Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-2 Bayern: Cặp đôi thảm họa Marchisio và Khedira

Thứ Năm 25/02/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu, nhiều người hết lời ca ngợi bộ đôi Marchisio và Khedira như một hàng rào dây thép gai khiến Bayern Munich không thể xâm nhập khung thành Juventus. Nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn khi họ chỉ như những miếng gỗ mục không thể chống lại những chiếc cưa máy có sức công phá cực lớn từ phía đội bóng Đức.


Tiền vệ Sami Khedira vẫn tiếp tục bất bại trong màu áo Juventus kể từ khi gia nhập dưới dạng chuyển nhượng tự do mùa hè năm ngoái (chỉ tính những lần ra sân). Tuy nhiên, anh cũng đã tiệm cận sự đau khổ nếu như không có sự quật khởi của các đồng đội trong khoảng 30 phút cuối hiệp 2. Chính xác phải nói rằng Juve - Khedira đã thua Bayern - Vidal với tỉ số 1-2. Nếu như HLV Max Allegri không kịp thời sửa sai với việc thay anh bằng Stefano Sturaro ở phút 69, tình thế đã khác bởi chính cầu thủ dự bị của Juve là người giữ lại trận hòa 2-2 cho họ với pha lập công chỉ 7 phút sau khi vào sân.

Sturaro Juve 2-2 Bayern
Juve giữ lại trận hòa 2-2 sau bàn thắng của cầu thủ dự bị Sturaro

Nhưng không chỉ có thể, Juve với Khedira và người đồng đội Claudio Marchisio trong thời gian ở trên sân tỏ ra lép vế hoàn toàn trước cặp đôi Arturo Vidal và Thiago Alcantara của Bayern. Juve nhập cuộc với sự thận trọng cực lớn khi để mặc đoàn quân của Pep Guardiola triển khai lối chơi còn họ lùi sâu về sân nhà bịt kín các khoảng trống. Với thế trận như vậy, vai trò của cặp đôi Khedira và Marchisio ở hàng tiền vệ Juve
là rất lớn bởi sự càn quét, phát động tốt của họ một mặt sẽ giúp đội bóng đứng vững, một mặt khởi nguồn cho những đợt phản công tìm kiếm bàn thắng.

Nhưng xét cả trên hai nhiệm vụ này, cả Khedira và Marchisio không một ai hoàn thành. Khedira được đưa về Juve nhằm thay thế vai trò thu hồi bóng của chính Vidal khi anh chuyển sang Bayern. Trong thời gian đầu của mùa giải này, thiếu đi tiền vệ người Chile cùng nhạc trưởng Andrea Pirlo (tới Mỹ thi đấu), Bianconeri khởi đầu nghèo nàn với một loạt trận không như ý tại Serie A khiến họ tụt xuống giữa BXH. Bỏ qua những vấn đề về chấn thương, ngay cả khi Khedira và Marchisio ra sân cùng nhau người ta vẫn cảm nhận một độ vênh lớn về trình độ giữa họ với những công thần trước đây là Vidal và Pirlo.

Tác giả Gia Vi của bongda24h.vn từng đưa ra nhận định rằng Khedira và Marchisio đều được coi là những mẫu tiền vệ toàn năng nhưng các tố chất của họ đều chưa đạt đến đẳng cấp cao thông qua bài viết “Mặt trời chưa trở lại với vương quốc Juventus”. Anh đã phải nhận khá nhiều “gạch đá” từ độc giả bởi họ cho rằng đơn giản đó là quan điểm sai lầm khi Khedira và Marchisio vốn dĩ rất đẳng cấp. Một thời gian sau đó, số đông đã được dịp cười thầm khi cả hai phong độ khởi sắc đi kèm với sự hồi sinh của Juve.

Khedira Marchisio
Khedira và Marchisio nổi bật tại Serie A

Trong 13 chiến thắng liên tiếp của “Bà đầm già” cho tới trước khi bị Bologna cầm hòa 0-0 cuối tuần trước, Marchisio được đánh giá là 1 trong 3 nhân tố chơi hay nhất của họ bên cạnh Pogba và Dybala. Sau những năm tháng “nằm gai nếm mật” phía sau Pirlo, cuối cùng chàng trai có khuôn mặt đẹp như Tượng David của Michelangelo cũng được bước ra ánh sáng nhiều hơn tại sân Juventus Arena. Trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc của Juve, Marchisio trở thành bộ não trong khi Khedira lại là lá phổi của đội. Nhà vô địch World Cup 2014 gây ấn tượng với sự chắc chắn trong phòng ngự từ xa, giúp Marchisio hay Pogba thoải mái dâng cao tấn công.

Nhưng tất cả đều trở thành vô thực khi Juve đụng độ ông lớn hàng đầu châu Âu - Bayern. Chỉ cần chứng kiến hiệp đấu đầu tiên của trận đấu Juventus 2-2 Bayern, nhiều liên tưởng ngay tới mặt bằng chất lượng thấp của Serie A. Tại mặt trận quốc nội, thầy trò Allegri là con “ngáo ộp” với phần còn lại trong vài năm qua và cả hiện tại với bệ phóng tới từ hàng tiền vệ hùng hậu. Tuy nhiên, bước ra sân chơi châu lục và đụng “Người khổng lồ” như Bayern, những điểm yếu của họ lập tức bộc lộ.

Khedira Juve 2-2 Bayern
Nhưng họ "tắt điện" khi gặp lại người cũ Vidal

Hàng phòng ngự của Juve vẫn giữ được sự kiên cường và vững vàng đúng chất Ý song ngay phía trên họ cụ thể là bộ đôi Khedira và Marchisio lại là một nỗi thất vọng lớn lao. Người được kỳ vọng sẽ cao giọng hát vang bài ca chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi cùng tuyến giữa Bayern như Khedira lại trở nên mềm yếu như mới vào nghề. Marchisio còn tệ hơn như vậy trong thu hồi bóng song ngay ở khả năng sáng tạo sở trường anh cũng không làm tròn. Với tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình chỉ 67% của bộ đôi tiền vệ trung tâm này, dễ hiểu khi Juve hiếm khi có pha phản công nào sắc nét.

Trong khi đó, người cũ Vidal của Juve lại là người nổi bật hơn cả trong cuộc đọ sức Juventus 2-2 Bayern. Xét cả công và thủ, anh đều làm tốt hơn Khedira và Marchisio mà những con số thống kê phía cuối bài là minh chứng rõ nét. Người Juve tin rằng bán Il Guerriero (Chiến binh) là một quyết định đúng đắn khi anh bán vẫn được giá (37 triệu Euro) lại có dấu hiệu sa sút từ trước do ảnh hưởng của chấn thương. Nhưng ai ngờ giờ đây chính cố nhân lại là một trong những tác nhân chính khiến La Fidanzata d'Italia (Người tình nước Ý) tiến gần tới cánh cửa rời Champions League.

HLV Allegri sai lam
HLV Allegri cần có thay đổi ở tuyến giữa

Một trận hòa 2-2 trên sân nhà đặc biệt lại bị Bayern nã 2 bàn vào lưới rõ ràng không phải là điều gì đó lạc quan. Vào ngày 17/3 tới, Juve sẽ phải hành quân tới Allianz Arena, nơi đối thủ của họ toàn thắng cả 15 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa bao gồm 3 tại Champions League với cách biệt đều lên tới 4 bàn trước Dinamo Zagreb (5-0), Arsenal (5-1) và Olympiakos (4-0). Đến giờ chắc chắn Allegri đã nhận ra sự thực phũ phàng rằng tại Serie A chẳng có mấy tiền vệ đẳng cấp cỡ Vidal. Thậm chí chẳng có ai!

Do đó, cặp đôi Khedira và Marchisio tưởng chừng là hoàn hảo hóa ra lại là hoàn cảnh thậm chí thảm họa khi vấp phải “đối cứng”. Chắc chắn thuyền trưởng của Juve sẽ phải có thay đổi về nhân sự hoặc chiến thuật trong lượt về. Nếu đá phản công “Lão bà” phải chia cắt Khedira và Marchisio hoặc tìm giải pháp hỗ trợ họ. Còn nếu vẫn giữ nguyên cặp đôi này, nên chăng hãy táo bạo hơn bởi đây không phải bức tường kiên cố. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, sai một li đi một dặm và mong rằng một quyết định sáng suốt sẽ giúp Allegri có được allegria (vui vẻ trong tiếng Ý) chung cuộc.

info Vidal Juve 2-2 Bayern
 
Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Juventus 2-2 Bayern Munich (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016):


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X