mắc sai lầm với 3 bàn thua chớp nhoáng (từ phút 54 tới 68). Hầu hết những đối thủ đều dành quá nhiều sự tôn trọng thậm chí là sợ sệt “Hùm xám” và để họ thoải mái triển khai lối chơi Tiki-taka của mình đã thành thương hiệu của Guardiola.


Sturaro Juve 2-2 Bayern
Rất may "Lão bà" đã hồi sinh đúng lúc

M’gladbach đã thi đấu phá cách, thu về thành quả mỹ mãn trong khi Juve kể từ sau bàn thua thứ 2 cũng đi theo con đường đó và may là không quá muộn để họ sửa sai. Kể từ sau khi Allegri xua quân công thành, Bayern tỏ ra bối rối và đội bóng của ông chỉ mất có 13 phút để san bằng cách biệt (63 tới 76) nhờ các pha lập công của Dybala và Sturaro. Dù sở hữu đôi cánh đáng sợ là Robben và Costa song những pha lên bóng của đại diện tới từ Đức vẫn bị đình trệ khi tuyến giữa chịu áp lực lớn và đánh mất cảm hứng.

Các CĐV Juve hẳn đang tiếc nuối rằng giá như không có 55 phút họ tự hạ mình từ chủ thành khách có lẽ tình thế đã khác. Giờ thì cuộc đấu Juventus 2-2 Bayern có phần lợi thế nghiêng về phía thầy trò Guardiola nhiều hơn khi ghi được 2 bàn sân khách. Tuy nhiên, ít ra Allegri đã nhìn rõ ra đâu là điều cần phải thay đổi của mình (những Hernanes và Sturaro vào thay Marchisio và Khedira đều chơi rất hay) và cả những yếu điểm của đối phương. Cùng chờ đợi phép màu tại Allianz Arena!

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Juventus 2-2 Bayern Munich (Vòng 1/8 Champions League):



Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X