Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Juve tái ngộ Bayern: Nợ cũ khó đòi

Thứ Ba 15/12/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Juve tái ngộ với Bayern tại vòng 1/8 Champions League 2015-2016. Tuy nhiên, với lực lượng và phong độ hiện tại, thật khó để “Lão phu nhân” có thể trả lại món nợ sau khi đón nhận những kết quả kém cỏi trong những lần đối đầu trước đó.

Bất chấp việc sa sút phong độ đáng trách ở giải quốc nội, Juve vẫn có khởi đầu vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League 2015-2016. Kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp cho “Bà đầm già” lần lượt có được hai trận thắng hoành tráng liên tiếp trước Man City (2-1) và Sevilla (2-0). Tưởng như, không khó để Juve có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng D thì sự chủ quan đã khiến cho họ phải trả giá ở những thời khắc quyết định.

Theo đó, thất bại bất ngờ 0-1 trước Sevilla ở lượt đấu cuối cùng bảng D Champions League 2015-2016 đã khiến cho Juve tự đưa mình vào thế khó do chỉ đứng thứ hai “bảng tử thần”. Quả thực, lá thăm may rủi đã đưa đẩy “Bà đầm già” tái ngộ đội bóng hùng mạnh Bayern Munich. Cặp đấu này đã mang lại cho fan hâm mộ những cảm xúc trái chiều, nhất là khi trước đó họ đã từng có những mối thâm thù trong quá khứ.

Cap dau Juve vs Bayern vong 18 cup C1, No cu kho doi hinh anh
Juventus đã có khởi đầu ấn tượng tại Champions League

Còn nhớ tại Tứ kết Champions League 2012-2013, Juve đã đón nhận kết quả thua trắng 0-4 sau hai lượt trận trước Bayern. Cụ thể, "Bà đầm già" thành Turin thua 0-2 trên sân Allianz Arena và sau đó tiếp tục thất thủ với tỉ số tương tự ngay tại sào huyệt của mình. Đây cũng là mùa giải mà "Hùm xám" xứ Bavaria đã xuất sắc giành chức vô địch sau khi đánh bại Dortmund với tỉ số 2-1 trong trận chung kết. Tiếp tục quay ngược lại lịch sử, trong 3 lần nằm chung cùng bảng đấu với Juve ở các mùa giải (2004-05, 2005-06 và 2009-10), Juve chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 1 và thua 3.

So với thời điểm cách đây 2 năm, lực lượng của Bayern và Juve có sự thay đổi đáng kể. Nếu như Bayern liên tục bổ sung nhiều tân binh chất lượng như Lewandowski, Vidal, Costa, Coma… thì Juve lại liên tục phải chia tay quá nhiều trụ cột như Pirlo, Tevez. Trong khi đó, chính sách mua sắm “hà tiện” đã khiến cho đại diện thành Turin không thể mua về như được những tân binh chất lượng hòng lấp được những khoảng trống kể trên. Và việc những Khedira, Mandzukic, Cuadrado liên tục thi đấu thất vọng trong thời gian qua là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Guardiola: “Juve là một trong những đội mạnh nhất châu Âu”
Sau khi có kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League, Pep Guardiola cho rằng đụng Juventus là một trong những thử thách khó khăn nhất với Bayern Munich.

Ngoài ra, Bayern vs Juve cũng đã lần lượt thay tướng với sự xuất hiện của Pep Guardiola và Allegri. Điều đặc biệt ở Bayern hiện tại là lối chơi đa dạng, khó lường được xây dựng trên một nền tảng kỹ-chiến thuật tinh quái của HLV đại tài Pep Guardiola. Nên nhớ kể từ đầu mùa giải tới giờ, nhà cầm quân người TBN đã sử dụng tới 7 chiến thuật khác nhau. Trong khi đó, Juve của Allegri dần phơi bày lối chơi khô khan, chiến thuật cũ rích. Thậm chí, thời gian qua báo giới Italia đã xuất hiện tin đồn rằng nhà cầm quân 48 tuổi đang đứng trước nguy cơ bị “Lão phu nhân" sa thải.

Ngoài những yếu tố trên, Juve còn gặp nhiều bất lợi trước cuộc đối đầu trước Bayern bởi  phong độ thi đấu. Hiện tại, Bayern đang là một cỗ máy thi đấu hủy diệt bậc nhất châu Âu. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành được 19 trận thắng, hòa 1, thua 2 sau 22 trận đấu trên mọi đấu trường kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh. Cùng với đó, hàng công của "Hùm xám" ghi tới 64 bàn thắng (trung bình ghi 2.9 bàn/trận), trong khi hàng thủ chỉ để thủng lưới đúng 11 bàn (nhận trung bình 0.5 bàn thua/trận).  

Juve tai ngo voi Bayern No cu kho doi hinh anh 2
Juve từng thua thảm trước Bayern

Sự bá đạo của Bayern trong mùa giải 2015-2016 là điều không phải bàn cãi. Thậm chí, giới chuyên gia nhận định, chỉ có Barca mới đủ trình sánh ngang với đội chủ sân Allianz Arena ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, sau một mùa giải 2014-2015 thăng hoa, Juve bỗng thi đấu sa sút phong độ đáng trách trong thời gian qua. Theo thống kê, đoàn quân của HLV Allegri chỉ giành được 12 trận thắng, hòa 5 và để thua tới 5 trận kể từ đầu mùa. Đã có thời điểm, “Lão phu nhân” từng rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Serie A 2015-2016. Dù cho hiện tại, Juve đã leo lên vị trí thứ 4 song khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Inter vẫn đang là 4 điểm.

Với tất cả những thống kê, cơ sở trên, thật khó để Juve có thể nghĩ tới việc đánh bại được Bayern, bất chấp họ hướng tới Champions League 2015-2016 với tư cách là các nhà ĐK Á quân. Rất có thể, "Lão phu nhân" không những không báo thù được mà còn khiến cho món nợ giữa họ với "Hùm xám" xứ Bavaria ngày càng thêm chồng chất.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X