Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 2-1 Monaco: Gọi tên người phán xử

Thứ Tư 10/05/2017 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Juventus vượt qua Monaco nhờ vào dấu ấn của siêu hậu vệ cánh Dani Alves. Màn trình diễn trong cả hai lượt trận giúp Dani Alves xứng đáng với điểm 10 hoàn hảo.

Người phán xử Dani Alves

1 bàn thắng và ba đường kiến tạo trong chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 của Juventus trước Monaco, Dani Alves thực sự xứng đáng với mọi ngôn từ khen ngợi. Sau trận lượt đi với những đường kiến tạo siêu phẩm, Dani Alves tiếp tục thi đấu với một đẳng cấp vượt trội so với các cầu thủ còn lại của Monaco. Ở tình huống tạt bóng kiến tạo đầu tiên, Alves đã đặt Mandzukic vào một tư thế trống trải để ghi bàn.

Du am Juventus 2-1 Monaco Goi ten nguoi phan xu hinh anh
Show diễn của riêng Dani Alves

Sau khi đã “chán” kiến tạo, anh tiếp tục lập một siêu phẩm vô-lê từ ngoài vòng cấm với chỉ một chạm. Trái bóng từ chân của Alves đã lao vút đi như một viên đạn và khiến thủ thành Subasic, dù đang có phong độ cực cao, cũng phải ngỡ ngàng vào lưới nhặt bóng. Có cảm giác rằng mọi thứ chạm vào đôi chân của Dani Alves đều có thể biến thành vàng.

Không chỉ đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Juventus, Dani Alves còn tạo ra những cơ hội mười mươi cho các đồng đội trong suốt trận đấu. Nếu như Dybala hay Higuain dứt điểm tốt hơn, số đường kiến tạo của Alves có thể còn được cải thiện rõ rệt. Dẫu sao, lượt trận bán kết giữa Juventus và Monaco cũng đã được định đoạt bởi một người phán quyết, mang tên Dani Alves. Hậu vệ đã 34 tuổi này đang hướng tới “cú ăn ba” thứ 3 trong sự nghiệp của mình, sau 2 lần với Barcelona. Nếu không phải hậu vệ cánh xuất sắc bậc nhất lịch sử, Dani Alves cũng là cầu thủ thành công bậc nhất.

Khi Jardim bắt chước Allegri bất thành

Để đối phó với Juventus trong trận lượt về, HLV Leonardo Jardim đã sử dụng một hệ thống chiến thuật giống hệt với đối thủ, thậm chí lối chơi của từng vị trí trong hai sơ đồ ấy cũng không khác nhau nhiều. Nhà cầm quân của Monaco sử dụng trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Raggi bên hành lang cánh phải, giống như cách Allegri sử dụng Barzagli.

Du am Juventus 2-1 Monaco Goi ten nguoi phan xu hinh anh goc
Juventus vào chung kết hoàn toàn thuyết phục

Chiến thuật đó nhằm mục đích đẩy hậu vệ cánh có khả năng tấn công rất tốt là Sidibe lên đá cao hơn, cũng như Dani Alves. Ngoài ra, ông cũng kéo “nhạc trưởng” Bernardo Silva từ cánh phải vào giữa, thi đấu ngay phía sau Falcao, giống như bộ đôi Dybala và Higuain bên phía đội chủ nhà.

Tuy vậy, những thay đổi này không phát huy  được sự hiệu quả. Bernardo Silva thiếu đi sự tinh quái cần thiết để khuấy đảo hàng thủ vững chắc như tường đồng của Juventus. Trong khi phía đối diện, Dybala hoạt động hết sức xông xáo và chỉ thiếu may mắn để có bàn thắng cho riêng mình. Sự chênh lệch giữa mức độ hiệu quả của Sidibe và Dani Alves cũng là điều được thấy rõ trong trận đấu. Rõ ràng Monaco cần thêm thời gian để thích nghi với thay đổi, chưa kể khả năng của từng cá nhân trong đội hình của họ cũng không thể sánh bằng Juventus.

Không giữ sạch lưới, không sao cả

Du am Juventus 2-1 Monaco Goi ten nguoi phan xu hinh anh goc 2
Mbappe chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới của Juventus

Bàn thắng của Kylian Mbappe đã chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới tại vòng knock-out Champions League của Juventus. Tuy nhiên đội bóng chủ sân Juventus Arena không thực sự quá thất vọng. Thậm chí họ còn có thể thở phào nhẹ nhõm bởi sức ép phải giữ sạch lưới nay đã không còn. Juventus hoàn toàn có thể bước vào trận chung kết và thi đấu sòng phẳng với đội bóng thành Madrid.

Tuy đã để thủng lưới nhưng đây một lần nữa là màn trình diễn xuất sắc của hàng thủ Juventus. Chiellini có lẽ là hậu vệ để lại nhiều ấn tượng nhất trong phòng ngự, với một tình huống phá bóng giải nguy không khác gì một bàn thắng. Buffon cũng một lần nữa tiếp tục sự xuất sắc của mình, với một vài tình huống giành chiến thắng trước Mbappe trong những pha bóng đối đầu.

Với cá nhân tiền đạo trẻ tuổi người Pháp, Mbappe thực sự có thể hài lòng, bởi không phải ai cũng có thể chọc thủng lưới Buffon. Ngay cả Messi cũng không thể làm được điều này. Tương lai của Kylian Mbappe vẫn sẽ rất tươi sáng, đặc biệt là sau những màn thể hiện trước Juventus.

Du am Juventus 2-1 Monaco Goi ten nguoi phan xu hinh anh 2
Thống kê chi tiết trận đấu Juventus 2-1 Monaco
Cham diem cau thu tran Juventus 2-1 Monaco (Theo Whoscored)
 

Cham diem cau thu tran Juventus 2-1 Monaco (Theo Whoscored)
Chấm điểm cầu thủ trận Juventus 2-1 Monaco (Theo Whoscored)

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X