Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Juve khó nhọc giành 3 điểm, Real thắng dễ trên sân nhà

Thứ Năm 18/09/2008 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 2 năm vắng bóng ở đấu trường số 1 châu Âu, Juventus bắt đầu chiến dịch tái thiết ngôi vương bằng trận cầu trước đối thủ được coi là "hiện tượng" của mùa giải năm nay, Zenit, đội đã đánh bại đương kim vô địch Manchester United trong trận tranh siêu cúp châu Âu 2008. Trong khi Real chỉ phải gặp một đội bóng vô danh đến từ Belarus.

 

HLV Ranieri bất ngờ sử dụng cặp tiền đạo Del Piero và Trezeguet trong đội hình ra quân, để Amauri ngồi ghế dự bị mặc dù tân binh của Bà đầm già đang có phong độ cao. Anh chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Juve trong trận đấu gặp Udinese hồi cuối tuần tại Serie A. Có lẽ Ranieri tin tưởng vào kinh nghiệm chinh chiến lâu năm ở đấu trường châu lục của bộ đôi Del Piero -Trezeguet, trong trận cầu mà họ phải đối mặt với một đối thủ khó chịu đến từ nước Nga. Ở hàng thủ, Nicola Legrottaglie và Cristian Molinaro sau thời gian được nghỉ ngơi, đã chơi thay Olof Mellberg và Paolo De Ceglie.

 

Thiếu vắng Camoranesi khiến hàng tiền vệ của Juve thi đấu kém hiệu quả

 

Người đồng nghiệp bên kia băng ghế chỉ đạo của Ranieri, Dick Advocaat, như thường lệ sử dụng bộ khung khá quen thuộc của Zenit. Bộ ba hạt nhân Andrei Arshavin, Danny và Pavel Pogrebnyak đóng vai trò mũi nhọn trên hàng công Zenit, trong khi Tymoschuk nắm giữ khu vực giữa sân.

 

Có lẽ vì chưa hiểu nhiều về đối thủ nên cả hai đội khởi đầu trận đấu với nhịp độ khá chậm và thận trọng. Suốt 20 phút đầu tiên của hiệp một không hề có bất cứ pha uy hiếp nào đáng kể được tạo ra. Zenit tỏ ra nguy hiểm với những đường phối hợp ngắn kĩ thuật nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà với sự chắc chắn của Chiellini, Legrottaglie và quyết liệt của Grygera không cho đối phương một cơ hội nào để tiếp cận khung thành Buffon.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Phút 25, Bianconeri có pha phối hợp tấn công sắc nét nhất kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Xuất phát từ đường chuyền dài bên cánh phải của Del Piero, Camoranesi bật cao đánh đầu, đưa bóng chạm cột dọc khung thành thủ môn Malafeev. Ngay sau pha bóng này không lâu, Camoranesi đã phải rời sân do chấn thương, khiến cổ động viên trên sân Olimpico lo ngại về khả năng cầm trịch khu vực giữa sân của đội chủ nhà.

 

Hiệp một của trận đấu bước vào những phút cuối mà không có sự đột phá nào được cả hai đội tung ra. Juvetus có vẻ nhỉnh hơn ở tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng họ luôn gặp khó khăn trong việc triển khai các đường bóng tấn công, trước hàng thủ chơi chặt chẽ và rất kỷ luật của Zenit.

 

Các cầu thủ Juve khá vất vả trước lối chơi chặt chẽ của Zenit

 

Với những khán giả yêu bóng đá đẹp, hiệp một của trận đấu hiển nhiên không đáp ứng được sự kỳ vọng của họ. Hai đội chơi có phần bế tắc, đẩy tốc độ trận đấu xuống mức trung bình và có phần tẻ nhạt. Các cơ hội ghi bàn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, tuy nhiên đó đều là các tình huống không rõ ràng.

 

Phút 55, chút nữa Zenit đã có cơ hội ghi bàn mở tỉ số trận đấu nếu như Buffon không quá xuất sắc trong pha cản phá xuất thần. Phút 73, Juve có câu trả lời với một tình huống sút xa tương tự của Poulsen, nhưng cũng giống như người đồng nghiệp Buffon, Malafeev đã có pha bay người rất đẹp, tránh cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

 

Đang thi đấu bế tắc thì Juve bất ngờ có bàn thắng khai thông trế trận. Người ghi bàn không ai khác ngoài tiền đạo đội trưởng - huyền thoại Juve, Alex Del Priero. Phút 76, trong một tình huống đá phạt từ cự ly phải ngoài 30m, Del Piero tung ta quyết định táo bạo khi sút thẳng về phía khung thành Zenit. Malafeev đã phán đoán sai đường bóng và không kịp phản xạ trước cú sút căng và đi sát mép xà ngang của Del Piero. Bàn thắng có công đóng góp rất lớn của thủ thành người Nga khi anh lỡ trớn ở pha băng lên bắt bóng.

 

Sau bàn thua, các cầu thủ Zenit tỏ rõ quyết tâm san hòa với hàng loạt những pha uy hiếp nguy hiểm về phía khung thành Gigi Buffon. Đầu tiên là cú sút chệch cột dọc của Denisov ở phút 80 và pha dàn xếp đá phạt có ý đồ chỉ sau đó chừng 4 phút, nhưng các tiền đạo của đội khách không có được sự sắc sảo trong những đường bóng quyết định.

 

Del Piero lại tỏa sáng ở thời khắc quan trọng

 

Arshavin đã có một trận đấu đáng thất vọng khi NHM đặt rất nhiều kỳ vọng vào tài năng đã tỏa sáng trong màu áo ĐT Nga tại Euro 2008. Phong độ yếu kém của siêu sao Gấu Nga là một phần nguyên nhân dẫn đến lối chơi tấn công thiếu sức sống của Zenit.

 

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Juve liên tục có được những pha xuống bóng lợi hại. Với thể lực dồi dào sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Amauri hoạt động không mệt mỏi bên cánh phải của Juve và chính anh là người "mớm bóng" thuận lợi cho đồng đội ở phút bù giờ cuối cùng. Chỉ tiếc rằng cầu thủ Juve đã sút bóng hụt trong tình huống xử lý ở tốc độ cao.

 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 mong manh nghiêng về Bà đầm già thành Turin, với dấu ấn đậm nét của đội trưởng Del Piero. Mặc vậy đây là trận thắng không mấy thuyết phục của Juve. Hàng phòng ngự của họ vẫn chơi rất chắc chắn nhưng hàng công của HLV Ranieri cần phải được cải thiện rất nhiều nếu Juve muốn tìm lại con đường bá vương của mình.

 

Đội hình thi đấu:

 

Juventus: Buffon, Molinaro (De Ceglie 57'), Chiellini, Legrottaglie, Grygera, Nedved, Sissoko, Poulsen, Camoranesi (Salihamidzi 31'), Del Piero, Trezeguet (Amauri 87').

 

Zenit: Malafeev, Sirl, Krizanac, Timoschuk, Puygrenier, Anyukov, Danny, Zyrianov (Dominguez 80'), Denisov, Arshavin, Pogrebniak.

 

Real thắng nhẹ nhàng

Real Madrid bắt đầu cuộc chinh phục chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử CLB bằng trận tiếp "nhược tiểu" đến từ Belarus, BATE Borisov. Đây rõ ràng không thể là một đối thủ xứng tầm cho gã khổng lồ Tây Ban Nha. Một trận thắng là điều dễ hiểu với Los Blancos nhưng NHM đang chờ một tin vui khác từ Schuster, chữa lành căn bệnh "hớ hênh" ở hàng thủ trong mấy trận gần đây của Real.

 

Los Blancos đón chào sự góp mặt của "trung vệ thép" Cannavaro và hậu vệ cánh phải Sergio Ramos. Trong khi Heinze phải bó vào trong để đá cặp trung vệ với cầu thủ người Italia, để hành lang cánh trái cho tài năng trẻ Marcelo trấn giữ.

 

Chỉ chờ tiếng còi khai cuộc cất lên, Real đã lập tức triển khai các đường tấn công tới tấp trước khung thành đội khách. Ngay ở phút 11, Los Blancos đã nhanh chóng khẳng định vị thế "ông lớn" khi vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Ramos, cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương. Đây là kết quả từ pha phối hợp tam giác đẹp mắt giữa Guti - Rafael van der Vaart và Ramos.


Ramos tỏa sáng ngay khi trở lại
 

Chỉ sau pha mở tỉ số chừng một phút, Raul có pha phối hợp 1-2 ăn ý với Van Nistelrooy, kết thúc với cú sút hỏng ăn đáng tiếc của đội trưởng Real.

 

Đến tận phút 39, đội khách Bate Borisov mới có câu trả lời đáng kể nhất từ đầu trận đấu. Sergei Kryvets có bóng trong vòng cấm sau lỗi phòng ngự của Ramos nhưng anh không thể làm khó thủ thành xuất sắc nhất Euro 2008. Điểm yếu cố hữu của Real một lần nữa lại được phơi bày. Họ chơi tấn công sắc bén nhưng thường xuyên để lộ những khe hở chết người ở hàng thủ.

 

Dường như với một hàng tiền đạo quá xuất sắc, các hậu vệ của Real đã cho phép mình chơi có phần lơi lỏng. Nhưng phải công nhận rằng Los Blancos đang sở hữu những cầu thủ sáng tạo bậc nhất châu Âu. Phút 57, Van Nistelrooy khéo léo có mặt đúng lúc trong tình huống Vorokem không thể khống chế bóng thành công sau cú sút nguy hiểm của Raul. Tiền đạo người Hà Lan dễ dàng giúp đội nhà vươn lên với cách biệt 2 bàn bằng cú dứt điểm chính xác.


Van Nistelrooy khép lại ngày thi đấu dễ dàng của Real
 

Để thua tới 2 bàn, BATE còn tự... bắn vào chân mình khi Anri Khagush nhận thẻ đỏ rời sân. Thua thiệt cả về mặt điểm số lẫn quân số, chỉ có điều thần kỳ mới giúp đội bóng Đông Âu mơ về một điểm trên sân Bernabeu.

 

Như hiểu được chiến thắng đã nằm chắc trong tay, HLV Schuster ra chỉ thị cho các học trò trơi trùng xuống nhằm giữ thể lực và bảo toàn tỉ số. Điều này lý giải tại sao các tiền đạo của Real không quá nôn nóng trong các pha tấn công. Một trận thắng nhẹ nhàng của Real trên thánh địa Bernabeu.

Đội hình ra sân:

Real: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze, Marcelo, Gago (Diarra 36'), Guti (Higuain 67'), van der Vaart, Raúl, Robben (Drenthe 60'), van Nistelrooy.

BATE Borisov: Veremko, Khagush, Sosnovsky, Rzhevsky, Yurevich, Nekhaichik, Sivakov, Krivets, Stasevich (Zhavnerchik 46'), Likhtarovich (Volodko 58'), Mirchev (Kazantsev 64').

Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X