Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 1-4 Real: Lời nguyền chỉ được hóa giải bởi kẻ mạnh nhất

Chủ Nhật 04/06/2017 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có đội bóng nào hóa giải được lời nguyền đáng sợ nhất lịch sử Champions League, họ chỉ có thể là Real Madrid, đội bóng thành công nhất hành tinh và cũng xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Tỷ số 4-1 là quá đủ để thể hiện sự vượt trội của Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2017. Màn trình diễn trên sân cũng cho thấy Los Blancos vì sao lại xứng đáng trở thành những người phá bỏ lời nguyền của Champions League, rằng bảo vệ thành công chức vô địch là điều không thể. Các ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc, lối chơi ổn định trong suốt trận đấu và cả sự trợ giúp của may mắn, Real có tất cả những yếu tố của một nhà vô địch.

Tăng tốc trong hiệp hai, Real khiến Juve hít khói

Du am Juventus 1-4 Real Loi nguyen chi duoc hoa giai boi ke manh nhat hinh anh goc
Real Madrid bảo vệ thành công chức vô địch Champions League hoàn toàn xứng đáng

Người hâm mộ đã được chứng kiến hiệp đấu đầu tiên nằm ngoài mong đợi, bởi tính cân bằng và hấp dẫn của nó. Real Madrid là những người ghi bàn thắng trước, nhưng cần phải nói rằng Juventus mới là đội nhỉnh hơn trong 45 phút đầu tiên. Họ không chỉ cầm bóng tốt hơn mà còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đại diện của Tây Ban Nha. Hai đội cũng chơi ăn miếng trả miếng và báo hiệu một hiệp hai hấp dẫn không kém.

Nhưng điều đó đã không xảy ra. Real Madrid hoàn toàn chơi lấn áp trong hiệp hai bằng sự cơ động đặc biệt hiệu quả của bộ tứ ở giữa sân, đó là Casemiro, Modric, Kroos và Isco. Khi mà Higuain và Dybala không hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng ngự, Khedira và Pjanic quá trơ trọi giữa những cái bóng áo tím ở giữa sân. Juventus để Real hoàn toàn kiểm soát hiệp hai. Thậm chí, từ đầu hiệp hai cho đến những phút 70, khi tỷ số đã là 1-3, Lão Bà vẫn chưa thể có pha dứt điểm nào.

Juventus 1-4 Real Madrid: Thắng tưng bừng, Los Blancos bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League
Vậy là, lời nguyền tồn tại ở Champions League từ ngày đầu ra đời (năm 1992) đã chính thức được hóa giải bởi đội bóng vĩ đại nhất châu Âu cũng như thế giới....

Với một lực lượng đồng đều ở mọi tuyến, Real Madrid đã có thể tự tin làm chủ trận đấu. Để đặt lên bàn cân và so sánh, các cầu thủ của Juventus dẫu sao cũng chỉ là những ngôi sao hạng hai. Khedira hay Higuain cũng chỉ là một “hàng thải” từ Real Madrid, trong khi Dybala hay Pjanic vẫn chưa thi đấu ở đẳng cấp cao trong nhiều năm như Kroos hay Modric. Dễ hiểu tại sao Los Blancos có thể bóp chặt hoàn toàn đối thủ trong hiệp hai.

Luka Modric xứng danh tiền vệ hay nhất thế giới

Để khen Modric xuất sắc có lẽ là thừa, nhưng nếu không sẽ là một sự thiếu tôn trọng dành cho những đóng góp của anh cho Real Madrid. Rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Modric mới là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu này. Điều đó càng chứng tỏ rằng Modric là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay, với khoảng cách không nhỏ so với người đứng thứ hai, được cho là chính người đồng đội Toni Kroos.

Du am Juventus 1-4 Real Loi nguyen chi duoc hoa giai boi ke manh nhat hinh anh goc 2
Luka Modric thi đấu như thể anh ở một đẳng cấp khác

Vẫn như thường lệ, không một ai có thể lấy được bóng trong chân Modric, ngoại trừ cách phạm lỗi với anh. Khả năng cầm bóng, giữ bóng và chuyền bóng kiệt xuất của tiền vệ người Croatia giúp ích rất nhiều cho lối chơi áp đặt của Real Madrid trong hiệp hai. Không những thế, những pha di chuyển, chạy chỗ thông minh để nhận bóng và tạo cơ hội cho các đồng đội cũng đã được Modric thể hiện triệt để ở trận đấu này, như pha kiến tạo giúp Ronaldo lập cú đúp.

Tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử châu Âu, còn ai ngoài Ronaldo?

Hai năm liên tiếp Real Madrid giành chiếc cúp bạc Champions League, cũng là hai năm liên tiếp cuộc đua giành Quả bóng vàng có thể ngã ngũ ngay ở đầu mùa hè. Một lần nữa Ronaldo trở thành vua phá lưới giải đấu danh giá nhất hành tinh dành cho các CLB, với chuỗi ghi bàn ấn tượng ở vòng knock-out. 10 bàn thắng qua 5 trận đấu cuối cùng của giải đấu có lẽ là thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Champions League. Nhưng với một cỗ máy săn bàn đáng nể như Ronaldo, đó lại là chuyện thường tình.

Du am Juventus 1-4 Real Loi nguyen chi duoc hoa giai boi ke manh nhat hinh anh goc 3
Ronaldo tiếp tục tạo ra những kỳ tích khó tin

Cần phải nói rằng hai bàn thắng của Ronaldo trong trận chung kết cúp C1 hôm nay là những pha bóng không thể cản phá. Nhiều người có thể coi bàn mở tỷ số của CR7 là may mắn, song chiếu theo quỹ đạo của trái bóng, Buffon cũng sẽ rất khó cản phá thành công nếu trái bóng không đổi hướng. Ở tình huống thứ hai, đó là tình huống đánh hơi thấy bàn thắng và chạy cắt mặt để dứt điểm sở trường của Ronaldo. Bonucci và Chiellini đã phải đổ lỗi cho nhau sau khi chứng kiến bóng bay vào lưới, nhưng phải nói rằng Ronaldo đã quá sắc bén trong tình huống này.

Quá dễ dàng để khẳng định rằng Real Madrid hiện tại là một trong những đội bóng mạnh nhất lịch sử. Nếu như các đối thủ của họ không có được sự tiến bộ vượt bậc trong 12 tháng tới, rất có thể Los Blancos sẽ còn bảo vệ thành công Champions League thêm một lần nữa, tại Kiev mùa hè năm 2018.

Du am Juventus 1-4 Real Loi nguyen chi duoc hoa giai boi ke manh nhat hinh anh goc 4
Thống kê chi tiết trận Juventus 1-4 Real Madrid

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X